Được tạo bởi Blogger.

Xúc động với chữ "Hiếu" của ca sĩ Thái Huy trong MV mùa Vu Lan

TIN SAO VIỆT - Nam ca sĩ theo đuổi dòng nhạc bolero, trữ tình tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới nhân dịp mùa Lễ Vu lan bằng MV Tình mẹ.

Xúc động với chữ "Hiếu" của ca sĩ Thái Huy trong MV mùa Vu Lan.

Bối cảnh quen thuộc của vùng quê nghèo miền Tây với ruộng lúa, dòng sông tuổi thơ. Chàng trai quê lên thành phố đi học đại học để mong kiếm việc làm đỡ đần mẹ nuôi em gái khi mẹ đã cao tuổi, gác lại đam mê làm ca sĩ. Ngày về quê thăm mẹ, anh thường đến hát ở sân khấu nhỏ nơi chợ huyện cho thỏa lòng đam mê.


Thế rồi giọng hát của anh cũng được chú ý, anh lại chào mẹ lên thành phố tham dự cuộc thi ca hát với đầy mong ước chiến thắng để làm vui lòng mẹ. Người mẹ mang trong mình trọng bệnh nhưng giấu các con, đến khi con trai trở về thì mẹ đã không còn nữa.


Với ba bài hát "Tình quê", "Mưa tháng bảy" và "Khúc ca báo hiếu", Thái Huy thể hiện nhiều cảm xúc trong việc tôn vinh tình mẫu tử, nhất là chữ "Hiếu" của con cái với cha mẹ trong MV đóng chung với diễn viên Ngân Quỳnh.



Để thực hiện phân cảnh người con trai xuất gia đi tu, Thái Huy đã thực hiện cạo đầu, hi sinh mái tóc lãng tử của mình, vì muốn mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho khán giả. Việc xuống tóc là một lựa chọn khó khăn vì sẽ ảnh hưởng đến phong cách thời trang thời gian tới khi anh vẫn biểu diễn trên sân khấu, nhưng để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật, anh chấp nhận.



Diễn viên Ngân Quỳnh trong vai người mẹ là bạn diễn ăn ý của Thái Huy trong một số tiểu phẩm sân khấu và lần này là MV của ca sĩ. Thái Huy cho biết Ngân Quỳnh có nhiều kinh nghiệm, chia sẻ cho anh những cách lấy nhịp cảm xúc, biểu lộ qua ánh mắt, cơ mặt,... "Quay MV cực nhất là cảnh hát dưới mưa, tôi phải hát với mưa nhân tạo từ nước ao ở Hóc Môn, phải bất chấp mùi vị không mấy dễ chịu để diễn tròn vai", nam ca sĩ chia sẻ.



Bối cảnh trong MV cũng như một phần cuộc sống của Thái Huy, chàng trai miệt vườn mê ca hát trong MV cũng là hiện thân cho ca sĩ. Hình ảnh "cạo đầu đi tu" cũng xuất phát từ chính trải nghiệm thực tế của anh. Năm 2007, sau cú sốc bà ngoại mất, Thái Huy đã xuất gia, tu học tại một ngôi chùa ở quê nhà để báo hiếu cho bà. Nhưng vào năm 2010, vì cha đổ bệnh nên Thái Huy phải hoàn tục để cùng gia đình chăm sóc.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn