Được tạo bởi Blogger.

Cô gái người Chơ-Ro bật khóc khi được gặp dàn giám khảo cuộc thi Hoa hậu

TIN SAO VIỆT - Cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đã thu hút thí sinh từ hơn 50 tỉnh thành trên cả nước, có 6 thí sinh là dân tộc ít người tham dự từ vòng Sơ tuyển đến vòng Bán kết 2. Thí sinh Điểu Thị Hồng Trang (SBD 0135), người dân tộc Chơ-Ro đến từ huyện Định Quán, Đồng Nai đã làm khán phòng xúc động bởi những chia sẻ chân thật của mình trong phần thi năng khiếu.

Cô gái người Chơ-Ro bật khóc khi được gặp dàn giám khảo cuộc thi Hoa hậu.

Lúc đầu, cô đã trình bày ca khúc mà cả khán phòng không thể hiểu được cô đang hát gì, mặc dù mọi người chăm chú nghe.

Sau khi hát hết phần 1, cô gái người Chơ-Ro đã hát bằng tiếng Việt nên mọi người càng chăm chú lắng nghe, lời bài hát với nội dung một người mẹ ru con ngủ rất tha thiết nhưng rất vui từ một làn điệu dân ca. Kết thúc phần biểu diễn của mình, Điểu Thị Hồng Trang đã nhận được những tràng pháo tay khen ngợi từ chính... dàn giám khảo của cuộc thi.


Với cách phát âm tiếng Việt chưa được sõi lắm, vị giám khảo đầu tiên đặt câu hỏi cho thí sinh Điểu Thị Hồng Trang chính là Diễn viên điện ảnh Lý Hương, như cảm nhận có một điều không bình thường, chị yêu cầu thí sinh gỡ cặp mắt kính cận ra và tiến sát lại gần Ban giám khảo hơn để mọi người có thể nhìn rõ mặt. Với sự tinh tế và ý nhị của người phụ nữ, Lý Hương phát hiện ra thí sinh Điểu Thị Hồng Trang đã khóc.


Khi được các giám khảo hỏi: "Vì sao em lại khóc? Vì sao khi dự thi em lại đeo kính?", Điểu Thị Hồng Trang đã thành thật chia sẻ: "Vì em muốn được nhìn rõ mặt từng giám khảo, em cảm thấy đây là giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc thi, khi em được gặp những người nổi tiếng mà em từng hâm mộ dù chỉ được xem trên truyền hình như chị Lý Hương, Nghệ sỹ ưu tú Kim Tiểu Long. Em được gặp những người nổi tiếng như bác sỹ Xuân Trường, anh Tuấn Hà Lan, chị Hoa hậu Oanh Yến..."

Ngay sau đó, thật bất ngờ khi ông Nguyễn Xuân Nam (Trưởng BTC cuộc thi) đã xin một một bó hoa từ bàn của Ban giám khảo bước lên và chia sẻ về thì sinh có SBD cuối cùng 0135.


Trưởng BTC cuộc thi đã kể lại câu chuyện rất cảm động: "Một bà mẹ trẻ bế đứa con 7 tháng tuổi đến chụp hình làm hồ sơ dự thi vào một buổi trưa nắng gắt của Sài Gòn, đứa bẻ đã ngủ say khi bà mẹ trẻ đang tự trang điểm cho mình để chuẩn bị chụp hình chân dung. Vượt qua một quãng đường dài hơn 300km với 2 chặng xe đò, từ vùng sâu của xã Túc Trưng - Định Quán - Đồng Nai, để đến với cuộc thi. Một sự khát khao vươn đến cái đẹp của một người phụ nữ dân tộc Chơ-Ro đã làm cho BTC có thêm động lực để tổ chức cuộc thi, tạo một sân chơi nhan sắc ý nghĩa cho tất cả mọi thí sinh tham dự".


Và ông Nguyễn Xuân Nam đã trao bó hoa (trước đó dành tặng cho Ban giám khảo) cho thí sinh Điểu Thị Hồng Trang trong tiếng vỗ tay vang dội của thí sinh, Ban giám khảo và những người thực hiện chương trình.



Kết thúc buổi một vòng thi Bán kết 2, chính hai giám khảo là Hoa hậu Oanh Yến và NSƯT Kim Tiểu Long đã cùng Điểu Thị Hồng Trang chụp hình lưu niệm.


Với điệu ru con bằng tiếng Chơ-Ro và lời Việt cùng với cảm xúc chân thật, Điểu Thị Hồng Trang đã vào chung kết trong niềm vui sướng của cô gái đến từ rừng núi xa xôi, luôn khát vọng một sự mở mang tầm nhìn để đến với một cuộc thi nhan sắc mà lần đầu tiên trong đời cô được tham gia.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Lê Hoài Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn