Được tạo bởi Blogger.

Đàm Giang Nam trải nghiệm shopping tại Osaka

TIN SAO VIỆT - Osaka là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản sau thủ đô Tokyo và là một trong những Thành phố rất rất quen thuộc với người Việt Nam.

Đàm Giang Nam trải nghiệm shopping tại Osaka.

Ngoài những điểm ngắm cảnh đẹp, khám phá lịch sử Osaka như Lâu đài Osaka, Universal Studios Osaka, Thủy cung Kaiyukan, Đền Taiheji, Nhà hát Osaka... thì đặc biệt là có vô vàn món ăn ngon, hấp dẫn tại nơi này.

Chính vì vậy người Nhật vẫn luôn có câu: "Muốn ngắm Kimono hãy đến Kyoto. Muốn ăn ngon thì tới Osaka".

"Với cá nhân tôi thì Osaka không chỉ có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà còn là nơi để thỏa mãn nhu cầu shopping nữa", Blogger Đàm Giang Nam chia sẻ về việc shopping và ăn uống ở Osaka.


Thành phố Osaka ngày càng phát triển mạnh mẽ về kinh tế, vì thế nhu cầu giải trí ở Osaka cũng tăng mạnh, kéo theo hàng loạt các trung tâm giải trí, shopping, ăn uống xuất hiện.

Sự phát triển mạnh mẽ nhưng cũng không làm mất đi nét truyền thống cổ kính ở nơi đây. Có thể nhận xét khách quan Osaka là sự pha trộn giữa nét văn hóa hiện đại Tokyo và truyền thống Kyoto.




Nói đến địa điểm thăm quan nổi tiếng nhất ở Osaka là nói đến Dotonbori. Đây là khu phố nhộn nhịp nhất Osaka, với các biển hiệu khổng lồ nối dài trên những con phố chật hẹp. Khu phố này tập trung khá nhiều quán ăn, cửa hàng với các tòa nhà và biển hiệu đặc trưng.

Khu phố là khu ẩm thực với nhiều cửa hàng đa dạng. Ngoài ra còn có các dịch vụ giải trí như quán quán rượu, club karaoke, sauna... cùng các gallery nghệ thuật, tranh ảnh.






Trong bài viết này, tôi chỉ chia sẻ về điểm mua sắm, ăn uống và quà tặng mà mình đã tới vì đây là nơi tập trung nhiều sản phẩm miễn thuế (cho khách du lịch khi có passport) chất lượng tốt tại Osaka.

Đó chính là khu mua sắm tại Shinsaibashi, Dotonbori - là nơi nối tiếp nhau khoảng gần 1km kẹp giữa cầu Ebisubashi ở Dotonbori. Đây là nơi mua sắm lớn nhất Osaka.


Về ẩm thưc thì rất nhiều và đa dạng như: Lẩu bò kobe, BBQ nướng, hải sản nướng, shusi...

Món đầu tiên khi tới Nhật Bản, tôi đã lựa chọn mỳ udon với giá khoảng 1.000 yên/bát tương đương hơn 200.000 đồng. Tôi có ăn ngay tại tầng 2 khi đến sân bay Kansai vào buổi sáng, không biết do đói hay lạnh mà cảm giác đó là bát mỳ udon ngon nhất từ trước đến giờ.




Các sản phẩm ăn vặt khác như: Bánh chiên okonomiyaki, takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), bánh xèo, món sushi... và những thức ăn Nhật Bản truyền thống khác như bánh gạo nướng, bánh gạo chiên, bánh mochi tươi cũng khá ngon.


Đồ uống thì có trong các siêu thị mini hoặc cây đò uống tự động cứ tiền xu cho vào là được!

Ngoài ra lựa chọn ăn tại khu shopping và ga tàu cũng khá nhiều sự lựa chọn đồ ăn cho mọi người. Đôi khi ăn tại ga thành phố Osaka cũng là một điểm an toàn cho các bữa ăn ít mang tính phiêu lưu hơn so với các nhà hàng nhiều tầng trang nhã và tiết kiệm được thời gian lựa chọn đi lại.

Cơm bento trong các cửa hàng cũng khá đa dạng từ cơm, thịt bò, gà, hải sản, mỳ xào, cơm chay... trung bình với giá 1.000 yên tương đương hơn 200.000 đồng.





Cơm bento là sự lựa chọn của tôi khi đi tàu cao tốc Shankensin từ Osaka tới Tokyo và ngược lại.

Quán cơm của người Nhật, quán Trung quốc cũng khá đầy đủ món với giá 1.000-1.500 yên tương đương hơn 200.000-300.000 đồng.






Trong khu shopping và ga tàu còn có các nhà hàng shusi, khi đến với Nhật Bản và Osaka, mọi người cũng không nên bỏ qua địa chỉ ẩm thực đặc trưng này nhé.

Shusi băng chuyền (Kaiten Sushi) là quán sushi có các đĩa sushi được chuyển vòng quanh chỗ ngồi trên băng chuyền. Các bạn có thể lựa chọn loại sushi mình thích trong số các đĩa sushi được chuyển vòng quanh. Có thể lấy từng đĩa một, vì vậy các bạn có thể điều chỉnh được cho phù hợp với lượng mình muốn ăn. Việc có thể thưởng thức dễ dàng cũng là một điểm hấp dẫn của sushi băng chuyền. Quán sushi băng chuyền có giá hợp lý! 1 đĩa có giá từ 100 yên với đĩa trắng - 120 yên với đĩa xanh. Việc thanh toán sẽ được tính theo số lượng đĩa bạn đã ăn.



Rau bên Nhật không nhiều nên việc mua hoa quả ăn bổ sung chất xơ và rau là điều cần thiết. Mọi người có thể mua trong siêu thị nhưng không đa dạng bằng các quán hoa quả độc lập.



Vào ban đêm, tôi rất thích đi ngắm từ bên ngoài các không gian quán dọc hai bên các con phố ăn uống nhỏ, nhìn xinh xắn, rực rỡ và hấp dẫn với các món ăn.

Các quán nhỏ đường nhỏ gần các ga có rất nhiều quán đồ nướng, đồ ăn khác để mọi người có thể lựa chọn.





Khu vực Shinsaibashi ở đây có nhiều cửa hàng về thời trang, mỹ phẩm, sản phẩm sức khỏe, ăn uống, quà tặng, quán cafe... thu hút rất đông khách thăm quan và người dân địa phương. Nếu đến đây, các bạn có thể tìm thấy phần lớn các món đồ cần tìm!

Hầu hết các dòng sản phẩm tiêu dùng ở Osaka đều miễn thuế. Nếu mua trên 10.000 yên (tương đương hơn 2 triệu đồng) còn được giảm thêm 10% khi quét mã vạch check-in facebook. Có nhiều bạn du học sinh người Việt Nam đứng bán hàng nên được tư vấn khá kỹ.

Với kinh nghiệm của cá nhân tôi, cùng một sản phẩm khi mua tại các trung tâm tàu điện dưới long đất là đắt nhất, sau đó là đến các cửa hàng tại Tokyo và rẻ nhất là ở Osaka. Nên nếu mọi người muốn mua sắm cho bản thân hay mua làm quà thì hãy về shopping ở Osaka nhé.


Hầu hết mọi người đi theo team thường hẹn giờ gặp nhau chỗ dễ tìm nhất chính là biển hiệu nổi tiếng nằm ngay cạnh cầu Ebisubashi. Các bạn sẽ bị thu hút bởi con cua đang chuyển động rất lớn.

Đây là cửa hàng chính của chuỗi nhà hàng chuyên về cua với các cửa hàng trên toàn quốc. Tại đây các bạn có thể thưởng thức món ăn chuyên về cua. Đặc sản "Kanisuki" (lẩu cua) và cửa hàng có bán cả món cua nướng. Đối diện với cửa hàng cua là quán cafe Starsbuck nên khá dễ tìm. Xung quanh địa điểm này cũng có rất nhiều cửa hàng ăn, đồ mang về làm quà như bánh mochi, hay quần áo của Forever21...


Một số sản phẩm gợi ý cho mọi người tham khảo:

Các sản phẩm về sức khỏe như: Tảo biển xanh, colagen, vi cá mập, vitamin tổng hợp rau, nước nhỏ mắt, nhân sâm... Sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam là tảo biển xanh rẻ bất ngờ chỉ từ 500.000-650.000 đồng. Tảo biển vàng cao cấp hơn thì theo bạn bán hàng cần đặt trước 01 tuần thì mới có hàng.


Các sản phẩm chăm sóc da dưỡng da: Bông tẩy trang, đắp mặt, son dưỡng... rất nhiều loại cho chị em lựa chọn.

Các cửa hàng thời trang giá rẻ như: Uniqlo, Guu, Forever 21... với rất nhiều sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi trong gia đình.





Các sản phẩm về làm quà như: Bánh mocha, trà xanh, socola với giá cả từ 1.000-3.000 yẻn (tương đương hơn 200.000-600.000 đồng) một hộp tùy theo kích thước.


Ở Osaka có đến 3 sân bay lớn, nên việc di chuyển hàng không khá thuận lợi. Hãng vé rẻ Jetstar, Vietjet của Việt Nam đã mở đường bay mới Hà Nội - Osaka là cơ hội để bạn săn vé giá rẻ đến thành phố này (khoảng 6-7 triệu đồng bay đêm khứ hồi chưa bao gồm hành lý ký gửi).


Vì vậy nếu có thời gian và điều kiện phù hợp hãy dành một chuyến đến Osaka và đừng quên ghé qua Dotonbori, Shinsaibashi nếu bạn có nhu cầu thưởng thức ẩm thực và shopping nhé!

Blogger Đàm Giang Nam | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn