Được tạo bởi Blogger.

Gặp gỡ đàn em Chương Tử Di đầu năm mới

TIN SAO VIỆT - Là gương mặt đạo diễn quen thuộc của showbiz trong các chương trình sân khấu, ca nhạc, sự kiện, năm 2014 Nguyễn Bảo Hoàng đột ngột dừng mọi hoạt động giải trí tại Việt Nam để nhận Học bổng toàn phần danh dự từ chính phủ Trung Quốc và Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc trở thành gương mặt đạo diễn trẻ đầu tiên của Việt Nam theo học chính quy chương trình thạc sĩ đạo diễn điện ảnh - truyền hình.

Gặp gỡ đàn em Chương Tử Di đầu năm mới.

Xuất thân là đạo diễn sân khấu với thành tích thực hiện hàng ngàn chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật và sân khấu lễ hội lớn nhỏ, đồng thời tham gia hoạt động báo chí chuyên nghiệp giữ vai trò phụ trách nội dung, rồi thư ký tòa soạn. Bên cạnh đó, anh còn là giảng viên đào tạo mảng tổ chức sự kiện và nghệ thuật diễn xuất tại các trung tâm giải trí. Có thể nói với sự đa năng và bản lĩnh của mình, Nguyễn Bảo Hoàng không phải là cái tên quá xa lạ của làng giải trí Sài Gòn. Đột ngột anh dừng lại để đi Trung Quốc tham gia khóa học chính quy về đạo diễn điện ảnh theo học bổng toàn phần của chính phủ Trung Quốc cấp, trở thành đàn em chung mái trường với Chương Tử Di, Củng Lợi, Thang Duy, Đặng Siêu, Trương Hàn, Hồ Tịnh, Lý Á Bằng, Đường Yên, Trần Hiều... là những tên tuổi lớn của làng giải trí Hoa ngữ.




- Có thể nói, thời điểm anh dừng lại mọi hoạt động sô diễn tại Việt Nam cũng là lúc anh đang rất đắt sô, anh có hối tiếc về chuyện dừng lại này?

Buồn thì có, khóc cũng có, stress cũng có khi bỏ mọi sô diễn để trở thành sinh viên nơi xứ người, nhưng tôi chưa bao giờ hối tiếc lựa chọn này. Có thể tôi mất đi nhiều mối quan hệ showbiz, báo chí hiện có vì tôi ít tương tác, nhưng tôi sẽ có thêm những mối quan hệ mới với bạn bè cùng làm giải trí tại Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật... Có thể tôi không nhiều sô khi trở thành sinh viên bởi không có nhiều thời gian ở Việt Nam để thực hiện nhưng bù lại tôi có cơ hội cọ xát với sự tiến bộ của công nghệ giải trí mới. Với người năng động như tôi, tôi thích bản thân mình thay đổi như vậy. Tôi cũng may mắn là vẫn còn nhận nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của bạn bè truyền thông.

- Là đạo diễn trẻ đầu tiên của Việt Nam ghi tên tuổi vào lịch sử sinh viên Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc, anh có thấy áp lực?

Thật sự lúc đầu là có, làm gì tôi cũng phải giữ hình ảnh của mình thật đẹp trong mắt thầy cô, bạn bè quốc tế. Lúc mới qua, họ không nói chuyện với tôi. Tôi phải tự tay nấu các món ăn Việt Nam rồi tập hợp bạn bè lại cùng ăn. Thỉnh thoảng nhà trường tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, tôi cũng trổ tài đầu bếp mời thầy cô thưởng thức. Cứ vậy, dần dần mọi người đều quý mến tôi và giúp đỡ tôi rất nhiều.



- Còn về chuyên môn đạo diễn, mọi người nhìn anh thế nào và anh có thấy áp lực?

Có nhưng không nhiều, vì là dân sân khấu lấn sang học điện ảnh nên có những cái khó riêng, chưa kể ở Trung Quốc mọi người học rất kỹ nhiều thứ Việt Nam không có dạy tới. Áp lực duy nhất của tôi là hoang mang trước cách bạn bè làm phim. Mọi thứ rất chuyên nghiệp và máy móc cũng rất hiện đại. Có điều tôi vui là thầy cô, bạn bè đều biết đến các hoạt động của tôi tại Việt Nam nên họ rất nể tôi, họ vẫn hay xem thông tin về tôi qua weibo, wechat. Họ giới thiệu cho tôi nhiều công việc phù hợp tại Bắc Kinh.

- Sau thành công việc đưa sản phẩm phim của mình sang thị trường Trung Quốc và một số nước Châu Á, anh có ý định mở rộng hoạt động này và làm nó chuyên nghiệp hơn?

Tôi hiện chỉ đang thí điểm quy trình phát hành các sản phẩm của tôi và bạn bè sang thị trường Trung Quốc bởi khán giả nơi này rất đông nhưng cũng rất khó tính. Bên cạnh đó, tùy vào sản phẩm mà tôi sẽ lấn sang thêm một số quốc gia khác. Như phim "Tình Khiên Nhất Sinh", lúc đó tôi chỉ đưa sang Trung Quốc, nhưng đến phim "Vì gặp nên mới tương phùng" 29 tập, tôi đưa sang cả Myanmar và Đài Loan. Tôi hiện phát hành các sản phẩm online là chính.




- Với dự án phim đang bấm máy có tên gọi 《Hui Jia / 回家》 do anh viết kịch bản và làm đạo diễn, anh muốn thể hiện điều gì?

Tôi muốn "tập tành" quy trình làm phim với nhiệm vụ riêng biệt của từng bộ phận, điều này vốn dĩ bình thường nhưng với tôi thì có thêm một số yêu cầu khác. Tôi muốn xem, nếu áp dụng một quy trình mới của nước ngoài vào cách làm của các nhóm làm phim trẻ Việt Nam thì hiệu quả đến đâu. Bên cạnh đó, đây là dự án phim tốt nghiệp của tôi nên tôi không ngại đầu tư tiền bạc để anh em chúng tôi cùng học. Nó khác với đi làm sô, nếu làm sô theo yêu cầu thì tôi có cách làm khác, còn đã gọi là học thì tôi sẵn sàng chấp nhận một kết quả không ưng ý.

- Vậy phim 《Hui Jia / 回家》anh có ưng ý hay không?

Phim vẫn chưa làm xong nên tôi cũng chưa nhận xét vội, nhưng tôi hài lòng về ê-kíp của mình. Sự hài lòng của tôi dừng lại ở việc các bạn đã cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ, tất nhiên nếu lấy quy trình nước ngoài ra cân đo thì còn hạn chế nhiều do nhân sự từng bộ phận chúng ta không đồng bộ về trình độ nghề, không đồng bộ về tư duy thẩm mỹ, không đồng bộ về một số kiến thức nền. Điều này không thể thay đổi nhanh được, cần một thời gian khá dài đấy. Tôi cảm ơn ê-kíp anh em của mình đã cùng tôi trải nghiệm trong dự án phim này.




- Là cố vấn biên kịch và đồng đạo diễn phim 《Đô Thị Lệ Cảnh / 都市丽景》 hợp tác với Trung Quốc và Pháp quay tại biên giới Tây Bắc tham gia triển lãm điện ảnh Pháp và giải thưởng Cannes, suốt hơn nửa tháng tham gia cùng ê-kíp nước bạn, anh có nhận xét gì?

Họ làm việc rất chuyên nghiệp, rõ ràng nhiệm vụ của từng bộ phận, ví dụ đạo diễn thì không can thiệp sâu vào góc hình của DOP lựa chọn, và DOP thì không có quyền thay đổi nội dung, tình huống, phân cảnh mà chỉ biết làm đẹp nhất khung hình theo yêu cầu của đạo diễn. Và cả đoàn phim thường phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch sản xuất của tổ thư ký. Nói chung, chúng tôi có một trải nghiệm thú vị trong lần hợp tác quốc tế này.



- Kế hoạch sắp tới của anh sau phim 《Hui Jia / 回家》 là gì?

Là nghỉ ngơi, vì cả mùa Tết này tôi không được thoải mái thư giãn. Sau đó tôi có lịch tiếp đón đoàn đạo diễn và biên tập chương trình của Đài Truyền hình Quảng Tây (Trung Quốc) sang Việt Nam tác nghiệp. Tháng 3/2019, tôi bay về Bắc Kinh gặp gỡ đối tác cho dự án mới. Và series phim thần tượng mới của tôi cũng đang lên kế hoạch triển khai quay tại Việt Nam.

Chúc quý độc giả một năm mới nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng và may mắn!

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn