Được tạo bởi Blogger.

Nổi da gà với album Halloween của nhiếp ảnh gia Leo Đình Bảo

TIN SAO VIỆT - Leo Đình Bảo là cái tên quen thuộc với giới nghệ thuật ảnh và thời trang. Chàng nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia mang hai dòng máu Thái Lan và Việt Nam này luôn làm người khác thích thú và ngạc nhiên về mình.

Nổi da gà với album Halloween của nhiếp ảnh gia Leo Đình Bảo.

Bộ ảnh Halloween của anh sẽ khiến mọi người kinh ngạc về ý tưởng và chất xám của anh.

- Xin chào Leo Đình Bảo, được biết mỗi năm anh đều cho ra album ảnh Halloween, lần này sẽ là gì đặc biệt?

Các năm trước là một nhân vật, năm nay Leo sẽ thực hiện bốn nhân vật trong cùng một album. Màu sắc cổ tích ma thuật vẫn là điểm mạnh của Leo. Lần này sẽ là hoá thân từ Dracula, chú hề và những quân bài, chiến thần atlantic và devil.



- Tại sao Leo Đình Bảo lại chọn bốn nhân vật trên để thực hiện album lần này? Trong bốn nhân vật trên, anh thích nhân vật nào nhất?

Bốn yếu tố làm con người ám ảnh và sợ hãi đó là, sự bất tử (dracula), nụ cười không cảm xúc (hề), sự lạnh lẽo cô đơn và nguy hiểm (đáy đại dương atlantic) và cuối cùng là tâm ác (devil). Trong bốn hình ảnh trên thì tôi đặc biệt thích Devil.

- Tại sao anh lại thích Devil nhất?

Con người là sinh vật nhỏ bé và sống trong sợ hãi, tất cả cố gắng của còn người đều tìm tòi và giải thích để vượt qua nỗi sợ. Trong các yêu tố thiên nhiên hay yêu tố kinh dị khách quan thì cái đáng nói nhất vẫn là tâm ma trong bản ngã của bản thân. Ác quỷ luôn nằm trong mỗi chúng ta và gần chúng ta nhất nên sự ám ảnh và đáng sợ sẽ cao nhất.




Trong kinh thánh thì tất cả điều xấu xa đều bắt nguồn từ ác quỷ và đều hướng con người làm điều thiện và thuần khiết. Thế nhưng khi trưởng thành chúng ta liên tục xưng tội và thanh tẩy cho tâm hồn bẩn của mình. Vì nếu không độc ác nhất định thì chúng ta không thể bảo vệ cái gì đó một cách trọn vẹn được. Lấy ví dụ, bạn muốn ăn táo thì ngoài việc bạn vun trồng chăm sóc, bạn phải giết sâu. Đó là một nghịch lý và nó làm tôi rất thích thú. Mặc dù ai cũng biết sâu vẫn là một sinh linh và giết là xấu.

- Anh mất bao lâu và kinh phí thực hiện album này?

Nghệ thuật sản sinh từ tâm và cảm hứng nghệ sĩ. Rõ là rất khó định giá trị của album. Việc khoe khoang về kinh phí cao thu hút người xem rất hèn hạ. Thanh cao nhất vẫn là giá trị sản phẩm mang đến người xem và để họ tự tìm đến. Về thời gian thì tôi chỉ mất nửa ngày cho tất cả mọi thứ. Để đảm bảo các dự án và hợp đồng công ty của tôi không trì trệ, tôi thực hiện album trong thời gian nhanh chóng và hiệu quả nhất.







- Các sản phẩm của Leo Đình Bảo không chỉ đẹp, độc và lạ mà còn chứa đừng nhiều thông điệp và ý nghĩa. Với album lần này điều anh muốn truyền tải cho mọi người là gì?

Tất cả nỗi sợ của chúng ta đều là hiện hữu. Chúng ta luôn lo sợ những thứ rất xa vời nhưng khi trong người chúng ta cái cần lo sợ luôn ở đấy, đó là ác tâm. Chỉ cần chúng ta kiểm soát ác tâm thì chúng ta là người tốt. Khi là người tốt thì tất cả mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với ta, đó là thông điệp của tôi.

- Rất ý nghĩa! Cảm ơn Leo Đình Bảo đã cho ra thêm một sản phẩm có giá trị. Rất cảm ơn anh về buổi chia sẻ này, chúc anh nhiều sức khỏe và thành công trong tương lai.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn