Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ quốc tế hào hứng trình diễn tại sự kiện giới thiệu CELLO Fundamento

TIN SAO VIỆT - Chiều ngày 27/8, tại Không gian văn hóa sách Đông Tây, 99 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu chương trình hòa nhạc CELLO Fundamento với sự góp mặt của 7 nghệ sĩ quốc tế cùng Ban tổ chức và đại diện của 3 nhà tài trợ và các cơ quan báo chí.

Nghệ sĩ quốc tế hào hứng trình diễn tại sự kiện giới thiệu CELLO Fundamento.

CELLO FUNDAMENTO CONCERT 2 – Chương trình Hòa tấu thính phòng Quốc tế, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân phối hợp cùng Tổng đạo diễn Đào Đức Hiếu (CEO - Công ty Cổ phần CHAM VIETNAM) và Nhà hát Lớn là một chương trình hòa nhạc tầm cỡ quốc tế với sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới phối hợp biểu diễn.

Buổi họp báo giới thiệu chương trình là sự kiện để nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân - người sáng lập chuỗi sự kiện thường niên CELLO Fundamento cùng Ban tổ chức CHAM VIETNAM cung cấp những thông tin chính thức. Tại họp báo, Ban tổ chức đã giới thiệu 9 nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 7 quốc gia (Việt Nam, Ukranie, New Zealand, Mỹ, Đức, Áo, Romanian): Răzvan Gabriel Suma, Đinh Hoài Xuân, Aleksey Shadrin, Amalia Hall, Trịnh Hữu Tuệ, Daniel Goitii, Anton Bashynskyi, Iulian Ochescu và Trần Khánh Quang trình diễn những tác phẩm âm nhạc cổ điển của các nhà soạn nhạc như Ludwig van Beethoven, Claude Debussy, Pablo de Sarasate, Dmitri Dmitriyevich Shostakovich.








Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Ban tổ chức chương trình hé lộ thêm những điểm nhấn quan trọng trong đêm hòa nhạc Concert II sẽ diễn ra vào 30/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đó là sự xuất hiện của tiết mục cửu tấu được kết hợp giữa nhạc thính phòng với biss dân ca Việt Nam: bài Gà gáy – Dân ca Cống Khao. Đây là tiết mục được phối lại giành riêng cho 9 nghệ sỹ tham gia chương trình. Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức và những nghệ sĩ có mặt đã giao lưu, giải đáp những thắc mắc của đại diện các cơ quan báo chí truyền thông.

Tại buổi họp báo, nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân và CEO CHAM VIETNAM ông Đào Đức Hiếu đã chia sẻ những câu chuyện phía sau chương trình hòa nhạc quốc tế CELLO Fundamento.

Nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân chia sẻ tình yêu với Cello của mình: "Tình yêu của Xuân dành cho cây đàn Cello không thể kể hết được. Ngay từ những ngày đầu tiên tiếp xúc với Cello, Xuân đã nung nấu ngày đêm nhằm thực hiện ước mơ của mình, đó là đưa cây đàn Cello đến gần hơn với công chúng Việt Nam. Đặc biệt trong chuỗi sự kiện CELLO Fundamento, Xuân giành lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức CHAM VIỆT NAM – Đơn vị tổ chức uy tín với những con người đầy tài năng và nhiệt huyết. Xuân không thể làm được gì nếu thiếu sự giúp đỡ của CHAM khi thực hiện chương trình này".

Ông Đào Đức Hiếu tổng đạo diễn chương trình và Nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân.





Tổng đạo diễn CEO CHAM VIETNAM, anh Đào Đức Hiếu chia sẻ: "Ngay từ ngày đầu tiên được Đinh Hoài Xuân gửi lời mời tham gia tổ chức chuỗi sự kiện hòa nhạc thính phòng quốc tế CELLO Fundamento, với mong muốn đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng Việt, đặc biệt tổ chức ở Nhà hát Lớn với sự có mặt của các nghệ sĩ quốc tế, đội ngũ CHAM đã suy nghĩ rất nhiều cách, để làm sao có thể đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với giới trẻ. Điều đầu tiên mà Ban tổ chức Cham nghĩ đến đó là đội ngũ phải là các bạn trẻ qua đó dần dần lan tỏa tinh thần ấy và trở thành làn sóng, nguồn thông tin được chia sẻ đến báo chí, truyền hình. Xin được gửi lời cảm ơn và mong nhận được sự quan tâm của các quý anh chị báo chí truyền hình để chương trình lan tỏa hơn nữa".

Hướng tới tinh thần mang âm nhạc cổ điển thính phòng đến gần hơn với giới trẻ, anh Đào Đức Hiếu cũng chia sẻ với những bạn sinh viên khi mang theo thẻ sinh viên sẽ được giảm 50% giá vé. Bên cạnh đó, anh gửi gắm mong muốn tổ chức chương trình như một dịp để khán giả Việt Nam có thể thưởng thức các tiết mục cổ điển được trình diễn bằng các nghệ sĩ tài năng, nhận được nhiều giải thưởng và được công nhận thông qua các cuộc thi quốc tế.

Đại diện nghệ sĩ quốc tế Razvan Suma chia sẻ cảm nghĩ của mình về chương trình: "Khi đến Việt Nam, Razvan Suma thấy Việt Nam là một đất nước rất là đẹp, con người Việt Nam rất thân thiện. Điều đặc biệt, đây là lần thứ hai tôi quay trở về Việt Nam. Và tôi thấy rằng âm nhạc thực sự là điều kết nối tất cả mọi người và các quốc gia trên thế giới với nhau".






Các nghệ sĩ quốc tế đều là những nghệ sĩ có tên tuổi như ông Daniel Goitii là giáo sư âm nhạc về Piano và Trưởng Bộ phận Piano tại Học viện Âm nhạc G. Dima ở Cluj-Napoca Rumani. Hay như thầy của nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân, Razvan Gabriel Suma cũng đã biểu diễn với hơn 25 dàn nhạc trên khắp thế giới. Chương trình cũng có sự góp mặt của các nghệ sỹ trẻ tuổi và vô cùng tài năng: Anton Bashynskyi (1991) giành giải Nhất tại Concorso Internazionale di Escuzione Musicale "Premio Citta di Padova" lần thứ 14 tại Italy; Amalia Hall (1989) giành chiến thắng tại 5 cuộc thi quốc tế, và hiện là concertmaster của Dàn nhạc Wellington; Iulian Ochescu (1993) giành giải Nhất tại cuộc thi Millenium Piano International Competition và Pro Piano-Romania International Competition. Tham gia buổi họp báo còn có nghệ sỹ Trịnh Hữu Tuệ, vừa là nghệ sỹ violon, vừa là một giáo sư ngôn ngữ học. Chính anh là người đã gợi ý cho chị Đinh Hoài Xuân về tên chương trình "Cello Fundamento".

Cuối buổi họp báo, 3 nghệ sĩ cổ điển, đại diện cho từng nhạc cụ (cello, violon, piano) tham gia họp báo đã trình diễn các tác phẩm thính phòng như: Recitativo and Scherzo – Caprice được biểu diễn bởi nghệ sĩ violon Amalia May Hall đến từ New Zealand, giáo sư Cello Razvan Suma gửi đến buổi họp báo một tác phẩm của Bach - Cello suit No.1 - Menuet, và nghệ sĩ piano Anton Bashynskyi biểu diễn chương cuối Finale Presto trong bản Sonata H – moll.



Không gian văn hóa sách Đông Tây tràn ngập những tiếng vỗ tay, kéo dài không ngớt sau mỗi phần kết thúc tiết mục của các nghệ sĩ. Với CELLO FUNDAMENTO Concert 2​, CHAM VIỆT NAM và nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân mong muốn mang đến cho khán giả không chỉ là một chương trình hòa nhạc quốc tế, tạo môi trường để các bạn trẻ yêu nhạc thính phòng mà còn là một góc nhìn mới về văn hóa thưởng thức âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn