Được tạo bởi Blogger.

Châu Khải Phong tiết lộ: Nghệ sĩ "bay show" Mỹ ngày càng đông nhưng thiếu chỗ đứng

TIN SAO VIỆT - Nghệ sĩ Việt "bay show" hải ngoại ngày càng nhiều nhưng không mấy ai giữ được chổ đứng vững. Đặc biệt ở thị trường Mỹ, khi thị hiếu khán giả ngày càng phát triển và lượng nghệ sĩ ngày một đông, nó đòi hỏi người đứng trên sân khấu ngoài tài năng phải am hiểu khán giả thực sự.

Châu Khải Phong tiết lộ: Nghệ sĩ "bay show" Mỹ ngày càng đông nhưng thiếu chỗ đứng.

"Tất cả là vì thị hiếu khán giả. Nghệ sĩ dĩ nhiên phải chiều lòng người nghe và Phong không ngoại lệ" - anh nói.

Đang trong chuyến lưu diễn Mỹ kéo dài 2 tuần, Châu Khải Phong có những tiết lộ thú vị. Giọng ca trưởng thành từ Nghệ An cho biết, hầu hết show diễn tại hải ngoại anh được mời trước 2 tháng để có thời gian chuẩn bị. Trên sân khấu Mỹ, khác biệt lớn nhất so với Việt Nam là phải hát nhạc sống (hát với ban nhạc) thay vì "play back". Với nhạc sống, yêu cầu lớn nhất của những nhà tổ chức là ca sĩ phải có giọng hát hay thực sự và có thể hát cùng lúc... 10 đến 15 ca khúc trong cùng một đêm diễn. Với Châu Khải Phong, việc tốt nghiệp nhạc viện giúp anh dễ dàng vượt qua yêu cầu khó nhằn này. Đơn cử như trong đêm nhạc mới đây, trong chương trình anh tham gia cùng Khang Viêt, Hồng Ngọc, Mya... nam ca sĩ trẻ hát 14 ca khúc nhưng khán giả vẫn nhiệt tình cổ vũ. Dù thấm mệt sau đêm diễn nhưng những tình cảm khán giả dành tặng giúp Châu Khải Phong yêu nghề hơn.

Poster chương trình.

Giọng ca "Em phải quên anh" cho biết, nếu thị trường Việt Nam khán giả thích thú cái mới từ nghệ sĩ thì ở hải ngoại không khác nhiều. Ngoài chất giọng, những sản phẩm âm nhạc mới, hình ảnh đột phá sẽ được khán giả và bầu show hải ngoại ưu ái hơn thứ cũ kỹ. Nắm bắt điều đó, ngoài những hit cũ nổi tiếng một thời, Châu Khải Phong cho ra những sản phẩm âm nhạc liên tục để chiều lòng khán giả. Thậm chí, anh còn cho ra những ca khúc nhạc xưa dù đang là ca sĩ nhạc trẻ ăn khách tại Việt Nam.

Song ca cùng ca sỹ Khang Việt.

Phía sau sự thăng hoa trên sân khấu của nghệ sĩ là những câu chuyện ''dở khóc dở cười". Châu Khải Phong nhớ lại, trong lần biểu diễn tại Texas, khán giả nữ quá sung và lao lên sân khấu ôm chặt anh. Thậm chí nói những câu khiếm nhã. Những sự việc này diễn ra không chỉ một mà nhiều lần. Tuy nhiên, để không làm mất cuộc vui của thượng đế Châu Khải Phong khéo léo từ chối.


Anh kể: "Thiệt lòng khi ở Việt Nam khán giả lao lên sân khấu nhảy nhót hay kéo rách cả áo, mình đã thấy họ bạo dạn. Nhưng hải ngoại cũng có những khán giả quá khích hơn. Họ ôm chầm nghệ sĩ hay lời lẽ khá nhạy cảm. Phong hiểu được đó là tình cảm yêu quý họ dành cho. Thế nên, nở một nụ cười và nhấp môi nhẹ nhàng. Còn nếu khi họ đòi hỏi nhiều hơn, mình chỉ biết cách giải thích cho họ hiểu rằng lịch trình dạy đặc khi lưu diễn không cho phép bản thân dùng rượu bia...".

Ảnh hậu trường trước giờ biểu diễn.

Hiện tại, Châu Khải Phong vẫn đang trong quá trình biểu diễn tại Mỹ. Nơi đây, anh được sự hỗ trợ của ca sĩ Khang Việt về chốn ở, chỉ dẫn đi lại. Châu Khải Phong sẽ trở về Việt Nam trong tuần tới và công bố dự án âm nhạc lớn nhất 2017.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn