Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kon Tum

TIN SAO VIỆT - Ngày 4/8 vừa qua, đoàn từ thiện của ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu đã có mặt tại xã Ngọk Bay, vùng ven của tỉnh Kon Tum để trao tặng 300 phần quà cho 300 học sinh nghèo nơi đây, đồng thời trao tặng 1 hồ nước khoan trị giá cả trăm triệu đồng cho người dân khó khăn.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kon Tum.

Mỗi phần quà gồm cặp sách, áo ấm và tập vở được trao tận tay cho 300 học sinh nghèo trường tiểu học Ngô Sỹ Liên Ngọk Bay. Nhìn ánh mắt vui mừng kèm những sự bỡ ngỡ của các em nhỏ cơ cực, đen đúa, lem luốc nơi đây khiến đoàn từ thiện ai cũng nghẹn ngào.



Đối với các em nhỏ nơi đây, được đi học đã là cả một vấn đề lớn đối với các em. Với hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc nơi đây, các bậc cha mẹ chỉ muốn các con em mình ở nhà phụ giúp gia đình làm nương rẫy là đủ, không quan tâm đến việc cho các em đến trường. Vì thế, các em nhỏ gần như không được chu cấp đầy đủ các trang bị cần thiết cho việc học như sách vở, quần áo.




Hơn thế nữa, địa phương cũng phải rất khó khăn để vận động các gia đình tạo điều kiện cho các em nhỏ được đi học. Nên khi đoàn từ thiện của ca sĩ Hồ Lệ Thu đến với vùng đất này, các cơ quan đoàn thể địa phương đã rất ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn có được một chuyến đi thành công tốt đẹp.

Cô hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Sỹ Liên Ngọk Bay chia sẻ về những khó khăn của học sinh trong trường.


Từ sáng sớm ngày 3/8/2018, đoàn từ thiện của ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu tràn đầy năng lượng lên đường vượt hơn 600km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến với những mảnh đời cơ cực tại vùng cao tỉnh Kon Tum. Dù phải trải qua hơn 15 giờ đồng hồ trên xe nhưng với Niềm tin vào những điều tốt đẹp và sự Yêu thương dành cho những hoàn cảnh kém may mắn, đoàn từ thiện luôn tràn đầy nhiệt huyết cho một chuyến đi kéo dài 2 ngày tại vùng đất xa xôi để tận tay trao những phần quà yêu thương giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó nơi đây.



Tham gia chuyến thiện nguyện lần này, ngoài ca sĩ Hồ Lệ Thu, còn có sự tham gia của nhiều bạn bè và nghệ sĩ trong nước như: MC Phương Loan, đạo diễn Hồ Vân, đạo diễn Điệp Văn, doanh nhân Thảo Nguyên, chị Alex Lý từ hải ngoại, nhóm từ thiện Sương Lạc, nhóm tình nguyện viên công ty Sen Việt, Á khôi Thảo Trúc, Giám đốc truyền thông Nguyễn Thông,... cùng nhiều thành viên khác cùng tham gia rất nhiệt tình và tràn đầy năng lượng. Chuyến đi thành công tốt đẹp hứa hẹn những chuyến đi tiếp theo nhiều niềm vui hơn nữa.


Đây là một hoạt động thường kỳ của nhóm thiện nguyện do ca sĩ Hồ Lệ Thu trực tiếp vận động mạnh thường quân ở hải ngoại và trong nước cùng đi đến tận các vùng sâu vùng xa khó khăn để khao những phần quà thiết thực nhất.



Bên cạnh việc trao 300 phần quà cho học sinh nghèo, đoàn từ thiện cũng đã trao tặng 1 hồ nước trong chương trình "Giọt nước yêu thương" dành cho các hộ dân tại thôn Kon Hơnăng, xã Ngọk Bay, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.



Đây là một hồ trữ nước được khoan sâu dưới lòng đất 70m, xuyên qua các lớp đá rất cứng để có nguồn nước sạch từ những mạch nước ngầm trong lòng đất. Với đặc điểm địa lý nơi đây, hầu hết là nước nhiễm phèn không thể sử dụng trong sinh hoạt được, nên người dân rất momg mỏi có được nước sạch để sinh hoạt như thế này. Việc trao hồ nước mới là một sự giúp đỡ rất thiết thực và cấp bách cho người dân thôn Kon Hơnăng nơi đây.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu trao tặng hồ nước cho các hộ dân nơi đây.

Đạo diễn Hồ Vân thử sức nặng của những khúc đá được khoan lên từ lòng đất.

Hàng năm, ca sĩ Hồ Lệ Thu đều dành một khoảng thời gian để về Việt Nam thực hiện những chuyến đi thiện nguyện tại các cùng xa xôi khó khăn tại quê nhà. Không những thế, từ trước đó 4 tháng, Hồ Lệ Thu đã trực tiếp gửi trước các chi phí cần thiết để xây dựng hoàn tất hồ nước cho các hộ dân trữ nước sinh hoạt. Và đến ngày hôm nay, đoàn từ thiện đã trực tiếp xuống để cùng địa phương trao tặng những "Giọt nước yêu thương" rất cần thiết trong cuộc sống cho những hộ dân an tâm sử dụng trong sinh hoạt.

Đạo diễn Điệp Văn bên các em học sinh.

Doanh nhân Thảo Nguyên - Giám đốc công ty Sen Việt.

Đoàn đã phải xuất phát từ rất sớm và kết thúc sau 2 ngày dài đến với vùng đất Kon Tum. Ca sĩ Hồ Lệ Thu chia sẻ: "Với Niềm tin và sự Yêu thương, đoàn đã trực tiếp đến nơi đây, trao tặng 300 phần quà và 1 hồ nước cho các hoàn cảnh khó khăn. Thu cảm ơn các đoàn thể như hội từ thiện Thiện Tâm Kon Tum và các cơ quan chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn hoàn thành chuyến đi một cách tốt đẹp. Và đặc biệt cảm ơn tất cả các thành viên đoàn, mỗi người là một mảnh ghép không thể thiếu để cùng chung tay làm nên những điều tốt đẹp dành cho những mảnh đời kém may mắn. Hẹn gặp lại tất cả trong những chuyến đi tiếp theo luôn tràn đầy năng lượng".

Chị Sương Lạc - chủ nhiệm nhóm từ thiện tại miền Tây.

Giám đốc truyền thông Nguyễn Thông.

Một số bạn trẻ khi lần đầu tham gia những chuyến đi thiện nguyện và một số bạn tuy còn khá trẻ nhưng đã rất tích cực góp sức cho chuyến đi thiện nguyện, cùng cho biết: "Chúng em rất cảm ơn ca sĩ Hồ Lệ Thu đã tạo điều kiện để chúng em được tham gia chuyến đi này. Một chuyến đi rất ý nghĩa giúp chúng em lớn hơn rất nhiều. Qua chuyến đi giúp chúng em có được những trải nghiệm quý báu, hiểu hơn về trách nhiệm dành cho cộng đồng và biết san sẻ nhiều hơn, bớt đòi hỏi cho bản thân khi mà ngoài kia vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình rất nhiều".


Các bạn trẻ tham gia đoàn từ thiện.

Đây là một trong những chuyến đi thường niên do ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu thực hiện trong suốt nhiều năm qua. Hầu hết các chuyến đi đều âm thầm lặng lẽ do chính Hồ Lệ Thu hỗ trợ kinh phí cùng các mạnh thường quân ở hải ngoại và trong nước đóng góp thực hiện.

Chương trình "Chia sẻ yêu thương" của ca sĩ Hồ Lệ Thu đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Thông qua những chuyến đi ý nghĩa như lần này, Hồ Lệ Thu nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, chia sẻ và đóng góp của nhiều cá nhân và đoàn thể khắp nơi cùng tham gia ủng hộ cho chương trình. Hồ Lệ Thu vui mừng cho biết: "Chuyến đi thành công hơn dự định rất nhiều vì đã nhận được ủng hộ tinh thần cũng như vật chất của rất nhiều người, giúp chuyến đi thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa".

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: tổng hợp
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn