Được tạo bởi Blogger.

Hà Thương không ít lần nghẹn ngào trước những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật

TIN SAO VIỆT - Trong một chuyến công tác các tỉnh miền núi phía Bắc vào tháng 7 vừa qua, tôi có dịp gặp gỡ một vài người bạn qua một hoạt động thiện nguyện tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Thông qua buổi giao lưu và trò truyện, tôi đã rất có ấn tượng với một khuôn mặt phúc hậu, ánh mắt to tròn và nụ cười thân thiện.

Hà Thương không ít lần nghẹn ngào trước những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Qua tìm hiểu cùng vài người bạn thì được biết chị ấy tên đầy đủ là Hoàng Thị Hà Thương (sinh năm 1988) - là 1 bà mẹ đơn thân, hiện đang là chủ của một Ảnh viện áo cưới và Spa uy tín tại Yên Bái. Ngoài ra, chị còn kinh doanh nước hoa xách tay Châu Âu và còn tuyển lao động đi xuất khẩu các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ả Rập, v.v... Đặc biệt là Hà Thương rất hay đi làm các chương trình từ thiện kết hợp với các nhóm, các cá nhân và các địa phương để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo mà chị biết tới.



Sau đó, tôi có làm quen và nói chuyện trực tiếp với chị để hiểu rõ thêm về người mà mình có ấn tượng. Trong cuộc trò chuyện, tôi hỏi ngay: "Cơ duyên do đâu mà chị lại tâm huyết với việc đi từ thiện như vậy ?"

Hà Thương tâm sự: "Mình làm từ thiện xuất phát từ những gì mình đã từng trải qua trong cuộc sống từ thuở bé tới giờ. Chẳng giấu gì bạn, trước kia gia đình mình cũng từng rất nghèo khó - là diện hộ nghèo của Huyện. Nhà neo người, bố mình vì mắc bệnh ung thư dạ dày nên đã qua đời từ năm 2005. Cũng nhờ có sự giúp đỡ của anh em, họ hàng, những người quen trong khu vực và sự nỗ lực của 3 mẹ con mình (mẹ và chị gái), đến năm 2010 gia đình mình cũng đã thoát khỏi cảnh nghèo, cho nên bây giờ ít nhiều mình cũng cảm nhận được cuộc sống nghèo khó ra sao! Vậy nên mình luôn tâm niệm là sẽ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn mà mình biết đến trong điều kiện kinh tế cho phép.

Cũng giống như trước đây, gia đình mình cũng đã từng nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người. Mỗi khi nhìn thấy những hoàn cảnh nghèo khổ mình lại nhớ đến gia đình mình trước đây và thậm chí là còn khổ hơn gấp 10 lần thì không chỉ mình mà còn cả các bạn đi cùng đều đã từng nghẹn ngào, rơi nước mắt vì quá xót xa cho những mảnh đời bất hạnh đó. Quan điểm sống mà mình luôn tâm đắc đó là: "Hạnh Phúc Là Sẻ Chia - Yêu Thương Cho Đi Là Yêu Thương Còn Mãi - Hãy Cho Đi Thứ Mà Bạn Muốn Nhận Lại.

Mình tin chắc rằng bạn đã hiểu lý do vì sao mình lại tâm huyết với việc này?"




Sau câu nói ấy Hà Thương chợt lặng im, ánh mắt hơi rơm rớm vì xúc động khi nhắc tới Bố và hoàn cảnh gia đình khi xưa. Nên tôi đã hỏi xin Hà Thương những tấm ảnh mà gần đây chị tham gia từ thiện có ấn tượng nhất đối với chị để xoa dịu đi cảm xúc nghẹn nghào đó. Nhưng chị có chia sẻ rằng mỗi lần đi từ thiện nếu có cả nhóm thì mới chụp hình, hoặc được mọi người tin tưởng gửi gắm tấm lòng vàng qua Hà Thương thì mới chụp hình lại để gửi cho mọi người coi. Chứ còn bình thường đi theo cá nhân thì chị ít khi chụp ảnh vì tránh bị mọi người nghĩ rằng mình cố tình sử dụng hình ảnh đó để khoe khoang thành tích. Nên chị cũng tránh để không bị mọi người hiểu sai về việc mình đang làm.
Và trong đêm nhạc thiện nguyện nhằm quyên góp quỹ đổ mái tầng 2 tại chùa Đại An mà nhóm Tình Nguyện Trẻ Văn Yên đã góp công sức không nhỏ trong đó đã gieo duyên cho chúng tôi gặp nhau.
Khi được hỏi về những khó khăn khi đi làm từ thiện, Hà Thương tâm sự thêm: "Trong mỗi lần đi từ thiện thì không riêng gì mình mà rất nhiều tập thể và các cá nhân đều sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đi nên mình đều không cho đó là khó khăn. Mà mình coi đó là thử thách, là những trải nghiệm mới trong cuộc sống của riêng cá nhân mình mà thôi. Mình luôn tự hào về những chặng đường mà tất cả thành viên của nhóm mình đã cùng nhau bước qua và chia sẻ với nhau. Mình cảm thấy biết ơn, cảm kích những tổ chức, những cá nhân luôn tin tưởng và đồng hành cùng mình cùng với nhóm mỗi khi có chương trình nào đó".


"Vậy sắp tới Hà Thương và các bạn trong nhóm có chương trình dự kiến nào không?", Tôi hỏi tiếp.

Hà Thương cho biết: "Thương đang ấp ủ một chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo - người dân tộc thiểu số tại 1 vài điểm xa xôi hẻo lánh của huyện nhà, nơi Hà Thương đang sinh sống. Cụ thể là các bệnh về mắt, chân tay miệng vì tập tục sinh hoạt của đồng bào thiểu số còn quá hạn chế, hơn nữa lại quá khó khăn về kinh tế để có thể đến trạm y tế khám chữa bệnh thường xuyên được.

Nhưng cũng mới chỉ là dự định của riêng cá nhân mình thôi. Hy vọng là mình có thể kết nối và kêu gọi được thêm sự chung tay của 1 vài tổ chức, cá nhân mạnh thường quân để có thể thực hiện được nó. Góp chút công sức nhỏ bé cho quê nhà".


Có thể các bạn sẽ cho rằng còn nhiều người làm được hơn nhiều so với những gì người cô gái này đã làm. Đúng vậy! Nhưng cái khiến tôi đặt bút viết lên bài báo này là vì tôi ngưỡng mộ 1 người con gái xuất thân nghèo khó đi lên tuy chưa phải là quá giàu có, quá dư thừa nhưng lại có tấm lòng nhân ái biết yêu thương, chia sẻ, đùm bọc những hoàn cảnh giống và thậm chí đói khổ gấp 10 lần cuộc sống trước đây của chị ấy. Đó mới là điều khiến tôi và mọi người phải lưu tâm và suy nghĩ.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn