Được tạo bởi Blogger.

Leader Phạm Huy Sáng: Thành công từ nỗ lực và đam mê

Phạm Huy Sáng là một trong những gương mặt Leader trẻ tuổi trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Với kinh nghiệm, sự nỗ lực và đam mê với nghề, anh đã đạt được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp của mình. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện thân mật cùng anh xoay quanh câu chuyện này!

Khóa đào tạo chuyên sâu bất động sản hàng tuần của phòng Khai Sơn

* Phóng viên: Chào Anh, anh có thể chia sẻ về cơ duyên của anh với ngành bất động sản?

Leader Phạm Huy Sáng: Tôi xuất thân từ ngành y, công tác trong bệnh viện Bạch Mai từ 2010 đến 2022. Cuộc sống trải qua 3 lần mua - bán nhà, chuyển nhà để phù hợp với công việc, lúc này tôi có cơ duyên tiếp xúc và làm việc nhiều lần với các bên môi giới bất động sản. Tôi cảm thấy các bạn trẻ làm nghề này rất năng động và đây cũng là nghề đang rất hót trên thị trường. Từ đó tôi có suy nghĩ thử sức với mảng môi giới Bất động sản.

Anh Phạm Huy Sáng - Trưởng phòng phòng Khai Sơn - Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi

* Hiện tại anh đang làm việc ở đâu?

Hiện tại tôi đang sinh sống tại Quận Long Biên, đang công tác tại Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi với vị trí Trưởng phòng - Phòng Khai Sơn. Với tiềm lực tài chính mạnh, cùng với đội ngũ lãnh đạo tài ba, hiện nay Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi cũng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bất động sản.

* Là vai trò của một Leader dẫn dắt đội nhóm Phòng Khai Sơn, anh có quan điểm như thế nào để quản lý nhân sự?

Theo tôi đó chính là vai trò kết nối, quản lý, sát sao và chuyên tâm với mỗi con người trong đội nhóm. Nghề môi giới bất động sản có một đặc thù riêng khác với các công việc khác, anh em có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, không phân biệt ngày nghỉ ngày lễ. Là một Leader, trước tiên mình phải có thành tích của riêng bản thân, có kinh nghiệm thực chiến, luôn đồng hành, hỗ trợ đội nhóm bất kỳ thời điểm nào khi đội nhóm cần. Như vậy anh em mới tin tưởng và có nhiệt huyết để theo nghề.

* Những khó khăn và thuận lợi khi mới vào nghề môi giới bất động sản?

Khó khăn đầu tiên khi tôi chuyển sang nghề môi giới bất động sản là nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người thân và bạn bè, tôi vào nghề khi chưa hề có kinh nghiệm, như một tờ giấy trắng. Thời điểm này lại là năm covid hoành hành, tôi cũng được công ty đào tạo, nhưng chỉ được học online kiến thức nghe không được trọn vẹn. Thuận lợi là tôi được các anh chị em trong đội nhóm đi trước, có kinh nghiệm hỗ trợ chia sẻ đào tạo và tôi được sự ủng hộ, động viên rất nhiều từ người vợ của tôi để tôi có sự quyết tâm bứt phá với nghề.

Leader Phạm Huy Sáng trong một buổi đào tạo đội nhóm của mình

* Theo anh, một người lãnh đạo phải có tố chất sẵn hay do quá trình làm việc mới tạo nên?

Không ai sinh ra đã có tố chất làm lãnh đạo cả. Đó là sự hình thành, kết tinh từ quá trình thực hành lao động, thực chiến với nghề mới có được. Nếu trời sinh không cho mình cái tố chất làm lãnh đạo thì học hỏi cũng chẳng sao. Tôi luôn đề cao cái hiện tại và tương lai. Rất nhiều người không có lợi thế và điểm xuất phát tốt, nhưng tương lai họ vẫn rất thành công. Nhưng quan trọng hơn cả đó chính là hướng mình đang chọn và đang đi, tầm nhìn của bản thân về tương lai, muốn thành công trong nghề thì cần phải có sự nỗ lực và đam mê.

* Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã cho mọi người thấy được sự bản lĩnh, tài năng dẫn dắt đội nhóm trong lĩnh vực bất động sản, anh có lời khuyên gì cho giới trẻ khi muốn khởi nghiệp từ ngành này!

Bất động sản vốn là lĩnh vực cực kỳ "khó", độ cạnh tranh cao. Đặc biệt, thị trường này biến động liên tục nên để có thể đứng vững trong nghề này thì các bạn trẻ phải có lối đi riêng cho mình biến những khó khăn thành động lực làm việc, liên tục tích lũy kiến thức và đón sóng thị trường. Bản thân tôi đã tuyển dụng và đào tạo hàng trăm nhân sự về với nghề môi giới bất động sản nhưng không phải 100% theo được nghề. Nhiều người vào nghề với tâm thế tham khảo, nghe ngóng, hay chỉ đơn giản là theo cảm tính nhất thời. Nhưng cũng có rất nhiều người đã có những thành quả rất sớm và thành công với nghề này. Theo tôi, các bạn trẻ muốn làm nghề môi giới bất động sản thì nên tìm hiểu thật kỹ về nghề và nên chọn vào làm những công ty có uy tín để khởi nghiệp. Ví dụ như Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi cũng là một sự lựa chọn tốt cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Thiên Khôi hiện là một trong những công ty khẳng định được vị thế tại Việt Nam về nghề môi giới bất động sản.

* Là một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, trải qua không ít khó khăn và nhất vào thời điểm bất động sản trầm lắng như hiện nay, có bao giờ anh cảm thấy nản lòng chùn bước không?

Thị trường bất động sản có dấu hiệu trầm lắng từ cuối 2022 tới bây giờ (cuối 2023). Nhưng theo tôi nhận định đó là về mảng bất động sản đầu tư, bất động sản ven đô... vì các nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính gặp phải khó khăn khi lãi suất ngân hàng tăng cao. Thực tế tại bất động sản Thiên Khôi, giai đoạn này các giao dịch vẫn ổn định. Vì sở trường của Thiên Khôi trước đây vẫn chủ yếu là bất động sản thổ cư, nhà phố... Nhu cầu từ người dân ở tỉnh, muốn mua nhà cửa cho con cái định cư tại Hà Nội, nhu cầu thực vẫn có. Vậy nên số lượng giao dịch của bên tôi vẫn ổn định chứ không bị ảnh hưởng quá nhiều từ thị trường bất động sản chung. Chính bản thân tôi cũng có nhiều thành tích trong giai đoạn này, nên tôi chưa hề cảm thấy nản lòng chùn bước về công việc.

* Xin anh chia sẻ những thành tựu mà anh đã đạt được? Kế hoạch phát triển trong tương lai?

Thành tựu thì tôi chưa dám kể đến. Nhưng hiện tại tôi cảm thấy rất tự hào khi phòng Khai Sơn mà tôi đang trực tiếp quản lý và xây dựng từ tháng 10/2023 đến bây giờ đã có hơn 100 nhân sự và đội nhóm phòng Khai Sơn đã chốt được rất nhiều các hợp đồng bán nhà, giúp khách hàng thanh khoản nhiều bất động sản tại Hà Nội. Kế hoạch, mục tiêu năm 2024, tôi sẽ đưa phòng Khai Sơn phát triển thành một trong những khối - phòng có thành tích Top đầu của Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi.

* Xin cảm ơn những chia sẻ của anh và chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình!

Bảo Thương - Sáng Phạm
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn