Được tạo bởi Blogger.

Nét xưa Chợ Lớn qua bộ ảnh của thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam

TIN SAO VIỆT - Trong bộ ảnh gửi đến dự thi vòng sơ tuyển Hoa hậu U30 VIỆT NAM 2018, thí sinh mang số báo danh 0066 Trương Thị Hoàng Yến đã gây bất ngờ với bộ ảnh chuyên đề về nét xưa của Chợ Lớn, nơi đã nuôi lớn cô và giúp cô phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

Nét xưa Chợ Lớn qua bộ ảnh của thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam.

Tp. Chợ Lớn được thành lập năm 1865, đến năm 1879 Thống đốc Nam Kỳ Le Myre de Vilers ra Nghị định công nhận thành phố Chợ Lớn là đô thị loại hai và sát nhập vào Liên bang Đông Dương. Trải qua gần 1,5 thế kỷ, Chợ Lớn vẫn còn lưu lại những nét xưa đặc trưng của một khu vực có nhiều người gốc Hoa sinh sống.

Chùa Bà Thiên Hậu được xây dựng từ năm 1760 do một nhóm người Hoa gốc Tuệ Thành xây dựng, là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu – Lâm Mặc Nương. Đây là một di tích kiến trúc nghệ thuật được công nhận cấp Quốc gia, là một điểm hành hương và tham quan hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước khi đến Tp.HCM.




Nhà thờ Cha Tam (tức Nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê) được xây dựng và hoàn thành vào năm 1902. Cha Tam là tên của vị linh mục Pierre d’ Assou có tên Hoa là Đàm Á Tố (Tam An Su) đọc sang âm Việt là Cha Tam, người đã mua đất để xây dựng nhà thờ. Đây là một công trình tôn giáo mang kiến trúc độc đáo giao thoa giữa kiến trúc Châu Âu và Châu Á.

Cổng tam quan nhà thờ ghi bằng chữ Hán.

Nhà thờ có mái lợp bằng ngói âm dương, trên nóc nhà thờ còn gắn hoa sen, hai bức liễn ở hai bên cửa ra vào cũng viết bằng chữ Hán có sơn son thiếp vàng theo kiến trúc châu Á.





Tham dự cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, Trương Thị Hoàng Yến thể hiện một phong cách mộc mạc và luôn tự hào với chính nơi mình sinh ra và lớn lên.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn