Được tạo bởi Blogger.

Mở Cửa Tương Lai về Lâm Đồng trao "phép màu" cho gia đình bệnh nhân suy thận

TIN SAO VIỆT | Trong số phát sóng ngày 5/5/2019, nhân vật của chương trình là anh Ngô Thành Lê - một bệnh nhân ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đang mang trong mình căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối.

Anh Ngô Thành Lê đã không thể đi lại vì biến chứng của căn bệnh suy thận mạn.

Chạy chữa đã 10 năm, cả căn nhà - tài sản lớn nhất của gia đình cũng đã phải bán đi nhưng đau đớn thay, bệnh tình của anh mỗi lúc một nặng. Hai chân anh đã không thể đi lại. Mọi sinh hoạt đều nhờ vào hai đứa con nhỏ và người vợ giúp đỡ.

Anh Lê tâm sự, lấy nhau về được 2 năm thì anh phát hiện bệnh. Từ đó, mọi chi phí của gia đình, chi phí điều trị bệnh và tiền học cho các con đều do vợ gánh vác. Khác với tâm trạng của những gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo, người vợ của anh Lê luôn mang một tâm trạng vui vẻ và một ánh mắt đong đầy yêu thương và sự lạc quan mỗi khi nói chuyện với chồng mình.

Chứng kiến cảnh tượng đó, không chỉ MC Quyền Linh mà cả những khách mời trong chương trình đều cảm thấy nhói lòng, xót xa cho một tổ ấm đang phải sống cầm chừng trước nguy cơ phải chia rẽ.

Quyền Linh cùng khách mời và bác sĩ trò chuyện về hoàn cảnh của nhân vật.

Thế nhưng, cuộc sống luôn có những "phép màu". Nhờ sự kết nối yêu thương của chương trình Mở Cửa Tương Lai, gia đình anh Lê đã được chính quyền địa phương cấp sổ đỏ cho một miếng đất và 50 triệu đồng để xây nhà từ các mạnh thường quân.

Không những thế hồ sơ bệnh án của anh còn được chuyển tới Bệnh viện Ung thư St.Stamford để các bác sĩ lên phác đồ điều trị, hỗ trợ viện phí, giảm bớt gánh nặng chữa bệnh cho gia đình. Hai đứa con của gia đình anh Lê cũng được yên tâm học hành khi được nhận phần học bổng trị giá 10 triệu đồng từ công ty Atomy và nhà hảo tâm nhờ chương trình chuyển đến tận tay gia đình.

Gia đình anh Lê đón nhận những phần quà từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Con của vợ chồng anh Lê cũng được chương trình trao học bổng để có thể an tâm tới trường.

Chứng kiến niềm vui mang đến gia đình như một phép màu, MC Quyền Linh xúc động không kìm được nước mắt. Anh chia sẻ: "Những phần quà vô cùng giá trị và có ý nghĩa thiết thực đến với gia đình anh Lê chứng tỏ chương trình được nhiều người quan tâm và ủng hộ. Sự nỗ lực của cả ê-kíp đã được khán giả ghi nhận. Giờ đây Mở Cửa Tương Lai không đơn thuần là một chương trình truyền hình nữa, nó còn là một người bạn, người truyền lửa cho những gia đình có bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo".

Đón xem Mở Cửa Tương Lai, phát sóng vào 12h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV9 để cùng Quyền Linh mở ra nhiều cánh cửa tương lai hơn nữa cho những gia đình có người thân đang mắc bệnh.

Ekip thực hiện: Đạo diễn Quyền Lộc, Biên tập Ngọc Lan, Dẫn chương trình Quyền Linh - Kiều Khanh.

Duy England | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn