Được tạo bởi Blogger.

Mã Hiểu Đông: Từ chàng trai trẻ đam mê nghề diễn, trở thành diễn viên được công chúng mến mộ

TIN SAO VIỆT - Xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Một nửa nanh cọp", "Biệt Thự Pensée", "Trần Trung kỳ án 2"… qua các vai diễn ấn tượng, Mã Hiểu Đông là diễn viên được nhiều khán giả yêu mến và thần tượng. Tuy nhiên, ít ai biết được nhiều câu chuyện cảm động xoay quanh cuộc đời của chàng diễn viên điển trai này.

Mã Hiểu Đông: Từ chàng trai trẻ đam mê nghề diễn, trở thành diễn viên được công chúng mến mộ.

Sinh ra ở mảnh đất Gò Công và lớn lên trên vùng Đồng Nai trù phú, chàng trai trẻ Mã Hiểu Đông hội tụ trong mình chất phóng khoáng, lối sống vừa tình cảm của người miền Tây bên những dòng sông đỏ nặng phù sa, vừa mạnh mẽ, nghị lực của xứ sở bazan. Anh ấp ủ ước mơ trở thành diễn viên từ những ngày còn rất trẻ và không ngần ngại vượt khó, nỗ lực hết mình học hỏi để thực hiện ước mơ ấy.

Mã Hiểu Đông cũng là người mẫu có sức hút trên sàn catwalk.

Như nhiều thanh niên của thế hệ 8X, được sinh ra trong thời bình nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều gian truân, Mã Hiểu Đông rời quê nhà lên Sài Gòn, mang theo đam mê làm diễn viên và khát vọng lập nghiệp để giúp đỡ gia đình. Ngày ấy, nhìn các em còn còn thơ dại, nhìn người mẹ hiền ngày đêm vất vả, gian truân làm việc để nuôi con, điều đó cứ thôi thúc anh trong những đêm thao thức nơi xứ người.

Vừa qua, anh đã thực hiện bộ ảnh mới trong trang phục của thương hiệu thời trang Veneto Sài Gòn sang trọng, tinh tế, lịch lãm và đậm nét hào hoa đến từ Ý.

Hồi tưởng lại quá khứ, anh xúc động chia sẻ: "Có thời gian, mẹ tôi phải lên Bình Dương làm việc cả ngày đêm để lo cho gia đình. Nhìn bàn tay mẹ chai sần vì lao động cơ cực mỗi ngày, tôi thấy rất xót xa và buồn vì không giúp được gì cho mẹ. Từ đó, tôi hứa với lòng sẽ cố gắng làm việc để phụ giúp cho mẹ đỡ vất vả".

Hiện anh là diễn viên được yêu thích của nhiều bộ phim truyền hình qua các vai diễn khá nặng cân như thái tử Giản trong Trần Trung kỳ án 2, Vinh trong biệt thự Pensée, Hai Thành trong Một nửa nanh cọp…

Những ngày đầu ở Sài Gòn, Mã Hiểu Đông đã làm nhiều việc khác nhau để mưu sinh như quản kho, bán hàng, vệ sĩ… Thế nhưng, thấy công việc không ổn nên anh vẫn đau đáu suy nghĩ về ước mơ,về tương lai. Ngẫu nhiên đọc báo, thấy mục đào tạo tuyển người mẫu và diễn viên chuyên nghiệp, ngọn lửa đam mê trong anh tưởng như đã vụt tắt nay bỗng nhiên sống lại và bùng cháy một lần nữa. Đó cũng là cơ duyên đưa anh đến với nghề người mẫu và diễn viên sau này.

Sở hữu gương mặt sáng đậm chất điện ảnh, Mã Hiểu Đông có khả năng đảm nhiệm nhiều vai diễn khác nhau.

Sở hữu khuôn mặt điển trai, thu hút và có chiều cao lý tưởng, Mã Hiểu Đông nhanh chóng được nhận làm người mẫu và trở thành người mẫu chuyên nghiệp của nhiều sàn diễn như Phong cách và đam mê, Thời trang và cuộc sống, Tuần lễ thời trang quốc tế… Nhưng đam mê nghề diễn viên vẫn thôi thúc anh. Trong một lần quay quảng cáo cho thương hiệu Dr. Thanh, gặp cơ may, anh được nhận vai diễn đầu tiên với 40 phân cảnh trong phim truyền hình “Kính thưa Osin”. Từ đó, anh chính thức bước vào con đường của một diễn viên chuyên nghiệp.

Cuộc sống là diễn trình của đam mê. Với Mã Hiểu Đông, đó là diễn trình đam mê với nghệ thuật thứ 7. Như cá gặp nước, như chim đến được với bầu trời tự do của nó, Mã Hiểu Đông đã đến được với đam mê mà anh ấp ủ từ thuở bé. Hơn 10 năm đứng trong nghề diễn viên, anh vẫn đang tận lực và tận tâm với nghề, dành trọn tâm huyết cho niềm đam mê lớn lao ấy.

Là diễn viên có đủ tiềm năng cả về ngoại hình lẫn năng lực, Mã Hiểu Đông vẫn đang ngày đêm chăm chỉ.

Chiều cao lí tưởng, khuôn mặt ấn tượng bởi vẻ điển trai và lãng tử, Mã Hiểu Đông là một diễn viên phù hợp với những vai diễn thư sinh, hiền lành, tri thức.

Bên cạnh những vai chính diện, Mã Hiểu Đông còn đảm nhiệm những vai phản diện mưu mô, thủ đoạn, có thể bán cả linh hồn cho quỷ…

Thời gian đầu, vì là người mới bước vào nghề, lại chưa được đào tạo qua các trường lớp bài bản, ý thức được điều đó, Mã Hiểu Đông chăm chỉ học hỏi từ các anh chị diễn viên gạo cội cũng như tự trau dồi khả năng diễn xuất bằng cách xem nhiều phim của Việt Nam cũng như thế giới, đọc nhiều sách báo về tâm lý nhân vật... Anh cho biết: "Một kỉ niệm không thể nào quên trong thời gian đó là tôi liên tục tập luyện đến nỗi lúc vào phòng tắm cũng nhìn vào gương và tập diễn xuất. Nhiều khi cứ thấy mình như kẻ điên. Nhưng cũng nhờ chăm chỉ vậy nên sau này tôi thấy bản thân tiến bộ nhanh hơn trong diễn xuất, nhập vai và biểu hiện được cảm xúc của nhân vật sâu sắc hơn, kỹ năng diễn xuất cũng ổn định hơn".

Điều ấy xuất phát từ tình yêu nghề và sở thích được hóa vào nhiều vai diễn khác nhau để thử thách bản thân.

Từ ngày được nhận vai diễn đầu tiên trong đời, dù chỉ với 9 phân cảnh nhưng với sự nỗ lực, ham học hỏi và khát vọng với nghề, Mã Hiểu Đông được các đạo diễn công nhận và mời đóng liên tiếp trong nhiều phim truyền hình. Như “con ong chăm chỉ”, anh âm thầm vừa học tập ở trường Sân khấu điện ảnh, vừa đóng phim, làm người mẫu.

Và cũng khẳng định được tài năng của chàng diễn viên điển trai này.

Sau hơn 10 năm làm nghệ thuật, Mã Hiểu Đông đã đạt những thành công nhất định, anh từng được đề cử giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 với hạng mục diễn viên truyền hình được yêu thích nhất. Đồng thời, giới công chúng mến mộ nghệ thuật không không thể quên những vai diễn ấn tượng của anh trong nhiều phim truyền hình như Trò chơi định mệnh, Mắt bão, Đời như tiệc, Thuyền giấy, Cạm bẫy thị thành, Giấc mơ xanh, Cầu vòng Sau mưa, Hoàng tử ăn mày, Cocktail cho tình yêu, Sô cô la hay hoa hồng, Nữ hoàng cà phê, Một nửa nanh cọp, Biệt Thự Pensée… Và gần đây nhất là vai thái tử Giản trong Trần Trung kỳ án 2 đang được phát trên sóng THVL.

Đối với anh, mỗi vai diễn là một cuộc đời, một trải nghiệm. Để hóa thân vào vai diễn, anh luôn tìm hiểu sâu đời sống tâm lý của từng nhân vật để đảm nhiệm thật tốt vai diễn của mình.

Chia sẻ về kỉ niệm khi đóng phim, anh cho biết có một cảm xúc không thể nào quên trong lần đóng “Biệt thự Pensée” vì đây là lần đầu tiên đảm nhiệm vai phản diện với nhiều góc khuất nên khác hẳn hoàn toàn với cảm xúc khi đóng vai phản diện sau này. Mỗi lần đóng những phân cảnh giận dữ, điên cuồng, anh dồn rất nhiều tâm huyết vào để diễn xuất và biểu đạt cảm xúc của nhân vật. Trong gần 2 tháng, anh đã sống, ăn, ngủ cùng với vai Vinh nên sau khi phim đóng máy, tới gần 2 tháng sau, anh mới thoát khỏi được nhân vật.

Anh nói không scandal, sống khá kín tiếng và tìm đến cuộc sống bình yên, giản dị.

Là diễn viên, người của công chúng, Mã Hiểu Đông luôn giữ được lối sống đẹp. Đặc biệt, anh nói không với scandal và đi lên bằng khả năng diễn xuất và sự chăm chỉ trong công việc. Thế nên, từ phim ảnh đến ngoài đời, anh đều được bạn bè quý trọng, được khán giả yêu thích và mến mộ.

Anh quan niệm thành công là diễn xuất thật tốt để cống hiến cho nghệ thuật điện ảnh những vai diễn xuất sắc.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong gia đình, Mã Hiểu Đông là người con hiếu thảo, người anh lớn có trách nhiệm. Anh chia sẻ: "Ngày trước, ước mơ của tôi là làm việc có tiền để phụ giúp ba mẹ nên tới khi làm ra tiền, dù ít nhiều tôi đều đem về lo cho gia đình. Sau này, khi trở thành diễn viên, mỗi khi có hợp đồng, tôi lấy tiền ấy chia thành 3 phần, phần cho tôi, phần đưa mẹ lo cho gia đình, phần tôi nhờ mẹ làm từ thiện cho những người nghèo xung quanh. Hiện nay, gia đình tôi có cuộc sống tốt hơn. Các em đều có gia đình và việc làm ổn định. Sau khi các em trưởng thành, tôi cũng đỡ lo và cảm thấy trách nhiệm cũng nhẹ nhàng hơn".

Với Mã Hiểu Đông, làm diễn viên là đam mê nên anh đã dành trọn bộ tâm huyết cho nghề.

Quả thật, tiếp xúc với Mã Hiểu Đông, ai cũng sẽ nhận ra rằng anh là người sống nội tâm và tình cảm, biết quan tâm, sống gần gũi và chan hòa với mọi người. Anh vui với niềm vui của mọi người và chia sẻ nỗi đau của người xung quanh. Anh cho biết, trước đây để lấy cảm xúc cho những vai diễn, anh thường đọc những tin tức thương tâm, những chuyện buồn. "Rồi lâu dần, cùng với trải nghiệm, những cảm xúc ấy phát triển thành tình thương, tôi bắt đầu hiểu ra cuộc sống rất nhiều khó khăn, được bình yên là niềm hạnh phúc lớn, nhất là niềm bình yên trong tâm hồn. Vì vậy, với tôi, hạnh phúc không đến từ vật chất mà là sự bình yên trong nội tâm. Trong công việc, luôn phấn đấu hết mình nhưng tôi không lao theo công việc một cách điên cuồng. Trong tình yêu, tôi mong gặp được người biết yêu thương, quan tâm và chia sẻ".

Dù là người của công chúng nhưng anh luôn sống khiêm tốn, giản dị nên được khán giả yêu mến.

Bởi chính sự chăm chỉ và năng lực diễn xuất, anh đã đạt được nhiều thành công nhất định trong nghề diễn viên, là một diễn viên nhiều tiềm năng của điện ảnh Việt.

Nói về hiện tại, Mã Hiểu Đông cho biết đang thực hiện một vai diễn trong phim truyền hình nhiều tập “Trái tim của sói”. Đồng thời, anh cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Thiên sứ không phép màu” của đạo diễn Lê Nhã Huy sẽ ra mắt vào tháng 11 tới.

Nguyệt Lam | Tin Sao Việt
Ảnh: Thái Nhàn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn