Được tạo bởi Blogger.

Leo Đình Bảo: "Tôi thuê người tự 'giết' sự nghiệp của mình"

PHONG CÁCH SAO - Nổi tiếng từ đầu những năm 2014 với khả năng chụp ảnh nghệ thuật và thiết kế trang phục Haute Couture đẹp, độc và lạ. Tự lực bản thân mình, Leo Đình Bảo hoàn thiện bản thân hơn với thành công nối tiếp thành công.

Leo Đình Bảo: "Tôi thuê người tự 'giết' sự nghiệp của mình".

Hiện tại anh chàng là giám đốc công ty mang tên mình, phát triển ảnh nghệ thuật lên tầm cao hơn và thiết kế trang phục lông lẫy hơn. Nhiều doanh nhân, người nổi tiếng trong và ngoài nước biết đến anh. Vậy điều gì làm anh chàng giám đốc tài năng này phát triển như thế hay do may mắn? Cùng lắng nghe chia sẻ của Leo Đình Bảo!



- Chào Leo Đình Bảo, các trang phục trình diễn, thảm đỏ anh thiết kế cho ca sĩ Như Quỳnh, Hoa hậu H'Hen Niê, Lan Khuê, Quanh Di... rất đẹp mắt và độc đáo, anh lấy cảm hứng ý tưởng từ đâu? Anh là người trực tiếp thực hiện hay thợ may của mình?

Trời phú cho Leo Đình Bảo luôn có ý tưởng mới trong đầu, ngay trong lúc ngủ và mơ, Bảo vẫn có những ý tưởng mới. Việc còn lại là biến ý tưởng đó thành sự thật thông qua ngôn ngữ ảnh và thời trang. Việc kết hợp này dựa vào xu hướng chung của thế giới, phát triển bằng các kinh nghiệm và thủ thuật chuyên môn. Công ty của Bảo hiện có 2 xưởng may, Bảo giữ vai trò ra mẫu thiết kế và rập. Cắt may, Bảo dành cho thợ.

- Với tuổi còn trẻ và thành công trong việc tạo dựng thương hiệu, không qua sự nâng đỡ và hậu thuẫn, anh có thấy đó là bất lợi của mình? Ở độ tuổi của Leo Đình Bảo, nhiều bạn trẻ vẫn đang có nhu cầu vui chơi nhiều hơn là lập nghiệp!

Bảo còn thua xa rất nhiều người, Bảo chưa bao giờ hài lòng với bản thân. Tất cả khó khăn mà mọi người nghĩ Bảo đã rất "bất lợi" thì thật sự đó là "lợi thế" để đẩy mạnh quá trình trưởng thành của Bảo nhanh hơn. Bảo luôn thích nghi lời phê phán thiện ý và luôn tìm lỗ hỏng và "điểm mù" của mình, đánh mạnh vào đó để không sợ hãi. Có khi Bảo phải thuê người chỉ để "hại" chính mình, để mình biết mình còn "yếu"ở đâu.



Nhiều bạn trẻ bây giờ không ai dám làm điều đó, chỉ vì lo sợ. Nỗi sợ hãi nếu biết dùng đúng cách thì đó là sức mạnh rất lớn.

- Vì sao phải trả tiền cho người "giết chết sự nghiệp" của mình?

Vì ai cũng cần tiền để xài! (cười). Leo Đình Bảo muốn giỏi hơn là không có yếu điểm, luôn tự đắc và sống trong hào quang là điểm tử của CEO. Có những chỗ thiếu sót mà mình không nhìn thấy tốt hơn người ngoài, tự giết mình để mình biết chỗ nào "không an toàn". Hãy tự làm điều đó trước khi kẻ thù ra tay.

- Việc được giáo dục tại hai môi trường Thái Lan và Việt Nam có khó khăn đối với Leo Đình Bảo không? Leo Đình Bảo nghĩ sao nếu các bậc phụ huynh muốn con em mình giống Leo?

Trước khi bắt con mình giống con người ta, thì hãy xem mình đã giống "cha mẹ người ta" chưa? Đây là câu nói vui Leo luôn nói với bạn bè. Việc áp đặt giống Leo là sai! Nhưng mong muốn con mình giỏi là đúng. Khả năng của các bạn trẻ ấy có điểm mạnh riêng nên các bậc phụ huynh hãy làm tốt vai trò của mình là hậu phương sau những vấp ngã, động viên con và giúp con mình tìm ra điểm mạnh của chúng, thì chúng sẽ thành công hơn Leo Đình Bảo nhiều rất nhiều.

Bảo từng chứng kiến nhiều gia đình vì danh dự và sợ lời nói của người xung quanh đã ép con em mình làm nghề chúng không yêu thích. Điều đó rất tác hại. Nếu không yêu chúng sẽ lười biếng và làm nghề không có tâm, ảnh hưởng đến người dùng dịch vụ. Chiều hướng xấu hơn là ba mẹ sẽ mất đứa con ấy nếu đam mê của nó quá cháy bỏng.

Giáo dục ở hai môi trường Thái Lan và Việt Nam khác nhau, nhưng cũng đều xây dựng những nhân tài tương lai. Bảo nghĩ môi trường giao dục quyết định trên 40%, còn 60% là nghị lực và hiểu về bản thân của từng người.



- Qua chia sẻ thấy được một Leo Đình Bảo rất phong độ và chững chạc với tư cách một người cha tương lai. Anh có nghĩ đến việc cười hỏi?

Tôi hay hỏi "duyên ngày mấy nó đến?", vì bạn bè hay nói tôi là do duyên chưa tới chứ không phải tôi không muốn. Người bên cạnh tôi cần, ngoài người yêu còn là tri kỷ, nên việc thiên phú là rất cần. Đừng nôn nao quá, sẽ đến sớm thôi! (cười).

- Leo Đình Bảo có thể chia sẻ những dự tính trong tương lai?

Tất nhiên rồi! Thị trường ảnh và trang phục thiết kế Haute Couture đã dần đi vào quỹ đạo xoay quanh nhân hiệu của Bảo, nên dự tính về dòng hàng ứng dụng thiết kế là bước chuyển tiếp theo. Bảo sẽ có cơ hội làm việc tại USA trong năm nay theo lời mời từ phía chị Như Quỳnh. Thị trường Canada, Nga và Úc đang thương thảo về trang phục Haute Couture với Leo. Đây là một tin vui nối tiếp thành công studio tại Bangkok.




- Quá nhiều cơ hội và thành công! Điều gì khiến anh lo lắng nhất trong thời gian hiện tại?

Sức khoẻ! Đó là tài sản quý nhất của một con người. Nếu sử dụng nó quá nhiều ở trước tuổi 40, thì điều e ngại sau 40 là rất lớn. Bảo bán sức khỏe trao đổi đam mê, ước mơ nhiếp ảnh nghệ thuật và thời trang đều do ưu ái của thượng đế sắp cho mình. Gia cảnh không người thân quyến thuộc, mồ côi là năng lượng đốt cháy cỗ máy mang tên Leo Đình Bảo. Làm hết sứ mệnh của mình là được!

- Cảm ơn Leo Đình Bảo về cuộc trò chuyện đầy thú vị và rất hay này. Chúc anh có nhiều sức khỏe hơn để cống hiến nước nhà. Cảm ơn anh một lần nữa!

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn