Được tạo bởi Blogger.

Bệnh viện Ung thư St.Stamford "mở cửa tương lai" cho một bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú

TIN SAO VIỆT | Trong chuyến hành trình về với huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y, chương trình Mở Cửa Tương Lai nhận được lời đề nghị của địa phương giúp đỡ một trường hợp hết sức đặc biệt, đó là chị Đặng Thị Huyền ở tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.

Bệnh viện Ung thư St.Stamford "mở cửa tương lai" cho chị Huyền - một bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú nhưng không có tiền chữa trị.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình chị Huyền, chương trình Mở Cửa Tương Lai đã kết nối được rất nhiều các đơn vị hỗ trợ và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để giúp đỡ gia đình chị Huyền những mong chị có thể được đi khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, chương trình đã kết nối được Bệnh viện Ung thư St.Stamford nhận hồ sơ bệnh án của chị để bác sĩ hội chẩn và điều trị miễn phí cho chị Huyền.

Vốn quen với cuộc sống lao động không ngại khó, ngại khổ, chị Huyền cùng chồng đi làm thuê mỗi ngày. Những năm tháng đó, hai vợ chồng bươn trải đủ nghề, từ bán ve chai đến hái cà thuê, làm rẫy, ai thuê gì chị cũng làm chỉ mong gia đình có một căn nhà để ở. Hai đứa con chào đời, gia đình thêm hạnh phúc bởi tiếng cười trẻ thơ. Cứ ngỡ khi chăm chỉ vươn lên, chẳng bao lâu gia đình sẽ có một mái ấm, một nơi để trở về.

Hai đứa con của chị tương lai sẽ như thế nào nếu như bệnh tình của chị ngày một nặng.

Thế nhưng, căn bệnh ung thư vú quái ác tìm đến khiến cả gia đình lâm vào hoàn cảnh bế tắc. Mắt nhìn xa xăm, chị Huyền nhớ lại: "Hồi đó tui bị đau một bên ngực, hàng xóm láng giềng người ta nói miết tui mới chịu đi khám vì lúc đó không có tiền. Rồi bác sĩ chuẩn đoán là bị K vú phải. Nhưng đó giờ chưa bao giờ điều trị cũng chưa bao giờ uống thuốc. Trời cho sống được ngày nào hay ngày đó". Hiện tại chị rất buồn vì không thể phụ giúp chồng lo cho kinh tế gia đình. Vì bệnh của chị mà đứa con lớn không được học hành đầy đủ, đứa nhỏ thì cũng không biết tương lai sẽ ra sao. Chứng kiến hoàn cảnh đó, MC Quyền Linh và khách mời là diễn viên Mai Thanh Hà không khỏi xót xa.

MC Quyền Linh cùng khách mời nghe bác sĩ tư vấn về bệnh ung thư vú.

Mai Thanh Hà chia sẻ, cô vô cùng đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình chị Huyền bởi một lần đi khám, cô cũng được bác sĩ chuẩn đoán có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. "Cảm giác như bản án tử đang treo ở đỉnh đầu và mình khóc ngay tại chỗ", Mai Thanh Hà xúc động kể lại. Cô đã nhờ bác sĩ tư vấn kỹ hơn về bệnh ung thư vú vì nguy cơ các chị em phụ nữ mắc bệnh này là rất cao.

Một niềm vui không ngờ đến khi Hội hỗ trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng gia đình chị một miếng đất và 50 triệu đồng để xây dựng một căn nhà mà bấy lâu nay gia đình chị mơ ước.

Con trai của chị cũng được nhận một phần học bổng trị giá 10 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm để duy trì con đường học vấn.



Mỗi một nhân vật mà Mở Cửa Tương Lai tìm đến là vô vàn niềm hạnh phúc lại được trao. Cuộc sống của gia đình chị Huyền chắc chắn sẽ bớt âu lo, sức khỏe của chị cũng sẽ được cải thiện và bệnh tật không còn là nỗi sợ hãi khi được cả cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Đón xem Mở Cửa Tương Lai - một chương trình nhân đạo và vô cùng ý nghĩa được phát sóng định kỳ vào lúc 12h30 trên kênh HTV9.

Ekip thực hiện: MC Quyền Linh - Kiều Khanh, Đạo diễn Quyền Lộc, Biên tập Ngọc Lan.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn