Được tạo bởi Blogger.

Minh Béo cùng mẹ xuất ngoại đi tu tại Miến Điện

TIN SAO VIỆT - Khi chúng tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bất ngờ gặp Minh Béo cùng mẹ xuất ngoại, hỏi ra mới biết anh đang đi tu tập với các Thầy và viếng thăm đất nước Miến Điện (Myanmar). Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên sau khi anh về Việt Nam, đi chung với anh có các Thầy và Sư Cô đến từ Tiền Giang và Đồng Nai, cùng các Phật Tử.

Minh Béo và mẹ là bà Thanh Hồng có mặt tại Miến Điện (Myanmar).

Vì mẹ của anh là người hướng Phật nên bà luôn ủng hộ và đồng hành cùng Minh Béo đi hành hương hay từ thiện.

Đoàn đã viếng thăm Chùa Shwedagon là một Ngôi chùa Vàng Shwedagon có 8 sợi tóc của Đức Phật, được tọa lạc ở thủ đô Yangon của Myanmar.

Bên cạnh đó, anh còn học phương pháp tu thiền tại Tu Viện Myanmar, cũng như lắng nghe buổi Thuyết Pháp của các vị Sư, Tăng.

Anh thường xuyên đi hành hương và ăn chay trường trong suốt thời gian qua.

Nhằm để tâm an tịnh hơn và để cầu phúc cho Sân khấu Sao Minh Béo, chuyến đi kéo dài 1 tuần và điều bất ngờ trên đỉnh núi Kyaikhtiyo.

Sư Cô Việt Nam đang tu học tại Myanmar nhìn ra được anh, hỏi thăm sức khỏe và có lời khuyên anh qua đây tu một thời gian, để cân bằng lại cuộc sống và thấm nhuần triết lí nhà Phật hơn.

Hoàn đá lớn nằm cheo leo không rớt vì có sợi tóc Đức Phật chôn dưới đó.

Minh Béo giới thiệu chiếc trống là biểu tượng của đất nước Myanmar.

Nam danh hài quảng bá chiếc nón lá Việt Nam trong chuyến đi lần này.


Dường như sau chuyến đi này, anh lấy lại phong độ nhiều hơn và bình tĩnh hơn trong cuộc sống, Chia tay đất nước Myanmar, anh lại tiếp tục tham gia các công tác từ thiện và dựng lại vở kịch tâm lý xã hội mang màu sắc Thái Lan "Người tình trong đêm" với dàn diễn viên trẻ. Vở diễn này đã từng thành công trước đây do nhiều yếu tố kinh dị, rùng rợn, hài hước, đặc biệt câu chuyện nói về thế giới thứ 3. Vở diễn sẽ được ra mắt vào đầu tháng 7 tại Sân khấu Sao Minh Béo, 179 Bình Thới, Phường 9, Quận 11.

Hy vọng sau chuyến đi này anh lại có thêm năng lực trong cuộc sống để cống hiến những tác phẩm hay cho cuộc sống.


Ngôi chùa Vàng Shwedagon là nơi lưu giữ 4 báu vật linh thiêng nhất của tín đồ Phật giáo bao gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Chùa cao tới 98m và được dát vàng, chùa nằm trên đồi Singuttara của thành phố Yangon. Chùa Kyaikhtiyo là Hòn đá dát vàng trên ngọn núi Kyaiktiyo thuộc vùng đông nam Myanmar, là một trong những điểm hành hương nổi tiếng. Chùa Sule tọa lạc ở trung tâm thành phố Yangon, chùa Sule được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Myanmar. Trong khoảng những năm cuối thế kỉ XX. Ngôi chùa Sule này từng là trung tâm chính trị của đất nước. Chùa Sule có kiến trúc hình bát giác lên đến đỉnh tháp và đậm chất dân tộc Môn. Ngôi chùa này chất chứa hơi thở của thời hiện đại xen lẫn với những nét độc đáo cổ kính từ 2.500 năm trước.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn