Được tạo bởi Blogger.

Một thoáng Gia Định xưa trong bộ ảnh của thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018

TIN SAO VIỆT - Gia Định được thành lập chính thức vào năm 1698 bởi Thống suất Nguyễn Hữu Cảnh sau khi ông đi kinh lược nước Chân Lạp, và lập dinh Phiên Trấn để quản lý hành chánh, để khai phá khẩn hoang mở rộng bờ cõi xuống phương Nam.

Một thoáng Gia Định xưa trong bộ ảnh của thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018.

Trong bộ ảnh dự thi của thí sinh Vũ Huyền Trang tham dự cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, cô đã chọn Lăng Ông Lê Văn Duyệt - Tổng trấn Gia Định Thành để gợi nhớ một chút Gia Định xưa còn lưu dấu giữa Tp.HCM, cũng như bày tỏ lòng biết ơn đến bậc tiền nhân đã có công lao gầy dựng nên một Sài Gòn - Tp.HCM nơi cô đã trưởng thành.

Cổng Tam Quan được xây dựng vào năm 1949, trước 1974 cổng Tam Quan được dùng làm biểu tượng của Sài Gòn Gia Định.

Lăng Ông Lê Văn Duyệt hay còn gọi là lăng ông Bà Chiểu là nơi thờ phượng và là lăng mộ của Tả quân Đức thượng công Lê Văn Duyệt - một nhà quân sự, chính trị tài ba trong lịch sử Việt Nam. Tả quân Lê Văn Duyệt được hai lần cử làm Tổng trấn Thành Gia Định, là người có công lao lớn phát triển khu vực Nam Bộ.

Khu vực lăng mộ với rất nhiều cây cổ thụ hơn 100 tuổi tạo nên một không gian tĩnh mịch và trang nghiêm cho nơi yên giấc của Đức Thượng Công Lê Văn Duyệt.

Lối vào khu vực đền thờ và nhà bia.

Lăng Ông Bà Chiểu được công nhận là một Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia, một điểm hành hương và du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ với người dân Tp.HCM mà cả du khách trong và ngoài nước.


Khu điện thờ với kiến trúc của người Hoa, vì lúc sinh thời khi làm Tổng trấn Gia Ðịnh, ông đã có những chính sách, chủ trương nâng đỡ, tạo điều kiện cho cộng đồng người Hoa phát triển ngành nghề, an cư lạc nghiệp trên quê hương thứ hai của họ.


Những kiến trúc Huế đã được tái hiện lại trong quần thể lăng mộ, thể hiện sự kính trọng của Triều đình nhà Nguyễn với Đức thượng công sau nhiều nỗi oan khiên trong cuộc đời binh nghiệp và chánh trị của Tả quân Lê Văn Duyệt.


Trong cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, thí sinh có số báo danh 0005 Vũ Huyền Trang hiện đang làm Quản lý Kinh doanh nhà ở của Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại 12 - một đơn vị đầu tư xây dựng nhà ở tại TP.HCM. Đến từ Cần Thơ và lập nghiệp tại Tp.HCM, cô luôn yêu quý nơi đã giúp mình trưởng thành và Lăng ông Bà Chiểu là một địa chỉ tâm linh mà cô cảm thấy biết ơn với người đã có công với vùng đất phương Nam.


Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn