Được tạo bởi Blogger.

Ngô Chí Cường: "Tôi chỉ là người nông dân biết viết nhạc và hát"

TIN SAO VIỆT - Là người đầu tư nhiều công sức, thời gian để rèn luyện thanh nhạc cũng như chăm chút từng lời bài hát trong những sáng tác của mình, đến nay, ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường đã gặt hái được nhiều thành công, được đông đảo công chúng yêu nhạc biết đến qua các ca khúc như: Mong em hạnh phúc bên người, Tình yêu dối gian,...

Ngô Chí Cường: "Tôi chỉ là người nông dân biết viết nhạc và hát".

Vậy mà ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường luôn tự nhận: "Tôi chỉ là người nông dân biết viết nhạc và hát". Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện thật thú vị cùng ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường. Cùng lắng nghe những tâm sự của anh.

- Chào Ngô Chí Cường, trải qua một chặng đường khá dài trên hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình, anh có hài lòng với những gì mình có hiện tại?

Tôi chưa thật sự hài lòng, vì con đường phía trước còn gian nan và nhiều trông gai lắm. Tôi tự viết nhạc, làm nhạc, hòa âm cũng tự tìm hiểu rồi phối hợp cùng anh em bên phòng thu. Tất cả đều vì mục đích cho ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất.

Quay MV cũng vậy, tôi tự biên đạo và diễn xuất bên cạnh sự chỉ đạo của đạo diễn. Có lúc cả đêm anh em đều tự tay sắp xếp bối cảnh quay trước. Nói chung tôi còn rất khó khăn, không có sự hỗ trợ nhiều, không có ekip đầy đủ như những ca sĩ khác. Nhưng vì đam mê với nghề, tôi không bao giờ nản.


- Trong các ca khúc anh sáng tác, anh tâm đắc nhất là ca khúc nào và vì sao?

Ca khúc tôi tâm đắc thì nhiều lắm vì tất cả bài hát tôi viết ra đều chân thật nhất từ những câu chuyện có thật trong cuộc sống. Nhưng ngay lúc này cảm xúc của tôi lại đang hướng về ca Khúc tôi sắp phát hành đó là Bữa Cơm Gia Đình. Đơn giản vì cũng lâu quá rồi, xa gia đình, tôi chưa được ăn bữa cơm cùng gia đình. Chắc nhiều người cũng sẽ có cảm xúc như tôi, bạn cũng thế phải không (cười)?

- Đông đảo công chúng yêu âm nhạc đều dành sự mến mộ tài năng của Chí Cường, anh được đánh giá sẽ tỏa sáng hơn nữa trong nền âm nhạc. Anh có cảm nghĩ gì?

Cám ơn khán giả đã theo dõi và lắng nghe những sản phẩm tâm huyết của tôi. Nhưng thực sự ngại quá, tôi đâu có tài năng gì đâu, chỉ là đam mê và ham học hỏi rồi mày mò học viết nhạc, học hát. Các bạn cũng có thể làm được như tôi. Tôi chỉ là người bình thường, hằng ngày vẫn phải mưu sinh kiếm tiền nuôi dưỡng đam mê và tôi chỉ là một người nông dân biết viết nhạc và hát.



- Là ca nhạc sĩ sáng tác và thể hiện đa dạng các dòng nhạc, từ trữ tình đến pop ballad,... nhưng hầu như trong các ca khúc đều có chất buồn về tình duyên lỡ làng, về cuộc sống nhiều oan trái. Chí Cường có thể chia sẻ một chút về điều này?

Tôi là người từng trải, cuộc sống của tôi chưa có niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Chính vì vậy những ca khúc tôi viết đều mang màu buồn nhiều. Những oan trái cuộc sống và tình yêu lỡ làng chiếm đa số ca khúc của tôi.

- Câu hỏi hơi riêng tư một chút, mẫu người yêu lý tưởng của Chí Cường là gì?

Chắc khó đấy, mẫu người yêu của tôi chắc khó tìm lắm vì họ không chịu được tính tôi đâu. Tôi đa sầu, đa cảm, đa tình lắm, nghệ sỹ mà, sợ họ chạy mất thôi. Cũng có thể do tôi chưa tìm được người tôi yêu thực sự nên vậy (cười)!



- Một số ca khúc anh sẽ ra mắt trong vài ngày tới, anh có thể giới thiệu về những ca khúc này không?

Khá nhiều đó! Có rất nhiều sản phẩm tôi sẽ ra mắt trong thời gian tới. Ví dụ như nay mai là 2 ca khúc sâu lắng trong single mới nhất: Người Ta Là Kẻ Luỵ Tình và Ngày Gặp Lại Em. Đây là 2 ca khúc tôi viết trong hoàn cảnh khá bất ngờ.

Tiếp đó là ca khúc tâm đắc của tôi "Em bên ai trong tương lai" cũng về tình yêu chia ly, sự ra đi của người yêu, sự tổn thương, cô đơn và rồi sẽ phải chấp nhận một sự thật rằng họ sẽ bên ai khác. Sau đó tôi sẽ chuyển hướng ra mắt những ca khúc về gia đình và cuộc sống.

- Cảm ơn Ngô Chí Cường về buổi trò chuyện ngày hôm nay, chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.


Link ca khúc "Dĩ vãng còn đâu".

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn