Được tạo bởi Blogger.

Ca sỹ Đoan Trường với pháp danh Hoằng Minh viếng thăm xứ Phật Tích Lan

TIN SAO VIỆT - Nhắc đến Sri Lanka, nhiều người khá lạ lẫm vì hòn ngọc Ấn Độ Dương này luôn huyền bí và luôn kín cửa với du khách nước ngoài!

Ca sỹ Đoan Trường với pháp danh Hoằng Minh viếng thăm xứ Phật Tích Lan.

Vì nơi đây đang có 1 bảo vật là xá-lợi răng của đức Phật Thích Ca Mâu Ni, 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận và vô số những điều kỳ lạ tại đây. Anh chàng phật tử pháp danh Hoằng Minh - ca sỹ Đoan Trường đã đi chân…trần suốt 4 ngày dưới cái nắng thiêu đốt mùa hè để tìm về xứ Phật Tích Lan và khám phá thêm nhiều điều lý thú!

Anh chàng đã ăn qua trên chục loại cari được làm từ trái cây như mít, xoài, khổ qua, cà tím, thơm và ớt với vị cay nồng. Cari có trong cơm, trong canh, trong thịt và trong khắp các “hang cùng ngõ hẹp”.

Thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Dừa này nhiều loại gia vị để dùng chế biến thức ăn, thuốc uống và xoa, mỹ phẩm, hương liệu như quế, gừng, tỏi, nghệ, sả, xí muội, tiêu, hồi.

Trái cây bán theo trái chứ không theo ký. Sầu riêng hạt lép khoảng 50 ngàn đồng 1 trái. Trái cây được trồng và bán tận vườn và chắc chắn sẽ không có phun hóa chất bảo quản.

Tất cả thân, lá, cuống, hoa và trái dừa đều được tận dụng làm sữa dừa, xà phòng dừa.

Nhiều loại trái cây giống như Việt Nam nhưng bạn cũng phải biết trả giá một chút. Đa số người dân đều nói tốt tiếng Anh.

Hòn ngọc này nằm ở giữa biển nhưng du lịch chưa phát triển nên vẫn còn hoang vắng và tự nhiên.

Cây bồ đề 2.500 tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt vì là quốc bảo được chống đỡ bằng những cây cột vàng ròng - được chiết xuất từ cây bồ đề tại Ấn Độ, nới Đức Phật ngồi thiền.

Sigiriya hiện lên như một công trình kiến trúc hùng vĩ mà vua Ca Diếp đã cho xây dựng ròng rã trong 8 năm trị vì. Nó bao gồm pháo đài vững chắc, cung điện hoàng gia cùng một chuỗi các đường hầm, cầu thang bộ bằng đá granite, thạch cao và cả khu vườn thượng uyển. Trong số đó phải kể đến hồ nước được đục từ đá nằm trên tầng cao nhất của Sigiriya trông giống như một bể bơi trên nóc tòa nhà hiện đại. 

Quy định của các chùa là du khách phải cởi giày dép, không đeo kính, khẩu trang, đội nón và mặc quần/váy ngắn hơn đầu gối.

Chiếc đèn “con gà” là biểu tượng đặc trưng của quốc gia này được làm từ vàng hay đồng thau.

Tranh được thêu bằng tay, vải được nhuộm từ màu thiên nhiên với nhiều họa tiết chi li tỉ mỉ với đường may tinh xảo nhưng giá thì rất “chát” từ vài trăm tới vài ngàn USD.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Photo: Tạ Khánh Trung
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn