Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Hạnh Nguyên sẵn sàng từ bỏ hào quang để chuyên tâm học tập

TIN SAO VIỆT - Đến với tập 13 của chương trình “Phụ nữ quyền năng” phát sóng trên HTVC Phụ nữ mới đây, khán giả một lần nữa được gặp gỡ với Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa cũng như cô ca sĩ nhỏ nhắn Hạnh Nguyên chia sẻ quan niệm sống và bí quyết thành công của họ.

Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Hạnh Nguyên sẵn sàng từ bỏ hào quang để chuyên tâm học tập.

Hoa hậu Diệu Hoa không nói chuyện với con nếu như con giao tiếp bằng tiếng Anh


Vừa trở về Việt Nam sau khóa thực tập dài hạn tiếng Nga, cô sinh viên xinh đẹp học giỏi Diệu Hoa rất ngỡ ngàng và còn nhiều ngại ngùng để đến với một cuộc thi sắc đẹp mà mình chưa từng nghĩ tới. Được mọi người động viên, cô sinh viên giỏi tiếng Nga, biết tiếng Anh và tiếng Pháp lúc đó đã vượt qua 200 người đẹp khác trên toàn quốc, giành vương miện cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1990. Cô cũng là hoa hậu khiến nhiều người ấn tượng với khả năng nói lưu loát 5 ngoại ngữ, đó là: tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Pháp và nói được tiếng Ấn Độ, Thái Lan.


Với phương châm "kiến thức mới chính là thứ tôn vinh vẻ đẹp của mình" cũng như sinh ra trong gia đình gia giáo, sau ánh hào quang chiến thắng, Diệu Hoa lại lặng lẽ quay về với công việc học tập của mình thay vì chạy đua với những hào nhoáng của làng giải trí đầy rẫy thị phi. Và sau khi tốt nghiệp đại học, Diệu Hoa đã làm việc tại một công ty quốc tế.


Hiện tại nhiều người biết đến Diệu Hoa không chỉ bởi chị là cựu hoa hậu Việt Nam, không chỉ bởi chị xinh đẹp, giỏi giang mà còn ở cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng ngoại quốc. Lúc đó, trong thâm tâm Diệu Hoa chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy một người ngoại quốc làm chồng nhưng khi gặp anh, ngay từ lần đầu tiên chị đã có sự cảm mến, yêu một cách tự nhiên, không cần tìm hiểu tiền bạc và địa vị của anh.


Được biết, anh chị quen nhau rất tình cờ. Chàng trai Ấn Độ đã "trúng tiếng sét ái tình" của cô gái Việt ngay từ lần đầu gặp với câu trả lời quá đỗi thông minh của Diệu Hoa trong lúc cô bước lên sân khấu để trao vương miện cho Tân Hoa hậu Hà Kiều Anh (1992). Sau này, hai người được bạn bè giới thiệu với nhau, và sau một năm cả hai quyết định đi đến kết hôn.


Hơn 20 năm chung sống, Diệu Hoa đã khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Hiện tại cuộc hôn nhân của cô được kết trái 3 thiên thần đáng yêu, hai cô con gái xinh đẹp và một cậu út lanh lợi, thông minh. Cả ba đều rất ngoan ngoãn và học tập rất giỏi. Do sinh ra trong một gia đình tri thức nên Diệu Hoa cũng kế thừa được không ít những điểm tốt đẹp để dạy dỗ các con. Chị luôn ý thức việc dạy tiếng mẹ đẻ cho các con: "Phải học tốt tiếng Việt và tiếng Ấn, bởi đây là văn hóa nguồn cội của chúng. Trẻ con luôn tiếp thu ngoại ngữ rất tốt, nên khi sinh ra, Diệu Hoa đã dạy các con nói tiếng Việt, ở nhà nếu các con mà giao tiếp bằng tiếng Anh thì Diệu Hoa sẽ không trả lời. Bên cạnh đó, Diệu Hoa cũng muốn các con hiểu thêm về văn hóa của 2 nước nên vợ chồng Diệu Hoa cũng hay trao đổi và nói cho các con hiểu. Có những lúc ở bên nước ngoài, Diệu Hoa phải đi tìm sách giáo khoa theo giáo trình ở Việt Nam để dạy cho các bé để đến khi về Việt Nam thì cũng có thể tìm được giáo viên dậy".

Cô ca sĩ nhỏ nhắn Hạnh Nguyên với nghị lực không nhỏ


Nếu là người yêu thích thể loại dân ca, hẳn các bạn sẽ không xa lạ gì Hạnh Nguyên này bởi giọng hát ngọt ngào. Xuất thân từ Trường Đại học Kinh Tế, ca sĩ Hạnh Nguyên bước vào nghề ca hát như một cái duyên. Không giống như một số các ca sĩ khác có quá trình ca hát từ bé, lúc nhỏ Nguyên không tham gia một đội ca, nhóm ca nào cả! Lần nọ Nguyên tìm đến Nhà Thiếu nhi chơi, vì thiếu người, đạo diễn Lê Cường đã nhờ Nguyên đóng dùm một vai phụ và từ đó Nguyên trở thành diễn viên của đội kịch Tuổi Ngọc. Tuy về sau nhiều lần cũng được đóng vai chính, nhưng Nguyên cảm thấy mình không phù hợp lắm với kịch nói. Đến năm 1998, với giải tư Tiếng hát Truyền hình như một tấm "hộ chiếu" để Nguyên bước vào con đường nghệ thuật ca hát chuyên nghiệp. Sau đó, chị cộng tác với Trung tâm băng nhạc Rạng Đông và Hãng phim trẻ.


Bên cạnh sự nghiệp ca hát của mình, Hạnh Nguyên còn thử sức trong lĩnh vực điện ảnh trong bộ phim "Thằng quỷ nhỏ" của đạo diễn Vinh Sơn và Lê Cường và phim "Cay đắng mùi đời". Ngoài công việc ca hát, cô tranh thủ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh và được mời đảm nhận chức Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Hệ thống thông tin FPT.


Bao năm qua, khán giả vốn quen thuộc với ca sĩ Hạnh Nguyên trong tà áo dài cùng những bản tình ca bolero. Nhưng ít ai biết được, trái lại với hình ảnh dịu dàng, nữ tính đó là một cá tính rất khác biệt. Là con út trong một gia đình có 5 người con nhưng thực chất cô lại giống như một người chị cả trong gia đình, cô luôn mạnh mẽ cố gắng rất nhiều để đỡ đần cho gia đình. "Vì gia đình, ba làm cách mạng nên kinh tế có chút khó khăn, các anh chị đều học hành dở dang rồi bươn trải để lo cho gia đình. Nhưng không hiểu sao đến Nguyên lại được học hành đến nơi đến chốn. Anh trai của Nguyên không may bị liệt và mù nên phải phụ ba mẹ chăm sóc, chị gái thì học hết cấp 3 nhưng do nhận được sự động viên của Nguyên thì hiện tại chị gái đang theo học Đại học Luật, và hiện tại Nguyên cũng đang nuôi con trai của người em ăn học để giúp một phần gánh nặng cho gia đình".


Ngoài ra, trong suốt thời gian qua, Hạnh Nguyên đã tập trung học đàn tranh, guitar, vũ đạo tại Nhạc viện. Còn hiện tại, Nguyên đang tích cực tập luyện với guitar để chuẩn bị cho những show diễn chuyên nghiệp hơn với phong cách mới vừa đàn vừa hát.


Chương trình "Phụ nữ Quyền năng" do Công ty Tincom Media sản xuất gồm có 25 talk show phát sóng định kỳ hàng tuần lúc 21h thứ 7 trên kênh HTVC Phụ Nữ và phát lại lúc 18h30 thứ 2 trên kênh HTVC Thuần Việt. Ngoài ra, chương trình còn có 1 Gala đặc biệt tôn vinh và trao cúp "Phụ nữ Quyền năng" cho các nhân vật tham gia trong chương trình.


Tập 13: Phụ Nữ Quyền Năng - Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Hạnh Nguyên.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn