Được tạo bởi Blogger.

Ca sỹ Long Nhật làm phim ca nhạc ngoài quần đảo Trường Sa

TINSAOVIET - Ca sỹ Long Nhật và đạo diễn Hiếu Trần đưa nguyên êkíp ra quần đảo Trường Sa thực hiện bộ phim ca nhạc "Trường Sa tình yêu và nổi nhớ".


Ca sỹ Long Nhật làm phim ca nhạc ngoài quần đảo Trường Sa.

Bộ phim ca nhạc gồm những bài hát hay nhất về những người lính Hải Quân Việt Nam và Biển Đảo quê hương:

Mùa xuân nơi Trường Sa.
Gần lắm Trường Sa.
Chút thư tình người lính biển.
Băng khoăng Trường Sa.
Sức sống Trường Sa.
Tiếng hát nơi đảo xa…..






Ca sĩ Long Nhật cùng các cấp lãnh đạo cùng các đại biểu đoàn công tác số 12 trên con tàu Trường Sa 571 đã đến thăm, phục vụ, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

Đúng 10h sáng ngày 10 tháng 5 năm 2017 con tàu Trường Sa 571 của Bộ Tư Lệnh Hải Quân đưa các thủ trưởng đoàn gồm: Trưởng đoàn ông Lê Mạnh Hà - Thứ trưởng phó chủ nhiệm văn phòng văn phòng chính phủ (con trai nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh), Phó trưởng đoàn ông Phạm Xuân Điệp - Chuẩn đô đốc phó tổng tư lệnh quân chủng hải quân, Phó trưởng đoàn ông Vũ Văn Tám - Thứ Trưởng Bộ Nông Nghiệp, Thiếu Tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng cục CSGT và các đại biểu của các đoàn văn phòng chính phủ, Bộ nông nghiệp, Công an Hà Nội, UBND tỉnh Đak Nông, VOV đài tiếng nói Việt Nam, Công ty nghệ thuật giải trí nghệ sĩ Minh Nhí, Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đak Nông, Ca sĩ Long Nhật, đạo diễn Hiếu Trần... rời bến cảng Cát Lái hướng về Vũng Tàu để ra thăm Quần Đảo Trường Sa.






Sau 2 ngày 2 đêm lênh đênh trên biển, đúng 5h sáng ngày 12/05/2017 đoàn đã cập cảng Trường Sa Lớn, đúng 6h sáng đoàn đặt bước chân đầu tiên lên Thủ phủ của Quần đảo Trường Sa thiêng liêng, trời đổ mưa... nhưng cán bộ và chiến sĩ nhân dân của Đảo đã chào đón đoàn công tác với niềm vui hạnh phúc vô bờ... Các lãnh đạo, đại biểu và quân dân Trường Sa Lớn vẫn tiến hành làm lễ chào cờ, thăm đài liệt sĩ, làm lễ tưởng niệm dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, thăm nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh, thăm chùa Trường Sa Lớn... các đại biểu và lãnh đạo thăm hỏi động viên và tặng quà cho quân và dân Trường Sa.

Các nghệ sĩ trong đó có Long Nhật chuẩn bị làm sân khấu và biểu diễn phục vụ. Long Nhật đã hát các ca khúc: Gần Lắm Trường Sa, Mùa Xuân Nơi Trường Sa, Chút Thư Tình Người Lính Biển, Tình Ca Mùa Xuân trong sự cổ vũ reo hò của các chiến sĩ... Long Nhật và các nghệ sĩ được các anh bộ đội tặng rất nhiều lá bàng vuông, cây phong ba làm quà. Long Nhật cũng tặng các anh rất nhiều album về anh bộ đội cụ Hồ và biển đảo quê hương hay nhất. Ngoài ra Long Nhật cũng tranh thủ cùng đạo diễn Hiếu Trần chụp hình lưu niệm với các chiến sĩ và thực hiện những cảnh quay đầu tiên cho phim ca nhạc Trường Sa Tình Yêu Và Nỗi Nhớ...




9h sáng đoàn rời Trường Sa Lớn trong sự lưu luyến và tình yêu thương vô bờ của tất cả mọi người dành cho các chiến sĩ. Để đáp lại đoàn công tác khi tàu rời bến, các chiến sĩ đã hô vang Trường Sa yêu cả nước, Trường Sa yêu đoàn công tác, hẹn ngày gặp lại. Con tàu 571 đã ra khơi nhưng những cánh tay của chiến sĩ vẫn vẫy chào tạm biệt không thôi.

Ngày 13/05/2017, 5h sáng đoàn đến Đảo Trường Sa Đông. Ngày 14/05/2017, đoàn đến 2 đảo chìm vì thủy triều xuống tàu lớn không vào được nên toàn đoàn được các chiến sĩ hải quân đưa vào đảo bằng rất nhiều tàu ca nô. 6h sáng đoàn đến Đảo Núi Le A, 2h chiều đoàn đến Đảo Tiên Nữ (khi thủy triều lên nước biển bao trùm lên đảo chỉ thấy những căn cứ và đơn vị bộ đội mọc sừng sững giữa biển khơi, khi nước xuống chúng tôi nhìn ngắm trọn toàn bộ đảo san hô tuyệt đẹp).




Ngày 15/07/2017, 6h sáng đoàn tiếp tục được các bộ đội hải quân đưa xuống ca nô để vào Đảo An Bang, ngọn hải đăng sừng sững cao giữa biển trời và lá cờ tổ quốc bay phất phới khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.

5h chiều toàn đoàn đến được nhà giàn DK1 để chuẩn bị cho sáng hôm sau. Toàn đoàn đã làm lễ tưởng niệm trên tàu tưởng nhớ các chiến sĩ đã hi sinh trên nhà giàn DK1 năm 1993. Bàn thờ các anh hùng liệt sĩ cùng nến cùng hoa cùng hạc giấy được thả xuống biển khơi với những lời cầu nguyện linh hồn các anh hãy phù hộ cho chiến sĩ hải quân và nhân dân cả nước vững chắc tay súng đánh đuổi xâm lăng giữ yên biển trời đất mẹ.

Ngày 16/05/2017, 6h sáng đoàn được lên thăm nhà giàn DK1 xây trên thềm lục địa cực nam biển đông của tổ quốc. 9h sáng tạm biệt nhà giàn DK 1, tạm biệt Trường Sa thân yêu, đoàn hướng về đất liền.







Tất cả những đảo chìm đảo nổi và nhà giàn DK1, đoàn công tác số 12 đi qua đã động viên tặng quà cổ vũ tinh thần cho các chiến sĩ nơi đảo xa với tấm lòng cả nước vì Trường Sa. Long Nhật tiếp tục hát Bâng Khuâng Trường Sa, Tổ Quốc Nhìn Từ Biển, Khúc Quân Ca Người Lính Biển, Ngày Mai Anh Lên Đường, Ở Hai Đầu Nỗi Nhớ, Lời Người Ra Đi... để lại bao tình yêu thương của đất liền dành cho Trường Sa ruột thịt. Long Nhật đã đem về đất liền những cành hoa làm bằng ốc biển, san hô và những lá bàng vuông được khắc tên những người lính đó là những món quà vô giá đã được những chiến sĩ tặng.








Tối ngày 17/05/2017, lúc 20h tại lễ tổng kết chuyến công tác tại cảng Vũng Tàu, Long Nhật là một trong 18 người trên 250 đại biểu được Chuẩn đô đốc Bộ tư lệnh hải quân Phạm Hoài Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong chuyến công tác Trường Sa lần này.

Ca sỹ Long Nhật sẽ ra mắt phim ca nhạc "Trường Sa Tình Yêu Và Nổi Nhớ" vào thời gian sắp tới, rất mong quý vị khán thính giả nhiệt tình đón nhận.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn