Được tạo bởi Blogger.

Sao Trời Làm Gió: Phim giả tình thật

"Giá như cái kết trong phim, tôi và Phương đến với nhau trọn vẹn thì chắc có lẽ ngoài đời sẽ suôn sẻ như vậy. Nhưng cuộc đời không suôn sẻ như mình nghĩ nên mới có kịch tính để đưa vào phim" - Đạo diễn Khang Điền chia sẻ.


Ngoài lĩnh vực Đạo diễn, Khang Điền còn là một nhạc sĩ có tên qua các ca khúc nổi tiếng: Đúng Là Đàn Bà - ca sĩ Lâm Chấn Huy thể hiện, Anh Không Còn Thương - ca sĩ Ngọc Hân, Saka Trương Tuyền, Khưu Huy Vũ thể hiện, Mình Còn Thương Nhau - ca sĩ Ngọc Hân thể hiện.

Đạo diễn, nhạc sĩ Khang Điền (trái) cùng Phạm Khánh Hưng (phải) dự Hội Thảo Bản Quyền Âm Nhạc do VCPMC tổ chức

Anh và ca sĩ Võ Lam Phương quen biết nhau trong lĩnh vực âm nhạc. Ban đầu anh chỉ có nhã ý hợp tác âm nhạc với cô. Nhưng qua lần đầu hẹn gặp, anh được nghe ca sĩ Võ Lam Phương kể về cuộc đời mưu sinh, cơ cực và thiếu thốn hồi còn bé.

Đạo diễn, nhạc sĩ Khang Điền (trái), Ca sĩ Võ Lam Phương (phải)

Chính câu chuyện ấy, đã làm trái tim anh rung động và có tình cảm. Anh muốn làm một bộ phim nói về cuộc đời ca sĩ Võ Lam Phương. Nhưng do kế hoạch bấm các phim ngắn anh viết kịch bản nên chưa thể thực hiện điều đó.

Phim ngắn "Sao Trời Làm Gió" là một bộ phim vô tình trong chuỗi kịch bản phim ngắn do anh viết. Anh chỉ dự tính phim này dài một tập. Nhưng khi triển khai viết kịch bản và xây dựng nhân vật, anh đã thêm thắt rất nhiều tình tiết để xây dựng nhân vật chính có nhiều kịch tính, bi thảm.

Việc chọn ca sĩ Võ Lam Phương vào vai vì đâu đó anh thấy cô cũng đã trải qua sóng gió của cuộc đời và đã xem phim ngắn cô từng làm nên cũng tự tin về phần diễn xuất.


Mối tình Phương và Hiệp, Điền và Phương để cho Hưng là bạn thân của Hiệp và Điền khó xử lý đã tạo nên những mâu thuẫn gay gắt trong phim. Tiếc là Phương và Điền trong phim "Sao Trời Làm Gió" không đến được với nhau. Liệu Phương và Hiệp có trở lại hay không? Đó là điều mà Đạo diễn Khang Điền đã trăn trở ở một cái kết.

Được biết, sắp tới anh và ca sĩ Võ Lam Phương có một dự án âm nhạc với ca khúc do anh sáng tác. Hy vọng, ca khúc này do Phương thể hiện được khán giả đón nhận.

Khánh Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn