Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh đoạt giải huy chương Vàng - Liên Hoan Sân Khấu Thủ Đô lần 5

Nghệ sĩ Bình Tinh, nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh, nghệ sĩ ưu tú Thoại Mỹ (từ trái sang)

Liên Hoan Sân Khấu Thủ Đô lần 5 - năm 2022 đã khép lại tối 02/10 tại Hà Nội mang đến cho nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh giải huy chương Vàng trong vở diễn "Vương quyền" - Vụ án Tống Thị Quyên.

Trải qua 8 ngày diễn ra sôi nổi, Liên Hoan Sân Khấu Thủ Đô lần 5 - năm 2022 đã khép lại thành công tốt đẹp và nhiều ấn tượng, xúc động. Có tổng cộng 13 tác phẩm sân khấu thuộc các loại hình nghệ thuật: chèo, cải lương, kịch nói, xiếc tạp kỹ với các nội dung, những câu chuyện về đề tài lịch sử, dân gian, chiến tranh cách mạng, hiện đại. Tại buổi bế mạc, 3 vở diễn đoạt giải huy chương Vàng xuất sắc: vở "Vương quyền" - Vụ án Tống Thị Quyên của Chi hội biểu diễn nghệ thuật Thăng Long - Hội Sân khấu Hà Nội, vở "Trung Trinh liệt nữ" của Nhà hát Chèo Hà Nội và vở "Mưa đỏ" của Nhà hát Kịch nói Quân đội.


Đánh giá cao ở Liên Hoan Sân Khấu Thủ Đô lần 5 - năm 2022, vở cải lương "Vương quyền" - Vụ án Tống Thị Quyên của nhà văn, tác giả Bích Ngân do NSƯT, Đạo diễn Lê Nguyên Đạt dàn dựng đại diện Chi Hội Thăng Long Hội Sân Khấu Hà Nội là vở diễn được khán giả yêu thích nhất.

NSƯT, Đạo diễn Lê Nguyên Đạt

Nhân vật Lê Văn Duyệt được nhà văn, tác giả Bích Ngân dày công tìm hiểu lịch sử đã đưa ra một kịch bản gây chấn động, làm rõ đây là một vụ án oán như hai vụ án Lê Văn Duyệt và Lê Chất: Không hề có sự thông dâm nào giữa mẹ con Nguyễn Phúc Đảm - Tống Thị Quyên.

Nhà văn, tác giả Bích Ngân

Vai diễn Lê Văn Duyệt do nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh thể hiện đã lột tả được số phận của nhân vật là một công thần của triều Nguyễn, một ân nhân của người dân vùng đất mới Phương Nam đã chót khuất phục vua Minh Mạng để giết oan người vô tội, tạo nên một nỗi nhục mà ông ân hận cả đời. Từ đây, khán giả thấy được Lê Văn Duyệt chỉ là một con người nên phải khuất phục trước vương quyền, đã mang đến cho nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh giải huy chương Vàng - Liên Hoan Sân Khấu Thủ Đô lần 5 - năm 2022.

Nhân vật Lê Văn Duyệt được nghệ sĩ Hoàng Quốc Thanh thể hiện mang về huy chương Vàng

Qua bàn tay dàn dựng khéo léo của NSƯT, Đạo diễn Lê Nguyên Đạt đã đưa vở diễn "Vương quyền" - Tống Thị Quyên đoạt giải vở diễn huy chương Vàng. Trong đó, có 3 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc dành cho diễn viên xuất sắc.

Khang Điền
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn