Được tạo bởi Blogger.

Chuyện chưa kể về chàng trai Blogger mạng xã hội Võ Hiếu Phúc

TINSAOVIET - Giữa luồng thông tin điện tử trên mạng xã hội hiện nay, xuất hiện nhiều blogger có những quan điểm và đánh giá thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của sử dụng mạng xã hội.

Chuyện chưa kể về chàng trai Blogger mạng xã hội Võ Hiếu Phúc.

Trong đó có một chàng trai viết blogger với sự khác biệt, anh viết riêng về mảng giải trí việt. Vậy chàng trai đó là ai? Chúng tôi đã có buổi trò chuyện kết nối với anh Võ Hiếu Phúc, blogger đang sống và làm việc tại TPHCM.

Viết blog trên mạng xã hội "con dao hai lưỡi"


- Chào anh Võ Hiếu Phúc! Được biết anh là một blogger khá nổi trên các trang mạng xã hội, đặc biệt trên facebook. Anh có thể chia sẻ đôi chút về cuộc sống và công việc hiện tại của mình được không? Và điều gì khiến anh có sở thích viết blog trên mạng xã hội như vậy?

Chào bạn, hiện tại mình đang làm việc tại một nhà hàng ở Quận 1, Sài Gòn. Từ lúc còn học cấp 2 mình đã thích viết blog, thời đó Yahoo360 rất thịnh hành, bản thân mình lại thuộc tuýp người thích học môn Văn nữa nên là lúc đầu mình viết chỉ để trau dồi thêm vốn từ thôi, thế rồi từ từ thích luôn cho đến giờ.

- Trước đây anh thường viết blog về mảng nào? Hầu hết các bài blog của anh Hiếu Phúc hiện tại trên facebook cá nhân là những bài về thế giới showbiz, vậy có phải anh cũng đang hoạt động lĩnh vực nào đó trong showbiz không? 

Mấy năm trước, mình thường chia sẻ về cuộc sống của mình trên 360. Cũng như bao bạn trẻ khác tham gia mạng xã hội, mình viết về những chuyện tình cảm cá nhân, những mối quan hệ bạn bè,… sau này khi chuyển sang facebook mình mới chuyển hẳn sang viết về showbiz. Cũng bởi vì viết về showbiz, về nghệ sĩ nhiều quá nên không ít người hỏi mình có phải nhà báo, hay người làm về nghệ thuật hay không, sự thật thì mình chẳng hề liên quan gì đến showbiz cả, 100% là vậy.

- Anh có khi nào lo lắng về những bài blog mình viết sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình, người thân không?

Khi đã quyết định chia sẻ quan điểm cá nhân lên cộng đồng mạng, ảnh hưởng là điều rất có khả năng xảy ra. Chính mình cũng phải thay đổi, cũng phải học cách viết làm sao không quá đả kích, vừa đủ nhưng vẫn thể hiện rõ tính chủ quan trong suy nghĩ cá nhân vì tất cả mình viết trên facebook cá nhân của mình, cái gì vừa đủ vẫn là tốt nhất. Không phải lúc nào chửi bới, rủa xã mới là hay, là giỏi, là cá tính, có thể người khác đọc sẽ thích đấy, họ còn cổ vũ bạn chửi nhiều hơn, nhưng đằng sau những lời cổ vũ đó đôi khi lại là cái nhếch môi dè bĩu mà bạn không biết được.

- Anh có thể chia sẻ rắc rối đáng nhớ nhất của mình từ lúc viết về showbiz cho bạn đọc được biết không?

Một số bạn hẳn vẫn còn nhớ bài viết về showbiz của mình nhận được nhiều sự chú ý nhất lần đầu tiên, bài viết đó đã gây ra rất nhiều ý kiến trái nhiều, có người ủng hộ cũng có người phẫn nộ cho rằng mình bênh vực nông cạn, lôi cả ba mẹ mình ra chửi luôn, đến nỗi để mọi việc không đi quá xa mình phải khóa comment lại một thời gian. Sau này khi đọc lại, chính mình cũng cảm thấy bất ngờ trước phản ứng của một số cư dân mạng quá khích khi chỉ mới nghe thông tin một chiều. Chửi mình thế nào cũng được, mình nhận hết nhưng đem gia đình, người thân mình ra chửi thì mình chắc chắn mình sẽ đáp trả lại gấp đôi.

Là blogger có những thứ phải giữ riêng cho mình


- Sự nổi tiếng của anh hiện tại không chỉ là một blogger trên mạng xã hội mà còn là người phơi bày khá nhiều điều trong showbiz Việt, anh cảm thấy thế nào?

Mình chưa bao giờ tự nhận là một người nổi tiếng, mình viết blog là để đem đến nhiều luồng ý kiến khác nhau cho những ai quan tâm, những bạn thích những gì mình viết chứ không nghĩ sẽ tạo ảnh hưởng gì to tát trên thế giới ảo này. Facebook ở Việt Nam có hàng chục triệu người sử dụng, showbiz lại là một thế giới vô cùng rộng lớn, có những thứ bạn nghe đó, biết đó nhưng phải giữ riêng cho chính bạn, bạn phải đủ bình tĩnh để nhận ra cái nào không nên chia sẻ.


- Có nhiều ý kiến cho rằng anh làm fan của "Nữ Hoàng Giải Trí" Việt để được dựa hơi, anh thấy ý kiến này thế nào? Và suy nghĩ của anh đối với thần tượng của mình ra sao?

Đã là "Nữ Hoàng" thì bạn cũng hiểu rõ vị trí của người nghệ sĩ đó ra sao. Không chỉ riêng "Nữ Hoàng" đâu, mình còn bị nói dựa hơi, la liếm một số nghệ sĩ khác nữa. Họ là những người rất có tài năng, đã đóng góp bao nhiêu công sức cho hoạt động nghệ thuật, cho dù mình có dựa hơi thì cũng được xây tạo nên từ tình cảm mình dành cho họ. Nói chứ có nhiều người muốn dựa lắm mà không được nữa kìa.

- Điều gì khiến anh chọn thần tượng của mình là một người có nhiều scandal nhất nhì trong showbiz mà không phải một "Sao" nào khác?

Xinh đẹp. Tài năng. Kiếm tiền giỏi. Thông minh. Khôn khéo. Hết lòng với khán giả. Bấy nhiêu đó đã đủ để mình ủng hộ cô ấy.

- Để có cái nhìn và những quan điểm khách quan trong bài blog, có phải anh Hiếu rất thích đọc báo? 

Đúng vậy, anh đọc báo rất nhiều, đọc để biết xung quanh mình đang diễn ra những gì và đọc để bổ sung thêm khả năng sử dụng vốn từ cho bản thân, càng đọc nhiều bạn sẽ càng tự hình thành nên những thứ khách quan hơn trong đầu trước khi phát ngôn về điều gì.

- Quá nhiều luồng thông tin ảo bon chen, làm loãng những tin báo thật, thì không biết trang tin và nhà báo nào anh Hiếu Phúc theo dõi thường xuyên nhất?

Mình cũng là 9X, các bạn trẻ đọc gì mình đọc đó thôi nhưng mình cũng đọc thêm các trang chuyên về mảng xã hội, những trang chính thống chứ không nên lúc nào cũng chỉ đọc các trang lá cải, PR là chính. Bạn phải tự biết chọn lọc những gì cần và không cần đọc giữa một rừng thông tin như hiện nay, đặc biệt là tin về showbiz.

- Cảm ơn blogger Võ Hiếu Phúc đã cùng chúng tôi chia sẻ những câu chuyện của mình.

Hàn Vi | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn