Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Hoàng Thương: Trăm nghe không bằng một thấy, quả đúng là như vậy!

TIN SAO VIỆT - Tôi đã ngưỡng mộ về tấm lòng nhân hậu của cô ấy một thời gian khi được nghe bạn bè của tôi cũng là bạn của cô ấy kể về người con gái còn trẻ tuổi nhưng rất thiện tâm, luôn luôn làm việc thiện. Và trong một cuộc hội ngộ bất ngờ ở "quê lúa" Thái Bình, tôi đã trực tiếp được gặp và cùng đồng hành cùng cô ấy - Doanh nhân Hoàng Thương (tên đầy đủ là Hoàng Thị Hà Thương, quê Yên Bái) ngay tại nơi đây.


Doanh nhân Hoàng Thương: Trăm nghe không bằng một thấy, quả đúng là như vậy!

Hơn thế nữa, bạn bè đồng hành cùng chuyến đi với cô ấy là sự góp mặt của: vũ công Võ Nguyễn Thái Bình, gia đình nghệ sĩ Quang Hanh với con gái là vũ công Hương Giang (Hương Giang vừa đoạt huy chương vàng Châu Á về tài năng của mình tại Thái Lan), anh Thảo cán bộ Hội chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, và Hà My người đã gieo duyên để tất cả anh chị em chúng tôi gặp nhau, chị cũng là 1 trong số những người sẽ đồng hành cùng tôi và cô ấy trong những dự định sắp tới.

Khuôn mặt phúc hậu, giọng nói khiêm tốn, điềm đạm rất đỗi thân thiện và nụ cười tràn đầy năng lượng.

Tôi còn nhớ rất rõ buổi trưa hôm ấy trời đổ mưa tầm tã, cũng là lúc chúng tôi bắt đầu hành trình tới thăm vài trường hợp đặc biệt tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Trường hợp nào khi gặp chúng tôi cũng không khỏi bùi ngùi, xót xa vì gia cảnh họ quá khổ,quá khó khăn. Đặc biệt nhất là phải kể đến gia đình của bà Lại Thị Thoả, thôn Phù Xa, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư. Chồng bà là nạn nhân chất độc màu da cam đã qua đời từ rất sớm, bản thân bà Thoả trên mình lại mang căn bệnh ung thư xương đã 11 năm nay. Bà sống cùng 2 người con trai, con cả 40 tuổi bị bệnh xơ khớp gối nên việc di chuyển đi lại đều nhờ vào sức của 2 tay cùng 2 chiếc ghế nhỏ, cậu con trai út 23 tuổi thì mắc bệnh tâm thần.





Khi mới bước chân vào "nhà" - tạm gọi là nhà, nhìn thấy bà Thoả đang khó khăn kéo chiếc khăn nhỏ để che ngang người thì Hoàng Thương đã không ngần ngại tiến thật nhanh lại gần để giúp đỡ bà. Nhìn thấy khung cảnh "nhà", giường và căn bệnh của bà Thoả thì ắt hẳn nhiều bạn sẽ không dám tiến lại gần đâu. Ấy thế mà người con gái ấy ân cần ngồi kế bên bà Thoả để truyện trò và hỏi han khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng. Tôi cảm thấy thật nể phục cô ấy vì những hành động cô ấy đã làm. Trong lúc hỏi han về bệnh tình của bà Thoả, bất giác tôi thấy cô ấy đã khóc, những giọt nước mắt hướng về quá khứ. Cô ấy nói: "15 năm về trước bố cháu cũng bị ung thư dạ dày, đã phải nằm bệnh viện điều trị thời gian mất 3 năm nhưng không có kết quả. Hàng ngày nhìn bố cháu nằm đau đớn và thân thể ngày càng gầy gò đi mà khi đó cháu mới chỉ 15 tuổi nên cháu bất lực không thể làm gì được. Đến tận giờ cháu vẫn không quên được hình ảnh của bố cháu ngày đó. Giờ đây trước hoàn cảnh của bác cháu thật sự xúc động vì bác đã trải qua 11 năm chiến đấu với căn bệnh này, một quãng thời gian vô cùng dài. Cháu thật sự không biết nói gì vào lúc này chỉ mong sao bác vẫn sẽ tiếp tục kiên cường để làm điểm tựa cho 2 anh con trai bác".


Những lời nói ấy, những giọt nước mắt ấy đã khiến cho tất cả chúng tôi lặng đi và suy ngẫm theo.

Sau khi thăm hỏi bà Thoả xong, chúng tôi ra phía ngoài để trao đổi với con cả của bà về hoàn cảnh gia đình hiện tại. Hoàng Thương đã thảo luận cùng với các anh chị em trong đoàn cùng đi ngày hôm đó về phương án sẽ tiếp tục giúp đỡ cho gia đình bà Thoả. Tôi đứng kế nghe mà thấy thán phục từ suy nghĩ, từ lời nói, từ phương án mà cô gái ấy đưa ra thật sự rất chu toàn.



Chị Hà My cùng chị Hoàng Thương.

Đoàn từ thiện đến với gia đình bà Thoả.

Kết thúc chuyến thăm hỏi và tặng quà động viên, trên đường trở về tôi mới có dịp nói chuyện với cô gái ấy nhiều hơn. Được biết cô ấy đã cùng bạn bè lên lịch hẹn từ cách đó nửa tháng và cô cũng tiện có công việc liên quan đến 1 dự án kinh doanh mới của mình tại Thành phố Thái Bình, nên đã sắp xếp lịch của cả 2 công việc lại kết hợp trong cùng một chuyến đi để cho kịp thời gian tiến hành 1 dự án nữa của cô vào cuối tháng 8 này. Tôi thiết nghĩ nếu trong cuộc sống ai cũng có tấm lòng nhân hậu giống như cô ấy thì thật tốt biết bao. Chúc cho người con gái vùng Tây Bắc ấy sẽ ngày càng thành công hơn nữa và thực hiện được những chương trình, dự án từ thiện sắp tới của mình. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh ủng hộ và dõi theo bước chân của bạn!

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn