Được tạo bởi Blogger.

Cả ngày nắng nóng nhưng Quyền Linh và diễn viên Vân Thanh vẫn hoàn thành sứ mệnh của mình

TINSAOVIET - Từ lúc 4 giờ sáng, đoàn từ thiện của MC Quyền Linh và diễn viên điện ảnh Vân Thanh đã rục rịch chuẩn bị mọi thứ từ TP.HCM di chuyển về huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để bắt đầu cuộc hành trình của mình...

Diễn viên điện ảnh Vân Thanh đang trao đổi với Quyền Linh.

Bận "trăm công nghìn việc" nhưng MC Quyền Linh rất nhiệt tình với các chương trình vì cộng đồng mỗi khi có dịp. Vì thế, khi chương trình Áo trắng đến trường do đài VTV9 tổ chức mời tham dự nam MC đã không ngại chối từ mà tham gia ngay. Trước ngày thực hiện chương trình, nam MC cùng các thành viên của đoàn đã về Long Điền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để khảo sát thực tế.

Đúng 4 giờ sáng hôm qua, anh cùng nữ diễn viên Vân Thanh lại tiếp tục di chuyển về nơi đây khi mặt trời chưa kịp ló dạng để kịp giờ ghi hình, và hơn hết là sợ các bạn nhỏ mong đợi.

Các em thiếu nhi đến từ sớm để theo dõi.

Suốt quãng đường gần hàng trăm km nam MC vẫn nhiệt tình và tươi cười với bà con khi vừa đặt chân xuống sân vận động. Sự hoạt náo, chân tình của anh nhanh chóng khuấy động cả một vùng quê nghèo đầy tình nghĩa.

Một ít lâu sau, diễn viên điện ảnh Vân Thanh và anh chàng điển trai Trương Duy, Tài năng thể thao của cuộc thi Người mẫu thể hình 2016 cũng xuất hiện để hòa vào chương trình đậm tính nhân văn này. 

Diễn viên Vân Thanh.

Tài năng thể thao Trương Duy cùng xuất hiện hòa vào không khí nhộn nhịp của chương trình.

Mặc dù chỉ mới hơn 8 giờ sáng mà nắng như đổ lửa, rọi thẳng vào sân khấu khiến mọi người khá oi bức. Nhưng vừa thấy các anh chị em nghệ sĩ dần xuất hiện bà con cùng các bé thiếu như háo hức hơn bao giờ hết càng làm không khí thêm nhộn nhịp.

Diễn viên Vân Thanh được rất nhiều bạn thiếu nhi hâm mộ quây quanh.

Sau một vài câu nói làm quen và khuấy động chương trình, MC Quyền Linh cũng đã bắt đầu chia sẻ với từng hoàn cảnh của những hộ gia đình nghèo khó nhất huyện. Mỗi nhà mỗi cảnh, người thì mất cha, kẻ thì mất mẹ... hàng loạt những câu chuyện xoay quanh đời sống bà con nghèo cái ăn lo từng bữa khiến cả e kip cũng như người dân không cầm được nước mắt.

Phần trò chuyện của MC Quyền Linh cùng các gia đình.

Diễn viên Vân Thanh tâm sự: "Có đi về những vùng quê này chúng ta mới thật được một mặt khác của xã hội hiện nay. Sống quah quẩn ở những ngôi nhà cao tầng ít ai sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc này. Mọi người nơi đây quá khó khăn, khó khăn đến mức không thể hình dung được, có cả những hộ gia đình chỉ trông chờ vào vài đồng bạc lẻ bán chuối chiên mỗi ngày để sống".

Diễn viên Vân Thanh theo dõi chia sẻ của các gia đình.

Từ trên sân khấu, MC Quyền Linh cũng thể hiện rõ sự cảm thông và bất lực của mình, anh cho biết: "Chương trình chỉ có một ít kinh phí giới hạn nên không cải thiện được hầu hết tình hình. Nhưng cũng mong qua chương trình này anh chị em chúng tôi kêu gọi sự chung tay hơn nữa của cộng đồng và xã hội hướng về những vùng đất xa xôi này. Họ khổ lắm quý vị, mỗi cái khổ đều khác nhau không thể gọi thành tên và khiến họ dần mất đi ý chí trong cuộc sống".


Trong chương trình, có bốn hộ gia đình được nhận sự hỗ trợ của đoàn từ thiện. Đây là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cấp bách cần được chăm lo. Mỗi gia đình nhận được khoảng 10,5 triệu đồng từ các mạnh thường quân đóng góp. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Vân Thanh cũng hỗ trợ thêm cho mỗi hộ 500 nghìn đồng, mỗi em thiếu nhi trong các hộ nghèo đó một chiếc xe đạp kiên cố để các em làm phương tiện đi học.

Diễn viên Vân Thanh lên trao từng phần quà cho các hộ gia đình.

Điều mà các anh chị em nghệ sĩ, đoàn từ thiện đau đáu nhất vẫn là cái ăn, cái học của các em thiếu nhi. Mọi người đều ý thức được rằng, chỉ có cái chữ mới giúp các em tự cải vận cho chính gia đình mình.

Cả nghệ sĩ Vân Thanh và MC Quyền Linh luôn miệng nói: "Dù có thế nào thì gia đình cũng phải cố cho các em học đến nơi đến chốn. Khó quá thì báo với chính quyền để cùng bàn ra hướng giải quyết. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm thêm nguồn tài trợ để có thể duy trì việc đến trường của các em được đều đặn hơn".


Đã gần quá trưa, cái nắng của miền biển càng oi bức nhưng mọi người vẫn bám trụ quây quanh sân khấu. Họ vỗ tay thật to cho các hộ gia đình, cổ vũ không ngừng nghĩ khi thấy các gia đình cố gắng chơi trò chơi vận động để cùng kiếm thêm sự hỗ trợ của các ban đoàn thể. Chỉ với vài triệu đồng ít ỏi được chia đều cho mỗi hộ cùng là một nguồn động viên lớn lao, mơ ước của cả một đời người. Từng ngôi nhà kiên cố, sạch đẹp thơm mùi sơn mới do diễn viên Vân Thanh cùng ê kip trao tặng khiến các gia đình xúc động không nói nên lời.

Mọi người khá hào hứng với sự nhiệt tình của các anh chị em nghệ sĩ.

Kết thúc gần hết buổi sáng, cả đoàn dùng bữa cơm đạm bạc ngay tại địa phương và tiếp tục di chuyển về nhà từng hộ để thăm hỏi và xem xét cuộc sống thực tế của họ.

Những ngôi nhà xiêu vẹo, mái tôn rỉ sét dần được thay bằng gạch ngói trắng tinh, nền sáng bóng đến đẹp mắt. Cả ngày "lăn lộn", "mồ hôi mồ kê" nhễ nhại nhưng MC Quyền Linh cũng như diễn viên Vân Thanh vẫn cố đi vào từng ngõ ngách để thăm được từng hộ một, trao cho họ từng đồng tiền giàu tình người.

Diễn viên Vân Thanh xuống từng hộ trao thêm quà.

MC Quyền Linh khá nghẹn ngào: "Thời gian của tôi hiện tại như đang bị quá tải. Mỗi ngày tôi làm việc hơn 24 tiếng đồng hồ làm chuyện quá bình thường. Nhưng với những bà con như thế này tôi vân muốn ưu tiên bên họ. Ở thành phố rất nhiều việc xoay quanh nhưng tôi vẫn tập trung cho chương trình tại đây".

Sau những hình ảnh trong kịch bản và máy quay, nam MC tận tình hỏi thăm từng hoàn cảnh, nói chuyện với các em nhỏ, tâm sự với những ông cụ bà lão neo đơn. Có những lúc, nắng khiến anh phờ phạt và hoa mắt nhưng vẫn cố hoàn thành sứ mệnh của mình.


Còn diễn viên Vân Thanh và anh chàng Trương Duy thì gần gũi với các em hơn. Đến hòa vào đám đông và trò chuyện với các bạn nhỏ. Đối với những đứa trẻ vùng quê nghèo, được một lần tiếp xúc với các anh chị em nghệ sĩ đã là mơ ước cả đời. Khi đoàn bắt đầu di chuyển về thành phố, nhiều em nhỏ bịn rịn không muốn rời. Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp và cười nói không chút e ngại. 


Trương Duy được các em nhỏ quây quanh.

Cả một ngày dài nắng nóng như đổ lửa, các anh chị em nghệ sĩ đã kịp hoàn thành sứ mệnh của mình. Chuyến xe tiếp tục lăn bánh đưa họ về thành thị để cuộc hành trình gieo những yêu thương mãi không bao giờ kết thúc.

Thep FCViet
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn