Được tạo bởi Blogger.

PGS.TS.BS Lê Ngọc Diệp: Một bác sĩ nhiệt tâm luôn hết mình với người bệnh

TIN SAO VIỆT - Đến với chủ đề “Lột xác” trong tập 8 của chương trình “Phụ nữ quyền năng’ tuần này, khán giả sẽ được nghe những chia sẻ chân thành, mộc mạc nhất của 2 vị khách mời là PGS.TS.BS Lê Ngọc Diệp và Á Khôi Doanh Nhân Phương Ngọc.

PGS.TS.BS Lê Ngọc Diệp: Một bác sĩ nhiệt tâm luôn hết mình với người bệnh.

Nụ cười tươi, phong thái tự tin, thân thiện, giản dị, sự thông minh, trái tim nhân ái, biết sẻ chia với cộng đồng... của Á khôi Doanh nhân Nguyễn Phương Ngọc đã chinh phục bất cứ ai tiếp xúc lần đầu tiên với cô. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ẩn sau sự dịu dàng, vóc dáng nhỏ bé ấy lại là sự quyết đoán, bản lĩnh và ý chí để gây dựng nên công ty của riêng mình.



Sinh ra trong gia đình có truyền thống phục vụ cách mạng và được thừa hưởng đầy đủ tình yêu thương của gia đình nhưng Phương Ngọc không lựa chọn nối nghiệp gia đình mà cô đã quyết tâm tạo dựng sự nghiệp riêng. Khi học năm nhất đại học, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn đã táo bạo tự tìm cho mình con đường xuất ngoại. Nếu như những bạn trẻ thời bấy giờ luôn chọn Mỹ, Anh, Úc, Canada... để đi du học thì Phương Ngọc lại lựa chọn Trung Quốc là điểm dừng chân để tìm tòi, học hỏi về ngành vi tính. Sau một khoảng thời gian dài nghiên cứu cộng thêm tư duy sắc bén và khả năng linh hoạt, Phương Ngọc quyết định lập nghiệp với nghề kinh doanh camera quan sát và đã gặt hái thành công ngoài mong đợi.


Trẻ tuổi, xinh đẹp, sớm bước chân vào thương trường với ngành nghề đòi hỏi bản lĩnh, năm 2015 cô đã may mắn nhận được danh hiệu Á khôi Doanh nhân và Hoa khôi vì cộng đồng. Ngoài công việc kinh doanh, Phương Ngọc cũng coi việc tham gia các hoạt động xã hội là điều nhân văn ý nghĩa không thể thiếu. Cô thường xuyên xuất hiện trong các chương trình đấu giá từ thiện, góp phần gây quỹ cho các chương trình vì lợi ích cộng đồng xã hội và hiện tại cô đã thành lập một quỹ từ thiện tên là Tâm Ngọc.


Bên cạnh sự bản lĩnh, trái tim đầy lòng nhân ái của Á khôi Doanh nhân Phương Ngọc thì câu chuyện đời, chuyện nghề của Phó giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Ngọc Diệp cũng đã khiến diễn viên – MC Mai Thu Huyền đồng cảm. Những gì chị chia sẻ không phải là những gì lớn lao, to tát mà chính là vì cái chân thật, cái tâm trong sáng, cái tình nơi con người chị, với tư cách là một nữ trí thức, một bác sĩ nhiệt tâm luôn hết mình với người bệnh.


Bác sĩ Lê Ngọc Diệp vốn là người chịu khó, luôn đi tìm cho mình những giá trị mới để khẳng định vai trò, vị trí của bản thân trong xã hội. Qua Nga sinh sống và học tập từ năm 11 tuổi, mặc dù trong giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn về giao tiếp do bất đồng về ngôn ngữ nhưng cô gái Việt Nam ấy luôn nỗ lực hết mình và luôn đứng trong danh sách Top những học sinh học giỏi của trường. Khi học Trung học, được sự định hướng của bố mẹ, Ngọc Diệp chọn chuyên ngành y.


Niềm đam mê được tiếp lửa, Ngọc Diệp không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ. Cô trở thành bác sĩ Đa khoa tại Học viện Y khoa Maxcova, Liên Bang Nga vào năm 1997. Năm 1999, Lê Ngọc Diệp tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Da liễu và lấy bằng Tiến sĩ Y học năm 2003. Đến nay, PGS.TS.BS Lê Ngọc Diệp là giảng viên cao cấp bộ môn Da liễu của Đại học Y dược TP.HCM và là nữ Phó giáo sư Da liễu đầu tiên của khu vực miền Nam. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn có đam mê nấu ăn và thường nấu rất nhiều món ngon của Việt Nam và Nga cho gia đình và bạn bè.



Chương trình "Phụ nữ Quyền năng" do Công ty Tincom Media sản xuất gồm có 25 talk show phát sóng định kỳ hàng tuần lúc 21h thứ 7 trên kênh HTVC Phụ Nữ và phát lại lúc 18:30 thứ 2 trên kênh HTVC Thuần Việt. Ngoài ra, chương trình còn có 1 Gala đặc biệt tôn vinh và trao cúp "Phụ nữ Quyền năng" cho các nhân vật tham gia trong chương trình, dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.



Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn