Được tạo bởi Blogger.

Vũ Mạnh Cường tham gia chuyến trải nghiệm tại vùng đất Lý Sơn

TIN SAO VIỆT - Trong vai trò Phó trưởng phòng truyền thông của Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai, Vũ Mạnh Cường đã có chuyến công tác Lý Sơn cùng Nghệ sỹ nhân dân Trà Giang, Nhà thiết kế Minh Hạnh, Nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn, Họa sỹ Đặng Ái Việt,… 

Vũ Mạnh Cường tham gia chuyến trải nghiệm tại vùng đất Lý Sơn.

Đảo Lý Sơn là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Chính vì vậy mà Lý Sơn có vẻ đẹp rất đặc trưng, từ lâu được ví như thiên đường giữa biển khơi hay "Jeju của Việt Nam". MC đã được đến với đảo Bé (đảo An Bình), chụp hình tại cổng Tò Vò và nhiều địa điểm nổi tiếng khác của Lý Sơn. 


Trên đảo có ba di tích quốc gia: Đình làng An Hải (di tích liên quan đến hải đội Hoàng Sa), Âm linh tự (nơi thờ cúng oan hồn, cô hồn và phối thờ tử sĩ Hoàng Sa - Trường Sa), Chùa Hang. Các di chỉ văn hóa Sa Huỳnh cũng đã được tìm thấy trên đảo, như suối Chình, xóm Ốc và đặc biệt là các dấu vết của văn hóa Chăm Pa.






Vũ Mạnh Cường với NSND Trà Giang - Người con của đất Quảng Ngãi.

Vũ Mạnh Cường với Họa sĩ Đặng Ái Việt - Người chạy xe Charly khắp 63 tỉnh thành vẽ hơn 1000 Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Chàng MC say mê tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử của Lý Sơn và rất xúc động trước những hy sinh, mất mát của những người lính hải đội Hoàng Sa và bà con đang ngày đêm bám đất bám biển. 

Bên cạnh tỏi, hành tím là một trong những loại đặc sản trở thành thương hiệu của Lý Sơn. Đến Lý Sơn, Vũ Mạnh Cường hiểu được cách làm đất trồng hành, tỏi ở Lý Sơn rất vất vả với nhiều khâu đoạn.


Dưới trời nắng gắt, những người nông dân miệt mài san nền ruộng, dùng đầm nện đất phẳng lì, sau đó rải một vài lớp đất mầu trộn mùn (thường là đất đỏ bazan đào trên núi) và cuối cùng là lớp cát trắng mịn đặc trưng của Lý Sơn. Nhờ giống, thổ nhưỡng, khí hậu và phương pháp canh tác đặc biệt mà hành tím và tỏi Lý Sơn có hương vị rất đặc biệt. Thấy bà con đang thu hoạch hành, tỏi, Vũ Mạnh Cường đã nhanh nhẹn xắn tay vào phụ giúp.


Vũ Mạnh Cường chia sẻ, từ những trải nghiệm thực tế, anh hiểu hơn về đời sống của người dân ở Lý Sơn và mong muốn cùng Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai góp phần quảng bá sâu rộng hơn về Lý Sơn với mong muốn thúc đẩy du lịch nơi đây ngày càng phát triển để đời sống của bà con ngày càng tốt hơn. 


Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai là tổ chức phi chính phủ, thời gian qua có những hoạt động tích cực nhằm chia sẻ nỗi đau với người dân Sơn Mỹ trong cuộc thảm sát cách đây 50 năm và kêu gọi gìn giữ hòa bình. Trong đó có dự án công viên văn hóa lịch sử Hòa Bình Mỹ Lai có tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Song song đó, Quỹ cũng có những chia sẻ thiết thực với đồng bào gặp hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.


Vào tháng 7 vừa qua, Vũ Mạnh Cường cùng Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai lên đường thăm Đài Loan xúc tiến ký kết hợp tác cùng 6 trường đại học lớn ở đây để đưa sinh viên ưu tú từ Việt Nam sang đào tạo bằng Thạc sỹ.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn