Được tạo bởi Blogger.

Châu Khải Phong tiết lộ việc chạy show làm sức khoẻ giảm sút

TIN SAO VIỆT - "Tôi chỉ có 1 ngày thu âm ca khúc "Bên nhau thật khó", một ngày quay MV còn sau đó lịch diễn kín mít từ đầu đến cuối tháng", nam ca sĩ trẻ tiết lộ.

Châu Khải Phong tiết lộ việc chạy show làm sức khoẻ giảm sút.

- Sẽ không đúng nếu nói Châu Khải Phong giậm chân tại chỗ trong 2017 nhưng nếu nói thật sự nổi bật vẫn chưa. Thời của anh chưa đến hay vì sao?

Tôi chưa biết phải trả lời ra sao nhưng khi Tổ nghề chiếu rọi vào ai, người ấy nổi tiếng. Nếu nói tôi giậm chân tại chổ trogn 2017 thì không đúng. Trong năm nay, tôi tìm được cho mình ekip truyền thông tốt để truyền tải thông tin đến công chúng. Ra mắt những sản phẩm thu hút chú ý như Em phải quên anh, Bên nhau thật khó... đề lọt top bảng xếp hạng âm nhạc online. Cạnh đó, tôi may mắn đại diện Việt Nam tham dự Migrants’ Arirang Multicultural Festival 2017, sự kiện thu hút hơn 30.000 khán giả vừa diễn ra tại tỉnh Changwon, Hàn Quốc. Cạnh đó, tôi may mắn lọt top 1 trong 10 ca sĩ có lượt tải nhạc chuông nhạc chờ nhiều nhất nửa đầu 2017. Tất cả là thành quả lớn với riêng tôi nhưng bản thân ít chia sẻ cùng ai.

- Tham gia sự kiện quốc tế nhưng không quảng bá rầm rộ, bạn đang quá tự tin vào độ hot trên mạng xã hội thay vì báo chí?

Tôi không phủ nhận mức độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng truyền thông Việt Nam với công chúng. Hàng ngày tôi vẫn theo dõi báo chí và thông tin về đồng nghiệp. Nhưng tôi ít nói về mình vì sợ mang tiếng khoe khoang. Cách tiếp cận khán giả của tôi hơi khác vài người. Tôi hay livestream để hát cho khán giả nghe bản demo những ca khúc mới, từ đó thăm dò ý kiến để cho ra mắt bài hát chính thức. Mỗi lần livestream có từ 1 triệu đến 2 triệu khán giả tương tác, với tôi đó là con số không nhỏ. Mạng xã hội góp phần tạo nên thành công của riêng tôi. Về báo chí, tôi vẫn có những thông tin đều đặn đến độc giả nhưng như chị nói, sự an toàn quá đôi khi chưa giúp tôi bật lên.

- Thời của ca sĩ trẻ tận dụng chiêu trò đánh bóng tên tuổi, hiện tại Châu Khải Phong khá an toàn và không dính tai tiếng. An toàn sẽ nhạt nhẽo, bạn thấy đúng không?

Nếu nhạt nhưng khán giả vẫn nhớ đến hơn là nổi tiếng gánh chịu tai tiếng. Tôi xuất thân từ con nhà nông và khi thay đổi được cuộc sống cá nhân, cuộc sống gia đình như ở hiện tại đã là một sự may mắn. Để làm gì đó sai với gia đình, với khán giả nhằm thu hút chú ý tôi không sẵn sàng. Không hay ho gì nếu người ta xếp mình vào danh sách "đen" đại loại như: những ca sĩ nổi tiếng từ tai tiếng, Nam ca sĩ đính scandal nhiều nhất làng nhạc Việt.... Chiêu trò không phải con đường tôi chọn.


- Vậy còn yêu đương thì sao, chưa hề thấy bạn công khai chuyện tình ái?

(Cười) Không biết phải giải thích ra sao nhưng cứ cho rằng tôi đợi người hợp lòng, hợp ý để yêu. Dĩ nhiên làm nghệ sĩ có nhiều cô gái theo đuổi nhưng ranh giới giữa khán giả - nghệ sĩ; đồng nghiệp - tình yêu nó rất khó nói. Nếu độc thân làm khán giả vui, tôi sẵn sàng.

- Việc quá hiền lành trong giới giải trí từng khiến bạn mất nhiều cơ hội?

Điều này đúng. Thỉnh thoảng bạn bè bảo "mày cá tính quá, mày thay đổi và thảo mai chút đi". Tôi hỏi lại, thảo mai để làm gì. Thực ra, khi làm nghề mình đem sự nịnh bợ, hay đổi chác để có cơ hội thì đồng nghĩa cảm xúc âm nhạc mất đi. Tôi được đào tạo bài bản từ môi trường văn hóa nghệ thuật, nên muốn làm gì đó từ tâm huyết hơn. Tôi cũng nghĩ rằng, khán giả vẫn thích những người hiền lành và dễ chịu với họ hơn sự cao sang, nó xa cách lắm.

- Tôi ít thấy bạn tham gia sự kiện ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng thường livestream những show diễn tỉnh. Thị phần của bạn có vẻ hơi khác biệt so với một số ca sĩ trẻ hiện này như Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Sơn Tùng MTP...

Thật lòng mà nói, tôi biết thị phần của mình ở đâu nên không so đo với đồng nghiệp. Tôi vẫn có những shoe diễn tại thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nặng, Cần Thơ... nhưng lịch đi tỉnh nhiều hơn. Sự chăm chỉ giúp tôi vẫn giữ được nhiệt huyết với âm nhạc và hơn nữa tôi đến gần với khán giả hơn. Tôi không thích khán giả đến với mình qua những bản nhạc được đưa online, khi tự mình quảng bá nó, hát trước khán giả sẽ có cảm xúc thật hơn. Tôi ví mình như con ong, khi nào bay mỏi cánh thì đậu cành cây nghỉ ngơi rồi... chiến đấu tiếp tục (cười).


- Trang cá nhân của bạn đăng tải hình ảnh và thông tin đuối sức trên máy bay vì lịch diễn quá dày. Bạn không sợ việc chạy show ảnh hưởng giọng hát, sức khỏe tương lai?

Đúng như vậy, tôi gặp chút vấn đề về sức khỏe vì 2 tháng qua không có ngày nghỉ. Tôi chỉ có 1 ngày thu âm ca khúc "Bên nhau thật khó", một ngày quay MV còn sau đó lịch diễn kín mít từ đầu đến cuối tháng. Mẹ tôi vẫn gọi điện vào bày tỏ sự xót xa vì con trai hơi vất vả. Song nếu không còn trẻ lại bảo tôi thụ động thì chẳng thể nào chịu được. Bầu show còn thương, khán giả còn chờ thì tôi còn hát. Âm nhạc giúp tôi sống tốt hơn, nên không cớ gì tôi ngại khó khăn. Còn về sức khỏe tôi vẫn ổn, nên không việc gì khán giả phải lo cả. Hiện tại, tôi kín lịch đến hết tháng 11 và sung sức để gặp mọi người.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Duy England | Tin Sao Việt>
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn