Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền kể chuyện phim hình sự "Đặc vụ ở Ma Cao"

[Tinsaoviet.com] - Đây là bộ phim hình sự, hành động nghẹt thở với những trận phá án dũng cảm, thông minh, gan dạ của các chiến sĩ công an tại nước ngoài. 

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cùng 2 diễn viên Hồng Kông Trần Y Linh và Yo Yo trong phim "Đặc vụ ở Ma Cao".

Phim có sự tham gia của các diễn viên Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh, Thanh Trúc, Hoài An, NSUT Đức Sơn, Mai Huỳnh, Hoài An, Thủy Phạm, Lâm Minh Thắng, Quang Thảo, Lê Hiền, Mỹ Dung…Đặc biệt là sự góp mặt của ba diễn viên Hồng Kông: Trần Y Linh, Huỳnh Thụ Đường, Ng YoYo… 

Phim có nhiều tuyến nhân vật nên các diển viên phim này dều mang một màu sắc mới. Đặc biệt là cách chọn diễn viên phim này đều mang tính ngược lại các vai họ hay đảm nhiệm nhằm tạo sự bất ngờ cho người xem và không nhàm chán khi diễn viên cứ mãi đóng khung trong một thể loại vai 



Ngoài ra, bộ phim còn có sự xuất hiện của 3 diễn viên Hồng Kông cùng tham gia. Đầu tiên là lão gia Huỳnh Thụ Đường, ông đóng vai Tạ Thiên Khánh trùm Mafia buôn Flakka ở Ma Cao về Việt Nam. Ông đã cố gắng phối hợp hiểu ý với diễn viên Việt Nam và hoàn thành tốt vai diễn của mình… Trần Y Linh thì chi tiết trong từng diễn xuất và tinh tế trong cách xử lý hành động trong vai diễn Đinh Nhung, một đặc vụ cảnh sát Ma Cao ngầm. Trần Y Linh là một diễn viên chuyên nghiệp và luôn nghiêm túc trong làm việc, nghiên cứu kịch bản. YoYo là một diễn viên dễ thương và cô rất cố gắng để thể hiện vai Thiên Kim, dân sát thủ phóng dao chuyên nghiệp. Cô chưa bao giờ tham gia phim hành động, nhưng qua phim này, cô cũng thốt lên là không ngờ cô trở thành một diễn viên hành động.


Đạo diễn Nhâm Minh Hiền cho biết: "Bộ phim hình sự "Đặc vụ ở Ma Cao" mang ngôn ngữ và tiết tấu phim mang chất điện ảnh hơn là truyền hình. Hình ảnh được trau chuốt, kịch bản được tính toán rất kỹ lưỡng trước khi quay hình, khi dựng hình chúng tôi lại biên tập một lần nữa. Phim có sự đầu tư công nghệ cao và sự can thiệp của kỹ xảo điện ảnh khoảng 150 cảnh. Hình ảnh lung linh, nhất là xử dụng các trang thiết bị hiện đại và nhất là các cảnh dàn dựng ở Ma Cao. Một bộ phim tình báo công an có sự góp mặt của 3 diễn viên Hồng Kông và hơn 20 diễn viên nổi tiếng của Việt Nam và đội ngũ Cascadeur".

Diễn viên Hoài An và đạo diễn Nhâm Minh HIền.

Diễn viên Trương Thế Vinh.

Diễn viên Thủy Phạm.

Một vụ nổ súng xảy ra trong vũ trường New World gây chấn động thành phố lúc nửa đêm, khiến 1 người chết. Nạn nhân tên Kiều Loan, đã từng là gái nhảy, nghiện ma túy, trên người có mang theo 1 loại ma túy mới – ma túy Flakka, có xuất xứ từ Ma Cao.

Cuộc họp khẩn cấp tại công an thành phố diễn ra, Ban chuyên án X28 được thành lập do đại tá Nguyễn Đức (DV Mai Huỳnh) – P.giám đốc công an thành phố là người trực tiếp chỉ huy. Nguyễn Đức nhấn mạnh đây là chuyên án lớn, yêu cầu các thành viên ban chuyên án đảm bảo tuyệt mật thông tin, và khẳng định đã thiết lập 1 đường dây trinh sát đặc biệt cách đây 2 năm cho Ban chuyên án.

Nguồn hàng ma túy Flakka để cung cấp cho thị trường trong nước của tập đoàn Huỳnh Long (DV Đức Sơn) gần cạn kiệt, Huỳnh Nam (DV Trương Thế Vinh) bị cha thúc giục phải đưa ra được 1 kế hoạch hoàn hảo để nhập lượng Flakka lớn về Việt Nam. Giữa lúc tất cả các phương án mà Huỳnh Nam đưa ra đều không đảm bảo an toàn, đầy mạo hiểm thì Trọng Dũng (DV Nhan Phúc Vinh) đã giúp Huỳnh Nam có được phương án tối ưu, đó là trộn ma túy Flakka chung với muối tắm dạng hạt, và nhập về dưới hình thức mỹ phẩm vận chuyển theo đường biển. Huỳnh Nhi (DV Thủy Phạm) được lệnh ngay lập tức trở về Ma Cao để gặp Tạ Thiên Khánh (DVHK Huỳnh Thụ Đường) lo việc nhập ma túy Flakka, đồng thời tổ chức quy trình ngụy trang, đóng gói.

Diễn viên Hà Kim và diễn viên Hoài An.



Để chuẩn bị đường đi nước bước cho chuyến hàng lớn của mình, Huỳnh Long tổ chức bữa tiệc cuối tuần trong khu resort ở Phan Thiết dưới danh nghĩa mừng công ty sắp ra mắt thêm mặt hàng mỹ phẩm – muối tắm thảo dược - dành riêng cho phụ nữ. Ý Phương (DV Lê Hiền) là đại diện thương hiệu cho sản phẩm muối tắm này. Ông bầu Thiên Minh (DV Quang Thảo) cùng các cô người mẫu của Cty Adelaire cũng có mặt trong bữa tiệc để phục vụ cho các vị khách của Huỳnh Long. 

Chuyến hàng ma túy ngụy trang dưới danh nghĩa mỹ phẩm cập cảng, cha con Huỳnh Long chưa kịp mừng thì đã phải đau đầu do hàng bị hải quan ở cảng tạm giữ với ý do chưa đủ giấy tờ. 

Sau cuộc thi Người đẹp và Mỹ phẩm, đường dây gái gọi cao cấp được hình thành. Huỳnh Nhi kết hợp với ông bầu Thiên Minh dẫn đầu đường dây này chuyên cung cấp cho khách làng chơi trong nước và Ma Cao.

Trong khi đó, có một đường dây ma túy Flakka từ Hải Phòng đã được vận chuyển vào Sài Gòn theo đường bộ. Huỳnh Long cho xác minh, biết được thông tin đường dây ma túy mới này được điều hành từ Ma Cao, rất có thể chính là Tạ Thiên Khánh. Huỳnh Long nghi ngờ chính Tạ Thiên Khánh đã cho người tung tin về lô hàng thiếu giấy tờ của Huỳnh Long nhằm tạo cơ hội để Tạ Thiên Khánh phân phối ma túy tại Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường của Huỳnh Long. 

Hai diễn viên Thanh Trúc và Thủy Phạm.

Diễn viên Hoài An và Quang Thảo.

Huỳnh Nam theo đuổi Anh Thư (DV Thanh Trúc) và yêu cô thật lòng từ lúc nào bản thân anh ta cũng không hề biết. Điều này khiến cho Ý Phương ghen ghét đố kỵ với Anh Thư. Cô ta tìm cách dằn mặt, hạ nhục, đe dọa Quỳnh Thư nhưng lần nào cũng thất bại và còn bị Huỳnh Nam phát hiện và bị anh ta trừng phạt. Ý Phương rất hận Anh Thư như lại sợ Huỳnh Nam trừng phạt mình bởi hơn ai hết cô biết Nam là người vô cùng tàn bạo giấu sau vẻ hào hoa công tử. Cô ta khôn ngoan rụt vòi không dám hành động lộ liễu trước mặt Huỳnh Nam nhưng vẫn âm thầm tìm cơ hội và thời cơ để hại Anh Thư. 

Đường dây gái gọi cao cấp núp bóng công ty đào tạo người mẫu do Thiên Minh làm giám đốc bị bắt. Công ty phân phối mỹ phẩm Star và thực phẩm chức năng - vỏ bọc an toàn của Huỳnh Long cũng đang từng bước bị Tạ Thiên Khánh thâu tóm mua lại cổ phần. 


TEASER | Trailer | Đặc Vụ Ở Macao | HD [Official] 2016.

Đối mặt với nguy cơ sụp đổ của tập đoàn, Huỳnh Long giả vờ đột quỵ. Gã giao hết quyền hành cho con trai nắm giữ còn mình âm thầm lui về phía sau tính kế đối đầu và đánh bại Thiên Khánh. 

Những thông tin của Anh Thư liên tiếp được chuyển về cho ban chuyên án cung cấp thêm nhiều chứng quan trọng chống lại hoạt động của công ty Huỳnh Long. Đại tá Nguyễn Đức bằng cùng ban chuyên án cũng làm việc liên tục để phân tích những dữ liệu mà Thư đưa ra… 

Tập đoàn Huỳnh Long có bị sụp đổ và trả giá trước pháp luật ? Huỳnh Nam ra sao khi biết Anh Thư là cảnh sát ngầm? Trọng Dũng và Anh Thư cuối cùng có đến được với nhau? Câu trả lời chỉ có trong tập cuối của phim.

Diễn viên Thanh Trúc.

Hà Kim và Quảng Thảo là "một cặp tình nhân" trong phim.

Diễn viên Thủy Phạm, đạo diễn Nhâm Minh Hiền và diễn viên Lê Hiền.

Theo ông Nguyễn Văn Thi, Giám đốc Công ty Bách Việt Phương Nam thì tổng kinh phí đầu tư cho 32 tập phim “Đặc vụ ở Ma Cao” hơn 5 tỷ đồng. "Ngoài các cảnh quay trong nước tại các tỉnh như An Giang, Đà Lạt -Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Phan Rang- Ninh Thuận, Vũng Tàu và Tp.HCM, chúng tôi còn quyết định mở rộng thêm nhiều cảnh quay trong phim tại Ma Cao. Hầu hết các diễn viên chính đều “xuất ngoại” diễn xuất cùng bạn diễn của nước bạn".

Bộ phim "Đặc vụ ở Ma Cao" dài 32 tập với Biên kịch: Tống Phương Dung; Đạo diễn: Nhâm Minh Hiền; Hãng phim Bách Việt Phương Nam sản xuất; Phát sóng lúc 20 giờ, từ ngày 15/ 11/2016 trên kênh HTV7. 

Ivan Nguyen
Photo: Phạm Thiết Mẫn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn