Được tạo bởi Blogger.

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Osaka Nhật Bản

TIN SAO VIỆT | Lễ Giỗ Tổ tại Osaka được tổ chức bởi Hội người Việt Nam tại Higashi Osaka, Câu lạc bộ Bình Minh Kansai phối hợp với Ban Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam Toàn Cầu.

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Osaka Nhật Bản.

Thị trưởng, đại diện các ban ngành của Thành phố Higashi Osaka, Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Lãnh đạo các Hội, Đoàn người Việt tại Osaka, Đại sứ Nguyễn Phú Bình và đại diện thành viên Ban Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam Toàn Cầu cùng đông đảo bà con Việt kiều tại Osaka đã tham dự sự kiện.



Lễ Giỗ Tổ tại Nhật Bản được tổ chức đúng vào ngày mùng 10/3 âm lịch (14/4) tại Công viên lớn Sannose, Thành phố Higashi Osaka, với hai phần chính là Lễ và Hội.

Phần Lễ đã được thực hiện một cách trọng thể, trang nghiêm, với đầy đủ các nghi thức đặc trưng như đọc văn tế, dâng lễ vật, dâng hương... mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam.


Phần Hội diễn ra sôi nổi với các tiết mục ca múa nhạc, trình diễn áo dài, trò chơi dân gian với các nghệ sĩ tại Nhật Bản cũng như nghệ sĩ đến từ Việt Nam: Cặp đôi diễn viên Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, nghệ sĩ Trịnh Tú Trung, ca sĩ Akira Phan, Hoa hậu Hoàn vũ nhí Ngọc Lan Vy, nhiếp ảnh gia Tom Nguyễn...


Ngoài ra, xung quanh phần sân khấu chính còn được bố trí các gian hàng quảng bá những sản phẩm đến từ Việt Nam, đặc biệt là các món ăn truyền thống, để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức chương trình, sự kiện đã thu hút khoảng hơn 1.000 người tham dự, bao gồm cả kiều bào và người dân bản xứ.

Chương trình được sự hỗ trợ của rất nhiều tổ chức ban ngành, các công ty xí nghiệp lớn nhỏ Việt Nam và Nhật bản tham dự, trong đó có công ty thiết bị y tế Impression Nhật Bản.


Công ty Impression hoạt động nhiều mảng trong lĩnh vực sức khỏe như buôn bán các thiết bị, điều trị y tế và kinh doanh các viện chấn thương chỉnh hình, lớp đào tạo trampoline cho trẻ và thường xuyên tham gia các hoạt động và hỗ trợ cho cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại diện Công ty Impression phát biểu tại Lễ Giỗ Tổ.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: Tom Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn