Được tạo bởi Blogger.

Cô gái chợ Viềng khoe áo dài hoa văn Trống Đồng bên đền thờ Đức Thánh Trần

TIN SAO VIỆT - Đức Thánh Trần tức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn - vị anh hùng dân tộc đã có công lao trong lịch sử chống ngoại xâm với ba lần đánh tan quân Nguyên Mông.

Cô gái chợ Viềng khoe áo dài hoa văn Trống Đồng bên đền thờ Đức Thánh Trần.

Với tài thao lược quân sự, chí khí và đức độ, Trần Hưng Đạo được lưu danh trong sử sách và nhân dân tôn kính như một vị thánh! Đền thờ Đức Thánh Trần được xây dựng với hơn 30 đền thờ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, là nơi bày tỏ sự ngưỡng mộ, là địa chỉ tâm linh của đông đảo quần chúng nhân dân mỗi dịp xuân về.

Sinh ra và lớn lên tại Nam Định, nơi có đền Trần linh thiêng và chợ Viềng nổi tiếng, cũng là quê hương của Đức Thánh Trần, thí sinh Phạm Thị Như Quỳnh (SBD 0084) của cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đã theo gia đình vào Tp.HCM lập nghiệp. Mỗi dịp xuân về, nhớ phiên chợ Viềng, nhớ lễ hội khai ấn đền Trần mà những năm tuổi thơ mình từng tham dự, Phạm Thị Như Quỳnh thường đến viếng đền Đức Thánh Trần tại Quận 1, Tp.HCM như một dịp tưởng nhớ quê cha đất tổ.

Tượng Đức Thánh Trần đặt trang trọng và uy nghiêm sau cổng tam quan đền thờ.

Tà áo dài màu đỏ điểm vàng tượng trưng cho màu cờ tổ quốc kết hợp với hoa văn in hình Trống đồng Đông Sơn cùng với đàn chim Lạc bay lên, biểu tượng của quốc tổ được nhà thiết kế áo dài Phương Uyên thiết kế riêng cho mình trong cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, Phạm Thị Như Quỳnh nổi bật giữa không gian tôn vinh Đức Thánh Trần ở phương Nam.




Bên áng văn bất hủ của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn trong "Hịch tướng sĩ" được viết vào năm 1284 khi quân Nguyên Mông xâm lược nước Đại Việt lần thứ hai.

Phạm Thị Như Quỳnh là một cô gái đa phong cách bởi công việc kinh doanh của mình đã tạo nên sự năng động của một cô gái chợ Viềng thạo buôn bán nhưng lại rất duyên bởi nét quyến rũ và tự tin của mình khi tham gia cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018.



Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: BTC Miss U30 Việt Nam 2018
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn