Được tạo bởi Blogger.

Những điều ít biết về Huỳnh Gia Bảo Trân - Ái nữ của Chủ tịch tập đoàn THT

TIN SAO VIỆT - Huỳnh Gia Bảo Trân - Ái nữ của Chủ tịch tập đoàn THT, cô gái kiên cường, mạnh mẽ và sống tự lập. Cô sẵn sàng từ bỏ đam mê để giúp đỡ mẹ mình trong việc kinh doanh và phát triển công ty THT.

Những điều ít biết về Huỳnh Gia Bảo Trân - Ái nữ của Chủ tịch tập đoàn THT.

Huỳnh Gia Bảo Trân - Ái nữ của bà Lê Thị Tuyết - Chủ tịch tập đoàn THT, khiến bao người ngưỡng mộ bởi tài năng, bản lĩnh của mình. Sự thành đạt, gia tài khủng của cô gái 9x là thành quả của lao động vất vả, cố gắng không ngừng nghỉ.

Thành tích đáng nể của Huỳnh Gia Bảo Trân


Vốn là cô gái thông minh, có năng khiếu thiên bẩm về cầm, kỳ, thi, họa, Bảo Trân luôn được các thầy cô trong trường học giúp đỡ để phát huy hết tài năng của mình. Thừa hưởng trí thông minh từ mẹ, Bảo Trân cực kỳ nhanh nhẹn, các môn học ở trường cô đều đạt thành tích cao.

Từ năm 2011-2014, Huỳnh Gia Bảo Trân học tại trường Khai Minh, Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, Tp.HCM. Do mẹ phải bận rộn công việc kinh doanh nên Bảo Trân phải ở nội trú tại trường.

Đây là quãng thời gian các bạn nữ bắt đầu phát triển tâm, sinh lý, dễ chạnh lòng vì xa cha mẹ. Thế nhưng, Bảo Trân lại hoàn toàn ngược lại, hiểu rõ công việc của mẹ, biết mẹ bận rộn, vất vả kinh doanh nên cô càng tự lập hơn bao giờ hết.

Bảo Trân tự mình sắp xếp thời gian biểu dành cho việc học tập, thời gian còn lại, cô dành tâm huyết luyện tập môn năng khiếu của mình. Ước mơ từ bé của Bảo Trân là làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bảo Trân cùng mẹ đi gặp gỡ đối tác, nghiên cứu thị trường.

Suốt 4 năm học cấp 2 nội trú, cô là con chim đầu đàn, là niềm tự hào của thầy cô và gia đình nhất là mẹ của cô - bà Lê Tuyết - Chủ tịch tập đoàn THT.

Thế nhưng, mọi thứ trở nên xáo trộn khi mẹ của Bảo Trân phát hiện bản thân bị u tụy. Thời gian đó, mẹ Bảo Trân gần như suy sụp với "bản án tử thần". Dù còn rất nhỏ, Bảo Trân vẫn nhận thấy rõ mức độ nguy hiểm của căn bệnh quái ác đang hành hạ mẹ mình.

Bảo Trân đã tìm hiểu về bệnh trên internet, cô càng hiểu rõ, nếu như điều trị tại Việt Nam, cơ hội và thời gian của mẹ mình sẽ chẳng còn nhiều. Bởi thế, Bảo Trân đã tìm hiểu về các bệnh viện danh tiếng trên thế giới.

Với quyết tâm đưa mẹ đi chữa bệnh, giành giật sự sống về cho người mẹ yêu quý của mình, Bảo Trân đã phải thay đổi trường học liên tục tại nhiều nước:

+ Năm 2014, học trường ERC Institute - 30 Prinsep Street Singapore.

+ Năm 2015 – 2016, theo học tại Keysborough College - 8-20 Janine Road, Springvale South, Victoria, Australia.

Rất may mắn khi Bảo Trân có vốn tiếng Anh cực kỳ tốt. Thế nên, thời gian đăng ký học vào các trường tại Úc đều không gây khó khăn cho cô gái. 3 năm học cấp 3 của cô gái ấy là 3 năm chứa đầy những ân tình của người dân Úc hiền lành. Gia đình cô chú Oliver chẳng những cho ở mà chăm sóc cho hai mẹ con như người ruột thịt. Đây cũng chính là động lực giúp cho Bảo Trân và mẹ vượt qua mọi khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Năm lớp 11, cô dự thi một đề tài về vấn đề du học sinh quốc tế do bang VIC tổ chức, và cô đoạt giải Nhất.

+ Năm 2017, cô tốt nghiệp phổ thông và tuyển vào đại học RMIT University - 445 Swanston St, Melbourne, Victoria, Australia. Đây là trường đại học lớn trong Top của Úc.

Người con hiếu thảo và con đường cùng mẹ chữa bệnh khắp năm châu


Từ nhỏ, Bảo Trân đã đam mê cầm kỳ thi họa và có ước mơ thành nghệ sỹ. Thế nhưng đến năm lớp 6, Bảo Trân thấy mẹ quá bận rộn với việc kinh doanh, cô hiểu rằng, nếu theo lĩnh vực nghệ thuật, cô sẽ chẳng giúp gì được cho mẹ.
Bởi thế, Bảo Trân đã từ bỏ đam mê, chuyên tâm vào việc học với mong muốn sau này học Quản trị kinh doanh để giúp mẹ điều hành và quản lý công ty.

Hạnh phúc lớn nhất với Bảo Trân chính là được cùng mẹ phát triển công ty, thấy mẹ khỏe mạnh. Vì mẹ, cô sẵn sàng từ bỏ đam mê của mình.

Năm cuối lớp 9, khi biết mẹ mình bị mắc bệnh u tụy – một trong những căn bệnh hiểm nghèo. Với khả năng tiếng Anh lưu loát từ khi nhỏ, cô đã lên mạng tìm bệnh viện để có thể điều trị bệnh cho mẹ.

Sau khi biết bệnh viện tại Singapore có thể chữa trị bệnh cho mẹ mình, cô đã tìm trường học cấp 3 tại đó để vừa có thể tiếp tục theo đuổi đam mê học tập, vừa có thể chăm sóc mẹ.

Nhờ vốn ngoại ngữ phong phú, Bảo Trân thường xuyên trao đổi với các bác sỹ về phác đồ điều trị cho mẹ. Khi được các bác sỹ gợi ý "sang Úc điều trị bệnh u tụy sẽ tốt hơn", cô gái 9x đã một lần nữa tự tìm trường học ở Úc để đồng hành cùng mẹ trên con đường chữa bệnh.

May mắn thay, khi cô và mẹ sang Úc đã được các anh là du học sinh đi trước cho ở nhờ nhà trong lúc chưa tìm ra chỗ ở. Rồi ông trời không phụ người có lòng, hai mẹ con được một gia đình bản xứ cho tá túc. Đó là nhà cô Chú Oliver và Siti Podesser.

Cô gái 9x đã biết chia nhỏ quá trình cao học của mình thành những phần nhỏ để có thời gian giúp mẹ trong kinh doanh.

Thay vì học thẳng đại học, cô đã chia ra làm 2 phần cao đẳng và đại học. Với việc chia học phần hợp lý, cô có thời gian giúp mẹ trong kinh doanh.

Cô gái 9X đã biết chia nhỏ quá trình cao học của mình thành những phần nhỏ để có thời gian giúp mẹ trong kinh doanh.

Khi mà công ty sản xuất thực phẩm chức năng của mẹ cô sáng lập đủ chín mùi để phát triển thị trường phân phối ở Châu Á, Bảo Trân đã cùng mẹ nghiên cứu thị trường, tìm hướng phát triển sản phẩm, chinh phục người tiêu dùng.

Với kiến thức chuyên ngành tốt, Bảo Trân luôn đồng hành cùng mẹ trên con đường phát triển kinh doanh.

Suốt thời gian nghiên cứu sản phẩm, có những đêm, Bảo Trân đã thay mẹ làm việc với các chuyên gia, nghiên cứu tài liệu, xử lý thông tin truyền thông, đưa ra chiến lược phát triển thị trường, marketing sản phẩm,...

Bằng nỗ lực không mệt mỏi, Bảo Trân đã cùng bạn bè của mình xây dựng hệ thống phân phối chờ ngày sản phẩm ra mắt.

Sau chuyến trở về Việt Nam nghiên cứu để phát triển thị trường. Huỳnh Gia Bảo Trân - Ái nữ của bà Lê Thị Tuyết tháp tùng mẹ đi công tác với cương vị Trợ lý Chủ tịch Tập đoàn THT.

Trái tim nhân ái, thiện lương


Không chỉ giỏi về chuyên ngành, biết báo hiếu với mẹ, Huỳnh Gia Bảo Trân còn có trái tim nhân ái, tấm lòng thiện lương, sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Những năm học cấp 3 và đại học, Bảo Trân luôn sẵn sàng bớt đi khoản chi phí hàng tháng mẹ cho để giúp đỡ một bạn nào đó cùng trường có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ có thành tích đáng nể, Bảo Trân còn có tấm lòng lương thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Năm 2016, khi được mẹ chu cấp cho căn nhà ở trung tâm thành phố Meu, cô đã tạo dựng nhà riêng của mình thành trụ sở của du học sinh đến Meu tá túc khi chưa tìm được chỗ ở. Với phương châm sống mẹ dạy "cho là nhận", những chị sinh viên đi nghiên cứu sinh ở nhờ đã cho cô bé 9x ấy nhiều kiến thức.

Hiện tại, ngoài thời gian làm việc, Bảo Trân vẫn tham gia các buổi từ thiện cùng mẹ, gây dựng quỹ giúp đỡ du học sinh Việt Nam tại nước ngoài.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn