Được tạo bởi Blogger.

Phụ nữ làm kinh doanh, đàn ông cũng phải kiêng dè

TIN SAO VIỆT - Nghề kinh doanh vốn là một nghề cần chịu được áp lực và cần phải có bản lĩnh. Tuy nhiên, việc một người phụ nữ làm nghề kinh doanh lại không còn xa lạ trong xã hội hiện nay? Có phải bởi nghề kinh doanh đã trở nên dễ dàng và không mang nặng sức ép?

Phụ nữ làm kinh doanh, đàn ông cũng phải kiêng dè

Kinh doanh không đơn thuần là tôi bán - bạn mua. Làm nhà phân phối Hanayuki cũng vậy. Kinh doanh cần cả một chiến lược lâu dài, kế hoạch cụ thể và hệ thống nhân sự phù hợp. Bạn không thể phát triển nếu chỉ bán ngày này không biết ngày mai. Bạn không thể mở rộng quy mô nếu không đi tìm đối tác. Bạn không thể tăng doanh số nếu bạn chỉ áp dụng phương pháp thông thường để tìm kiếm data khách hàng. Bạn cũng không thể biết doanh nghiệp của mình lớn mạnh đến đâu nếu không dám thử sức. 

Nhà phân phối xuất sắc Trần Ngọc. 

Bước chân vào kinh doanh, Trần Ngọc từng phải xác định có những ngày tháng mọi thứ về con số 0. Có những ngày tháng nhân viên sẽ bỏ bạn để tìm môi trường khác. Có những ngày tháng bạn suy sụp và suy nghĩ điên rồ. Thế nên, để kinh doanh thành công, bạn cần là một người có khả năng chịu áp lực và phải có đủ bản lĩnh để tiếp nhận mọi tình huống.

Nhà phân phối Thanh Cảnh -  TPHCM.

Nhiều người cho rằng, phụ nữ thường mềm yếu và dễ động lòng. Vì thế không phù hợp với việc kinh doanh. Để phụ nữ kinh doanh cũng giống như giao chìa khóa ô tô cho họ vậy. Nếu họ nắm chắc kiến thức lý thuyết về lái xe mà chưa thực hành bao giờ thì không khác gì đưa cho họ 1 quả lựu đạn. 

Nhà phân phối Ái Như - Bình Thuận.

Còn nếu họ đã thành thục và có bản lĩnh đi chiếc xe ấy trên mọi cung đường thì chắc chắn chiếc chìa khóa xe ấy chính là một thanh gươm giúp họ chinh chiến mọi mặt trận. Để làm kinh doanh, phụ nữ rất khó có thể vững lòng và tập trung cho công việc. Vì bản năng của người phụ nữ vẫn là chăm lo cho gia đình. Chính vì vậy, để phụ nữ làm kinh doanh là cả một thách thức và nhiều rủi ro.

Nhà phân phối Kenny Ngo - Nha Trang. 

Tuy nhiên, có rất nhiều điều phụ nữ lại rất hợp với kinh doanh. Họ có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt. Để phụ nữ đi gặp đối tác sẽ tạo cho cả 2 bên một cảm giác thoải mái, gần gũi. Họ đủ khả năng để giao tiếp một cách chuẩn mực dù qua điện thoại hay gặp trực tiếp. Không những vậy, những người phụ nữ trẻ lại rất linh hoạt và nhạy bén. Họ biết khi nào cần cứng rắn, khi nào nên mềm mỏng, họ dễ nắm bắt được tâm lý khách hàng. 

Tổng đại lý Tuyết Như - TPHCM.

Ngoài ra ở phụ nữ có mắt quan sát rất tinh tế, nhờ đó sẽ đưa ta được những ý tưởng thiết thực phục vụ thị hiếu khách hàng. Đồng thời, với khả năng làm nhiều việc một lúc, họ hoàn toàn có thể đẩy nhanh tiến độ công việc, giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được kế hoạch nhanh chóng.



Chính vì vậy, nếu các bạn khao khát kinh doanh nhưng lại gặp phải rào cản thì hãy mạnh dạn bảo vệ ước mơ của mình. Và khẳng định cho mọi người thấy rằng, trong kinh doanh, nam hay nữ không thể quyết định tới sự thành công. 

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn