Được tạo bởi Blogger.

Cô gái Sóc Trăng ca vọng cổ hơi dài vào Chung kết Hoa hậu U30 Việt Nam 2018

TIN SAO VIỆT - Miền Tây Nam bộ là nơi sản sinh ra những nhân tố đóng góp nhiều cho sự phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương Nam Bộ. Gala tài năng "Nghệ thuật tỏa sáng cùng Miss U30 Việt Nam 2018" đã có nhiều tiết mục hấp dẫn vào chung kết cuộc thi, mang đậm dấu ấn nghệ thuật của vùng đất phương Nam.

Thí sinh Dương Thị Lượm (SBD 0030) đến từ Sóc Trăng đã thể hiện xuất sắc bài Tân cổ giao duyên Lòng mẹ (Tân nhạc Y Vân, cổ nhạc Loan Thảo).


Ngay từ nhỏ mỗi lần có đoàn nghệ thuật cải lương về biểu diễn ở quê, Dương Thị Lượm đã mon men đứng bên cánh gà chờ được gặp mặt các thần tượng tài tử cải lương. Mỗi khi họ biểu diễn trên sân khấu là Út Nhỏ (biệt danh của Dương Thị Lượm) lại lẩm bẩm hát theo và thuộc lòng nhiều trích đoạn cải lương lẫn những bài Tân cổ giao duyên. Và năng khiếu nghệ thuật của Út Nhỏ bắt đầu nhen nhóm từ những gánh hát đến biểu diễn ở quê nhà.



Với chất giọng mượt mà và đặc biệt là những câu ca dài hơi, tiết mục dự thi của Út Nhỏ đã thực sự làm cả khán phòng bất ngờ, cộng với sự minh họa của các bạn đồng nghiệp đã lay động dàn giám khảo cuộc thi với những ca từ quen thuộc về tình mẫu tử mà ai trong cuộc sống cũng luôn phải khắc ghi tình mẹ.



NSƯT Kim Tiểu Long, một người con ưu tú của cải lương Nam Bộ đã thật sự xúc động sau tiết mục dự thi của Út Nhỏ, theo anh: "Một cuộc thi nhan sắc nhưng đã đưa được nghệ thuật cải lương Nam Bộ vào là một tín hiệu đáng mừng!". NSƯT Kim Tiểu Long cũng đã thẳng thắn chỉ dạy cho Út Nhỏ cách xử lý câu từ, cách lấy hơi khi ca hơi dài, cách chọn tiết mục vào Chung kết.


Đang vào Chung kết Top 30 cuộc thi, thí sinh Dương Thị Lượm tiếp tục phần thi tài năng với trích đoạn cải lương "Tiếng trống Mê Linh" nhằm mang đến cuộc thi những sắc màu nghệ thuật đặc trưng của vùng đất phương Nam.


Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Lê Hoài Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn