Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường "rón rén" ngồi trên "Con Đường Thủy Tinh" trên đỉnh Thiên Môn Sơn

TIN SAO VIỆT - Khu bảo tồn quốc gia Viên Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tại đây có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa.

Đoan Trường "rón rén" ngồi trên "Con Đường Thủy Tinh" trên đỉnh Thiên Môn Sơn.

Nơi đây đã được đạo diễn lừng danh James Cameron lấy làm nguyên bản trong siêu phẩm điện ảnh Avatar năm 2009. Cột trụ này cao 1.080m. Lên tới đỉnh có thể ngắm cảnh đẹp của núi non hùng vĩ.

Những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây khổng lồ và mịt mù sương mờ giăng kín quanh năm đã làm cả thế giới phải ngỡ ngàng và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua.

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi tuyệt đẹp và đặc biệt nhất Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh, anh phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới 1.500 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt tượng trưng cho 9 cung trên thiên đình..

Anh "bình tĩnh" ngồi trên cây cầu kính dài 480m, rộng 6m được làm từ thuỷ tinh cường lực 2 lớp kính, mỗi lớp dày 20 phân bắc ngang qua thung lũng Đại Hiệp nối 2 ngọn núi với chiều sâu vực thẳm là 500m.

Anh "rón rén" ngồi trên "Con Đường Thủy Tinh" dài 60m nằm cheo leo trên đỉnh Thiên Môn Sơn nằm bên bờ vực sâu 1.500m.

Anh cũng không dám leo hết 999 bậc thang bằng đá để lên tới "Cổng Trời", có hình bán nguyệt và cao tới 131m, vốn là một lỗ khổng lồ được Mẹ thiên nhiên “tạc” trong lòng núi.

Vốn là người thích uống trà nên anh ghé vào 1 quán trà để thưởng thức và mua về làm quà.

Và những bình rượu trái cây luôn níu chân du khách vì được rót vào những chiếc hồ lô như trong phim kiếm hiệp ngày xưa.

Biểu tượng con chim Phượng Hoàng luôn có mặt khắp nơi tại thị trấn 1.300 tuổi này.

Vì "tuổi cao sức yếu" nên anh đành chọn… đi kiệu xuống núi nhưng giá cũng rất "chát" cho 2 phu kiệu là khoảng 100 đô la với đoạn đường dốc quanh co hơn… 11km.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn