Được tạo bởi Blogger.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang cuốn hút trong BST Áo dài "Ngũ Hành Cung" của NTK Khôi Nguyễn

TIN SAO VIỆT - Sau một thời gian dài ấp ủ và dồn tất cả công sức làm việc để thổi hồn vào những chiếc Áo Dài Việt Nam. NTK Khôi Nguyễn vừa cho ra mắt BST Áo Dài mang tên “Ngũ Hành Cung” được hoa khôi Đoàn Hồng Trang thể hiện.

Hoa khôi Đoàn Hồng Trang cuốn hút trong BST Áo dài "Ngũ Hành Cung" của NTK Khôi Nguyễn.

Người xưa quan niệm, vạn vật được trời sinh ra và chuyển hóa qua 05 trạng thái gọi là ngũ hành, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Kim đại diện cho trời, tiền bạc, rèn giũa, tôi luyện, chủ về nghĩa, cương trực, mãnh liệt. Hỏa đại diện cho lửa, sự bốc đồng, chiến tranh, giận dữ, chủ về lễ, nóng nảy nhưng lễ độ. Mộc đại diện cho gỗ, sự phát triển, vươn lên, sinh sôi nảy nở, chủ về nhân, thẳng thắn, ôn hòa. Thủy đại diện cho nước, sự uyển chuyển, mênh mông, chủ về trí, thông minh, hiền lành. Thổ đại diện cho đất, sự bao dung, lòng mẹ, chủ về tín, tính tình đôn hậu.


Lấy ý tưởng từ đó, khôi Nguyễn đã cho ra bộ sưu tập lấy tên Ngũ Hành Cung. Ngũ Hành Cung mang tính truyền thống kết hợp hiện đại góp phần tạo nên sự quý phái và quyền lực của người phụ nữ.


Bộ Áo dài thuộc hành Kim với màu sắc vàng thể hiện sự cương trực, mãnh liệt.

Tay áo được phá cách là sự phóng khoáng trong những thiết kế của NTK Khôi Nguyễn, thể hiện sự quyền lực của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.



Bộ Áo dài hành Mộc với màu xanh lá chủ đạo thể hiện sự phát triển, vươn lên, sinh sôi nảy nở, chủ về nhân, thẳng thắn, ôn hòa.

Bộ Áo dài thuộc hành Thủy đại diện cho nước, sự uyển chuyển, mênh mông, chủ về trí, thông minh, hiền lành.


Để thân áo sang trọng, tinh tế và uy nghi hơn, NTK đã đích thân đính vào đó những hạt ngọc trai, hạt đá phale khá cầu kỳ.

Đi cùng với trang phục áo dài không thể thiếu đó là chiếc mấn. Mấn được cách điệu khá mạnh như tôn vinh sự sáng tạo không ngừng của con người đất Việt, vẻ nữ tính, vẻ uy nghi tạo nên một thần thái một khí chất hơn người.



Bộ Áo dài hành Hỏa đại diện cho lửa, sự bốc đồng, chiến tranh, giận dữ, chủ về lễ, nóng nảy nhưng lễ độ.

Bộ Áo dài hành Thổ đại diện cho đất, sự bao dung, lòng mẹ, chủ về tín, tính tình đôn hậu.

Điểm vào vạt áo, vạt tay các hoạ tiết được thiết kế và thêu một cách tỉ mỉ như rồng phượng, đặc biệt hoa mai, hoa sen - hai loài hoa đặc biệt quan trọng của nước Việt.


Ra mắt trong mùa xuân năm Mậu Tuất cũng như lễ 8/3, BST Ngũ Hành Cung mang tính tâm linh chúc cho mọi người bình an và may mắn trong năm mới, người phụ nữ ngày càng được tôn vinh hơn với những giá trị phẩm chất cao quý.

Đồng hành cùng Ngũ Hành Cung lần này là sự góp mặt của Hoa khôi miền Trung - Đoàn Hồng Trang. Bằng niềm đam mê và tình yêu với áo dài, cô đã thể hiện thành công BST này. Với sự thành công ấy, Khôi Nguyễn hứa hẹn sẽ cho ra nhiều bộ sưu tập hoàng tráng hơn nữa trong thời gian tới.

Trang phục: NTK Áo Dài Khôi Nguyễn
Người mẫu: Hoa khôi Đoàn Hồng Trang
Hình ảnh: Đinh Nhật Vũ
Trang điểm: Huỳnh Hữu Tài

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn