Được tạo bởi Blogger.

Quý Phan: Người viết thơ bằng trái tim

TIN SAO VIỆT - Tác giả Quý Phan vừa giới thiệu tới độc giả tập thơ đầu tay "Gã du ca" trong không gian ấm cúng và đầy cảm xúc. Tập thơ là tiếng lòng của người đàn ông chững chạc và giàu trải nghiệm nhưng vẫn tha thiết với tình yêu.

Quý Phan: Người viết thơ bằng trái tim.

Tác giả Quý Phan hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Có lẽ đã nhiều năm gắn bó với mùa thu Hà Nội nên thơ của anh lãng mạn, say đắm và đầy chất thu. Những bài thơ anh viết cứa vào trái tim những người yêu thơ bởi sự chân thành và si mê điên dại. Thơ của anh có một loạt bài anh đặt cùng tên SAY. Có lẽ anh là một trong số ít tác giả viết nhiều về say nhưng không phải say rượu, không phải say tình đơn thuần mà là say thơ, say đời, say tất cả.


Nếu ai đó có duyên gặp gỡ Quý Phan sẽ thấy anh là một người sống vì người khác, luôn hết mình với tất cả. Quý Phan trầm tính, nhẹ nhàng và ít nói nhưng anh lại nói rất nhiều ở trong thơ. Tập thơ đầu tay của anh có nắng, gió và sự thoảng nhẹ êm đềm của đơn phương, chia ly, hội ngộ và khát khao.

Thơ Quý Phan không bạo liệt, mạnh mẽ mà êm êm như dòng sông lặng lẽ chảy ru bến bờ nào đó bình yên lắm. Anh viết chỉ để cho riêng anh, cho những quặn thắt không giãi bày một cách đơn giản được. Anh bày biện trái tim, linh hồn và cảm xúc thật thà trong thơ đến mức người ta thương thơ anh như thương một người đàn ông thành thật với tình yêu đến mức ngây thơ và "ích kỷ".

"Gã du ca" có lẽ chính là Quý Phan. Anh đã hoá thân vào từng bài thơ để giãi bày tâm sự với cha, với bạn, với người nào đó đi qua trong cuộc đời mình. Thơ Quý Phan không cách tân, không hiện đại, không là của chung tất cả mà là sự thủ thỉ tâm tình. Bởi vậy mà Quý Phan vẫn có một lượng fan trung thành và yêu thơ anh, quý mến anh.


Giữa cuộc sống đầy lo toan hối hả, người làm thơ là người có tâm hồn và những cảm xúc tinh tế. Người đàn ông làm thơ là người giàu tình cảm, đa tình và lãng mạn. Đọc thơ Quý Phan thấy anh yêu nhiều nhưng không biết cụ thể là yêu những gì. Bởi anh chân thành quá nên gửi gắm tất cả nỗi lòng mình trong đó. Qua mỗi giai đoạn, mỗi vui buồn, anh lại làm thơ. Lại viết và thủ thỉ với người nào đó mà anh muốn nói.

Tập thơ được giới thiệu vào những ngày cuối mùa thu là món quà đặc biệt anh tri ân bạn bè và những người yêu thơ luôn ủng hộ anh. Buổi ra mắt tập thơ đã thành công hơn cả sự mong đợi bởi sự nhiệt tình của những người yêu thơ khắp mọi miền. Quý Phan đã để lại ấn tượng trong lòng bạn đọc, để rồi người ta yêu quý anh qua những vần thơ.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn