Được tạo bởi Blogger.

"Giấc mơ Mỹ": Câu chuyện ý nghĩa về tình yêu, đề cao ngành y khoa

TIN SAO VIỆT - Bên cạnh câu chuyện tình cảm, bộ phim "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn, thú vị cho khán giả khi đi sâu khai thác vào khía cạnh đời sống thường nhật về lối sống, tư tưởng, y đức cũng như chuyên môn các "thiên thần áo trắng".

"Giấc mơ Mỹ": Câu chuyện ý nghĩa về tình yêu, đề cao ngành y khoa.

Tiếp nối Ký sự hậu trường tập 1 kể về hành trình quay phim gian nan vất vả ở Mỹ để thu được những cảnh quay đẹp, mãn nhãn về đất nước cờ hoa, nhà sản xuất Tincom Media lại tiếp tục tung ra Ký sự hậu trường tập 2 hé lộ về những cảnh quay liên quan đến ngành y.

Chuyện tình Y khoa luôn là một đề tài thường được các biên kịch ưu ái chuyển thể thành phim nhất là ở xứ Hàn nhưng tại Việt Nam đề tài Y khoa vẫn còn rất ít thậm chí trên màn ảnh rộng vẫn chưa có. Và để mang lại sự mới mẻ cũng như tiên phong trong đề tài Y khoa, nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân cùng nhà sản xuất Tincom Media đã khai thác và đưa đề tài chuyện tình Y khoa lên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ - The American Dream".




Điểm đặc biệt của "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" là sự kết hợp của bộ 3 tình địch Thanh Trúc (Mai Thu Huyền) - Quốc (Bình Minh) và Giang (Đinh Y Nhung) sau phim truyền hình "Những ngọn nến trong đêm 2". Hơn thế nữa, phim còn có sự góp mặt của nam ca sỹ Kyo York càng tạo nên mối quan hệ tình cảm rắc rối, phức tạp giữa các tuyến nhân vật chính.

"Giấc mơ Mỹ - The American Dream" là bộ phim nói về đề tài y khoa, đề cao y đức của những vị "lương y như từ mẫu" với câu chuyện đầy ý nghĩa về tình yêu, công việc của những bác sĩ trẻ trước áp lực về thời gian và mạng sống con người như bác sỹ Hoàng Linh (Mai Thu Huyền) và Thế Vinh (Bình Minh) ngày đêm họ đều nặng gánh trên vai từng giây từng phút chiến đấu với tử thần. Và cũng tại nơi này, họ đã hiểu thế nào là "thời gian vàng" – thuật ngữ ám chỉ việc cấp cứu cho bệnh nhân nhanh nhất và tốt nhất có thể.




Nội dung hấp dẫn, diễn viên tài năng là điểm thu hút đầu tiên của "Giấc mơ Mỹ - The American Dream". Sau khi rũ bỏ hình tượng cô gái thân thiện, Mai Thu Huyền liên tiếp gây ấn tượng bằng các vai trò doanh nhân thành đạt, nhà thiết kế thời trang,... Giờ đây, cô lại thử sức với công việc bác sĩ đầy gian nan.

Nói về bộ phim cũng như vai diễn bác sĩ Hoàng Linh của mình, Mai Thu Huyền không ngại ngần thổ lộ: "Để thể hiện những nội dung và hình ảnh chân thật nhất về y khoa, êkip đã phải nhờ đến rất nhiều sự tư vấn của các giáo sư, thạc sĩ, bác sĩ ở cả Mỹ và Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim: Tư vấn trước khi viết kịch bản là 4 bác sĩ; trong lúc quay có 5 bác sĩ tư vấn và nhiều bác sĩ tham gia trực tiếp vào các cảnh quay; khâu hậu kỳ cũng có 3 bác sĩ tư vấn và trực tiếp lồng tiếng; cùng các bối cảnh chính được quay tại School of Medicine, Medical Center thuộc UCSD (University of California San Diego) và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park. Đặc biệt, trong quá trình quay phim, để có thể hoá thân vào vai bác sĩ Hoàng Linh một cách chân thực nhất, tôi đã phải quan sát những cuộc mổ thật để thị phạm cách cầm dao, cầm kéo... của các bác sĩ phẫu thuật, điều mà trước đây không bao giờ tôi nghĩ mình lại dám bước chân vào phòng mổ thật, nhưng không hiểu sao khi thực hiện bộ phim này tôi lại có 1 động lực vô cùng mạnh mẽ và đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi để thực hiện các cảnh quay một cách tốt nhất".



Là một cô gái đầy cá tính, năng động nhưng khi đảm nhận vai diễn bác sĩ Hà Giang trong phim "Giấc mơ Mỹ" Đinh Y Nhung không khỏi lo lắng: "Trước đây, mặc dù Nhung đã quay rất nhiều bộ phim với nhiều đề tài khác nhau nhưng Nhung chưa bao giờ căng thẳng như phim này. Trước khi quay Nhung đã phải vào bệnh viện theo dõi, quan sát những hành động của các bác sĩ để học cách cầm dao phẫu thuật và sử dụng các máy móc trong phòng mổ. Nhung đã phải lấy hết can đảm đứng trong phòng mổ gần 2 tiếng đồng hồ để theo dõi quan sát một cuộc mổ thật để có thể học hỏi và thực hiện được những động tác thuần thục như các bác sĩ".

Bên cạnh câu chuyện đưa ra một mô thức cho thể loại phim nghề nghiệp, Đạo diễn Davina Hồng Ngân lần đầu tiên làm một bộ phim về đề tài y khoa, đã kể lại cuộc sống thường nhật của các y bác sỹ một cách nhịp nhàng và đầy điểm nhấn, đồng thời lột tả một cách sinh động và đa chiều những khía cạnh khác nhau của nghề y. Ngoài ra, trong "Giấc mơ Mỹ - The American Dream", tình cảm giữa các nhân vật trong phim cũng được đề cập một cách nhẹ nhàng, chừng mực chứ không quá gay gắt, ồn ào như nhiều bộ phim Hàn Quốc mà khán giả yêu thích thể loại này từng xem nhưng lại là câu chuyện đầy nước mắt.



Ngoài cặp đôi Mai Thu Huyền - Bình Minh, "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" còn có sự góp mặt của diễn viên Đinh Y Nhung, Kyo York, Mai Thu Trang, Trương Thế Vinh, Á khôi Băng Châu,... Với độ dài chỉ có hơn 90 phút ngắn ngủi nhưng hy vọng bộ phim "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" đã thực sự hớp hồn khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên với những cảnh quay chân thực và đầy kịch tính.



Ký sự hậu trường khắc hoạ về ngành Y: https://www.youtube.com/watch?v=5MHRo7jVWA8.

Bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" sẽ ra rạp vào ngày 8/12 tại Việt Nam và đầu tháng 1/2018 tại Mỹ.

Fanpage chính thức của phim: https://facebook.com/phimgiacmomy.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn