Được tạo bởi Blogger.

Ông bầu Tommy Văn: "Đừng để sự bận rộn mù quáng hao tổn con người thật của bạn"

TIN SAO VIỆT - Đời người có thể bận rộn, nhưng không nên bận rộn một cách mù quáng. Bạn cần dành thời gian và tâm sức vào những việc quan trọng hơn. Ông bầu Tommy Văn chia sẻ!

Ông bầu Tommy Văn: "Đừng để sự bận rộn mù quáng hao tổn con người thật của bạn".

Mỗi người đều hy vọng trong cuộc đời ngắn ngủi của mình có thể sống thong dong, tự tại và có nghĩa. Nhưng chỉ khi tìm đúng vị trí của mình,con người mới có thể nhìn thấy cảnh đẹp ở bất cứ nơi đâu. Đôi khi nỗ lực cũng không đạt được thành quả như dự tính, có thể là hướng nỗ lực của bạn đã có vấn đề gì chăng? Đừng quá coi trọng sự đánh giá hay cách nghĩ của người khác. Dẫu người khác đo lường bạn thế nào cũng không quan trọng bằng bạn đánh giá bản thân như thế nào. Tìm đúng vị trí và hiểu rõ điều gì phù hợp với bản thân mình. Đừng ngưỡng mộ hay chạy theo vị trí của người khác một cách mù quáng.


Cuộc sống giống như một sân khấu. Mỗi người đều cần diễn thật đạt vai của mình, nhưng lại đừng mang vai diễn trong công việc ấy về nhà. Công việc có tính chất của công việc, còn gia đình lại không phải là nơi phân định đúng sai rạch ròi. Gia đình là nơi bao dung sự khác biệt, yêu thương và khích lệ, nâng đỡ lẫn nhau sống tốt hơn và có ích cho đời.

Gia đình là nơi duy nhất trên thế giới che dấu khuyết điểm và thất bại của con người. Đồng thời đó cũng là nơi chứa đựng sự ngọt ngào, ấm áp, vun đắp tình yêu thương trong tâm hồn mỗi người. Một gia đình hạnh phúc, thư thái là ngọn nguồn của niềm vui. Trong cuộc đời, điều quan trọng nhất là gia đình. Ngày càng có nhiều người dành phần lớn thời gian và tinh sức của mình vào những chuyện khác mà coi nhẹ gia đình.


Chúng ta dường như đã quên điều quan trọng này. Sự cố gắng và nỗ lực của chúng ta lẽ nào chẳng phải vì để gia đình hạnh phúc hay sao? Nếu vì sự nghiệp mà đảo lộn cuộc sống gia đình, thì e rằng chúng ta đã đảo lộn giữa gốc và ngọn. Gia đình là quần thể sớm nhất mà con người tham dự, đa phần thời gian trong cuộc đời mỗi người đều trải qua trong gia đình. Một gia đình ấm áp và hòa thuận có thể khơi dậy những tiềm năng của con người.

Gia đình cần sự cống hiến, chứ không phải một mực đòi hỏi. Gia đình cần phải hạnh phúc và những thành viên trong gia đình cùng nhau trưởng thành về tinh thần. Mỗi thành viên trong gia đình đều phải gánh vác trách nhiệm của mình.

Hãy giảm bớt sự bận rộn mù quáng, dành thời gian vào những việc quan trọng cho bản thân và gia đình yêu thương của bạn. Đừng để sự bận rộn mù quáng hao tổn con người thật của bạn. Đừng để đến khi tóc bạc da mồi, quay đầu nhìn lại trong lòng lại tràn đầy niềm tiếc nuối mà thôi.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn