Được tạo bởi Blogger.

Lê Lộc khóc nức nở vì cuộc tình dang dở

TINSAOVIET - Tối ngày 21-05 tại sân khấu kịch Phú Nhuận, vở kịch văn học "Con nhà nghèo" (tác giả Viễn Hùng, đạo diễn Hồng Vân) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh đã có buổi công diễn thành công trước sự theo dõi của đông đảo khán giả.

Lê Lộc khóc nức nở vì cuộc tình dang dở.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: Minh Hoàng, Trung Dũng, Hồng Ngọc, Xuân Trang, Hoàng Thy, Minh Luân, Lê Phương, Hoàng Linh, Phạm Yến, Lê Lộc, Minh Nga, Phương Thảo, Hinh Hùng, Ca Huy….

Tác phẩm “Con nhà nghèo” của nhà văn Hồ Biểu Chánh vốn không xa lạ với công chúng bởi cuốn tiểu thuyết này đã ra đời gần một thế kỷ. “Con nhà nghèo” là câu chuyện kể về thân phận bọt bèo của những tá điền không chỉ cực nhọc vì gánh nặng “miếng cơm manh áo” mỗi ngày mà còn bị đám nhà giàu hiếp đáp cả trong đời sống thường nhật. 






Vở “Con nhà nghèo” đã từng được đông đảo khán giả chú ý, lần thứ hai được tái hiện trên sân khấu kịch Hồng Vân vẫn là một thách thức lớn cho cả người viết lẫn người dựng. Vở diễn đan xen giữa bi lẫn hài, không chỉ làm thỏa mãn niềm vui sảng khoái của khán giả, mà còn đem lại cho người xem những cảm xúc đầy tình người. Điều này cũng chuyển tải được tinh thần của nhà văn Hồ Biểu Chánh, khi ông không bao giờ đẩy những nhân vật “con nhà nghèo” của mình xuống đáy tuyệt vọng mà luôn tạo cho họ một ý chí mạnh mẽ để vươn lên, cũng như kết cục của “nhà giàu” trong tác phẩm của ông thường phải trả một cái giá nào đó theo luật nhân quả. 



Vở kịch xoay quanh câu chuyện cô gái nhà quê tên Lựu (Lê Phương đóng) có gia đình nghèo khó. Cô không may bị ông chủ Hai Nghĩa (Trung Dũng đóng) cưỡng hiếp có thai. Khi hay tin người ruột bị làm nhục và có bầu, chị chồng của Lựu và bạn trai tên Cư (Minh Luân đóng) đòi cầm dao sang nhà ông bà cai "xử" họ nhưng Lựu can ngăn. Một thời gian dài sau 25 năm xa cách, cô nàng năm xưa đã trở thành người giàu có, một thương chủ nổi tiếng nhất vùng. Nghịch cảnh một lần nữa đã đến với cô khi đứa con trai của cô là Tâm (Hoàng Linh đóng) trở thành một vị quan liêm chính, được triều đình điều về vùng đất cũ nơi mẹ làm thuê năm xưa.

Sau những tháng ngày quen biết và yêu thương một cô gái xinh đẹp tên Kiều (Lê Lôc đóng) tại vùng đất này, vị quan liền xin phép mẹ để được cưới cô gái ấy. Nhưng sự thật trớ trêu, khi hai gia đình gặp nhau là khi Lựu gặp lại kẻ thù số một của đời mình... Đây là vở kịch giàu cảm xúc, không gian trên sân khấu được thay đổi liên tục. Đặc biệt, sự xuất hiện của các tuyến nhân vật xen lẫn cái bi hài trong cảnh sống màn trời chiếu đất, sẽ khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi, xót thương.




Sau hàng lọat những vở kịch kinh dị, hài hước... rất ăn khách, nay bà bầu Hồng Vân dựng một vở kịch văn học, tâm lý tình cảm đậm chất Nam bộ - "Con nhà nghèo" , một tác phẩm kinh điển và mang đến khán giả những phút giây thưởng ngoạn đặc sắc. Vở diễn ra chất Nam Bộ, một phần là nhờ âm nhạc hay với những điệu lý, dân ca, cảnh trí được đầu tư và thiết kế công phu, kết hợp với trang phục, khán giả sẽ hòa quyện vào một không gian đúng chất Nam Bộ xưa...




Ngoài một Lê Lộc đằm thắm, dễ thương trong vai Kiều, một Trung Dũng với lối diễn xuất tài tình, háo sắc nhưng hèn nhát trong vai cậu Hai Nghĩa, một Lê Phương ngày càng duyên dáng với vai Lựu, một Minh Luân hiền lành, chất phát trong vai Cư… các diễn viên khác như: Minh Hoàng, Hồng Ngọc, Xuân Trang, Hoàng Thy, Phạm Yến, Minh Nga, Phương Thảo, Hinh Hùng, Ca Huy… đã có nhiều nỗ lực làm mới vai diễn của mình. 

Trong vai Kiều, khán giả bắt gặp Lê Lộc ở một diện mạo “quen mà lạ”. Quen vì vai Kiều là một vai đòi hỏi sự tập trung diễn cao độ bằng việc học hỏi, tập luyện khá vất vả nhiều ngày liền. Lê Lộc đã hóa thân vào vai Kiều chân thật đến cảm động trong từng cử chỉ, động tác và giọng nói cũng như tiếng khóc. Lê Lộc trong vai Kiều (con gái của cậu Hai Nghĩa) là vai diễn đánh dấu một bước ngoặt trong suốt quá trình tập luyện vừa qua của diễn viên Lê Lộc.



Những lời khen ngợi của báo chí và khán giả qua buổi công diễn vở “Con Nhà Nghèo” vào tối 21-05 dường như là sự đền bù xứng đáng cho những nỗ lực của Lê Lộc. Trên truyền hình, khán giả yêu yêu điện ảnh Việt sẽ thấy Lê Lộc xuất hiện thường xuyên với các vai diễn ấn tượng trong loạt phim dài tập: Mẹ chồng nàng dâu, Mặt nạ thiên thần, Dzìa đi tía ơi,…Trên sân khấu kịch, hành trang của cô gái sinh năm 1995 cũng không ít với các vở diễn ấn tượng: Bí mật một lời nguyền, Điều ước của quỉ, Sự lừa dối đáng yêu, Người vợ ma… tất cả đều cho thấy ngọn lửa nghề vẫn luôn “bùng cháy” trong Lê Lộc.

Vở kịch văn học “Con nhà nghèo” của Đạo diễn Hồng Vân sẽ có buổi trình diễn tiếp theo vào ngày 26-05 tại sân khấu kịch Phú Nhuận, 70-72 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM. SĐT : 0822446454 – 0822168168.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Photo: Nguyễn Công Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn