Được tạo bởi Blogger.

Sân khấu "Mưa Rừng": Cả không gian như cả một khu rừng trên cao nguyên

TIN SAO VIỆT - Sân Khấu Sao Minh Béo vừa trình làng vở diễn mới "Mưa Rừng", một câu chuyện sâu sắc về cuộc sống của con người vùng cao những năm 40, thông qua đó nổi bật nhất là những mối tình éo le của một gia đình ông giàu có.

Sân khấu "Mưa Rừng": Cả không gian như cả một khu rừng trên cao nguyên.

ở kịch đã giúp người xem hiểu hơn về lối sống cũng như câu chuyện tình cảm lúc đương thời, với dàn diễn viên trẻ thuộc lảnh vực điện ảnh tài năng lần đầu tiên đến với sân khấu kịch, họ đã mang lại luồng gió tươi mát mới cho không khí kịch. Kịch bản tâm lý xã hội "Mưa Rừng", một tuyệt tác nổi tiếng của cố tác giả Hà Triều - Hoa Phượng lần đầu được dàn dựng trên sân khấu kịch với nhạc phẩm nổi tiếng "Mưa Rừng" được khắc hoạ đậm nét trong suốt vở diễn. Cả sân khấu được thiết kế như cả một khu rừng với những con suối thật trong xanh cùng nhà sàn, mưa thật trên sân khấu, cảnh trí được đầu tư hoành tráng tạo hiệu quả bất ngờ và mãn nhãn khi đến xem vở kịch. Cả không gian như cả một khu rừng trên cao nguyên, nơi đồng bào H'Mông, S'Tiêng sống đông đúc. Trang phục và âm nhạc được thiết kế riêng cho vở diễn. Màu sắc phục trang hiện đại tươi mới do nhà thiết kế Vĩnh Lộc thiết kế và âm nhạc do nhạc sỹ Thanh Phúc sáng tác. Phần diễn viên đa số là diễn viên trẻ bên điện ảnh lần đầu bước sang sân khấu kịch.

Á Vương Điện Ảnh 2016 Lê Nhớ trưởng thành hơn sau nhiều bộ phim truyền hình nay có dịp thử sức ở lĩnh vực kịch nói. Anh thể hiện vai thầy Khanh nam tính, trẻ trung, vừa cứng rắn vừa mềm mại trong tình cảm, một dạng vai lạ và đầy nhiệt huyết.

Bên cạnh diễn viên trẻ là sự dìu đắt của NS DVĐA Huỳnh Phú nổi bật với các vai diễn trong phim "Ải Trần Gian", "Vết Sẹo", "Ảo vọng", "Kẻ thù giấu mặt", "Thiếu Gia nhà nghèo", "Hoá nhân tâm", "Dấu chân du mục", "Con gái chị hằng", "Hồ sơ trinh thám", "Lần theo dấu vết", "Mặt nạ tình yêu"… Anh là cây đa trong làng sân khấu điện ảnh, nay vào vai ông Tịnh đầy chững chạc sâu sắc.

DVĐA Hà Hiểu Minh đã xuất hiện nhiều trong các bộ phim truyền hình như "Ánh Sáng Thiên Đường", "Rau Muống Tháng 9", Sitcom "Gia Đình là số 1", "Mẹ và Thần Chết"…. Nay lần đầu chạm ngõ sân khấu kịch đã làm khán giả mê mẫn với vai chính KLai, đây là vai diễn ấn tượng nhiều năm qua của tài danh NSƯT Thanh Nga. Vào vai này Minh đã phải học múa và hát những vũ điệu và âm nhạc Tây Nguyên một cách chuyên nghiệp.


Cô đào trẻ đẹp DVĐA Bích Phượng, sau 2 năm đầu quân tại sân khấu, nay lần đầu vào vai đào tính cách, vai Tuyền với tính cách phức tạp của tâm lý nhân vật. Diễn xuất của Bích Phượng ngày càng chững chạc hơn nên được sân khấu tín nhiệm giao nhiều vai chính trong các vở mới. Vai tuyền còn được thể hiện của DV-MC Tuyết Anh, MC kì cựu của sân khấu ca nhạc Trống Đồng, trước đây cô đã từng thể hiện thành công các vở diễn thiếu nhi như "Nữ Thần Mặt Trăng", "Cậu Bé Rừng Xanh", "Ăn Khế Trả Gì"…


DV hài Tố Hữu trong vai Yrun, một vai đo ni đóng giày cho anh với lớp diễn thêm do tác giả Huỳnh Phú chấp bút, đã mang lại yếu tố hài hước và những tràng cười sãng khoái cho vở diễn. Trước đây Tố Hữu đã từng thể hiện thàng công các vở diễn tại sân khấu như "Giai Điệu Tình Yêu", "Xóm Chợ Trời", "Những Linh Hồn Không Chết"... và anh cũng đã thành công với các bộ phim truyền hình.

Dù chỉ xuất hiện ngắn nhưng DV Duy Liêm đã lấy được nước mắt khán giả trong vai Thuyết đầy tâm trạng và xúc động.


Đặc biệt với sự trở lại của danh hài Minh Béo, trong vai Bằng, một vai diễn trẻ đẹp tưởng chừng không hợp với sở trường của anh nhưng anh đã thể hiện vai diễn ấy độc và lạ tạo nhiều tiếng cười cho khán giả. Sau 1 năm trở lại với sân khấu nhưng với ngọn lửa đam mê nghệ thuật anh đã cháy hết mình với đêm diễn này.

Trong đêm diễn dù trời mưa nhưng khán gỉa vẫn đội mưa đến xem vở diễn này, họ nóng lòng đến xem Minh Béo trở lại sân khấu như thế nào? Họ khóc cười cùng anh và hôn anh cùng với những lẵng hoa tươi thắm, họ an ủi dù gì anh cũng vẫn là nghệ sĩ trong lòng của công chúng.

"Mưa rừng ơi mưa rừng… Hạt mưa nhớ ai mưa triền miên...". KLai - cô người ở trong nhà ông Tịnh, một người đàn ông giàu có, Thuyết - con trai lớn bị điên và bị giam cầm một nơi kín đáo, và chuyện này được bí mật chỉ có ông Tịnh, Tuyền, Bằng và KLai biết, còn với mọi người thì anh ấy đã chết. Tuyền – vợ Thuyết phải sống trong cảnh không chồng, Bằng – cậu em út chưa vợ và đang yêu nàng KLai, nhưng KLai lại yêu Thầy Cai (Khanh) - một người được ông Tịnh thuê về phụ giúp việc kinh doanh cho gia đình. Sau thời gian làm việc, Thầy Cai đã có tình cảm riêng với Tuyền, và Tuyền cũng vậy, nhưng vì thân phận là một nàng dâu nên Tuyền phải lén lúc với Thầy Cai. KLai lại yêu Thầy Cai, Bằng biết chuyện, vác súng đi tìm KLai vô tình bắt gặp hai người hò hẹn trên nương, tức giận Bằng đã bắn Thầy Cai… Mọi chuyện sau đó sẽ như thế nào? Liệu Thầy Cai có đến được với Tuyền hay không? Liệu KLai có chấp nhận Bằng? Hãy đến với tuyệt phẩm "Mưa Rừng" của cố tác gỉa nổi tiếng Hà Triều - Hoa Phượng .

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn