Được tạo bởi Blogger.

Tu Viện Quan Âm tại Hoa Kỳ tổ chức "Tiệc chay gây quỹ" giúp đỡ hoàn thành Pháp Đường

TIN SAO VIỆT - Đạo Tràng Tu Viện Quan Âm tọa lạc giữa rừng sồi hơn trăm tuổi (số 8505 Bowles Road, Tampa, Florida 33637). Từ một ngôi nhà hoang, đạo tràng được chắp vá, sửa chữa và Chư Tôn Đức Tăng đã làm Lễ kiết giới già lam để hình thành ngôi chùa tạm vào cuối năm 2010.

Tu Viện Quan Âm tại Hoa Kỳ tổ chức "Tiệc chay gây quỹ" giúp đỡ hoàn thành Pháp Đường.

Sau khi được cấp giấy phép, Chư tăng và Phật tử đã đồng lòng khởi công xây dựng Pháp đường vào cuối tháng 6 năm 2015 để có nơi thờ phụng, nơi đại chúng vân tập tu học, các em gia đình Phật tử có nơi sinh hoạt văn hóa, học tiếng Việt,...



Tỳ kheo Thích Đồng Lưu, trụ trì Tu Viện Quan Âm tâm tình: "Sau hơn 8 năm sinh hoạt, Tu Viện Quan Âm đã từng bước xây dựng hoàn thành một phần cơ sở để có nơi cho đồng hương Phật tử tu học. Nhưng hiện tại, với nhu cầu sinh hoạt của đại chúng ngày một phát triển mà chùa lại không đủ tiện nghi về cơ sở vật chất để phục vụ. Điều này đã thôi thúc bổn tự cố gắng xây thêm Pháp Đường và phòng ốc để có phương tiện cho Phật tử sinh hoạt trong những ngày tháng tới. Công trình đến nay đã hoàn thành. Tuy nhiên, hiện tại Tu Viện Quan Âm đang phải gồng gánh và gấp rút hoàn trả nợ phí trong thời gian tới".



Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mà Tu Viện Quan Âm tổ chức tiệc chay gây qũy sau 8 năm sinh hoạt, mà có thể "đây là lần cuối cùng chùa tổ chức, và những công trình tiếp sau này có gì để... tự Thầy xoay sở", Thầy bộc bạch thêm.




"Tiệc Chay Gây Quỹ giúp hoàn thành công trình xây dựng Pháp Đường" do Tu Viện Quan Âm đứng ra tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày chủ nhật, 10/06/2018 lúc 6 giờ chiều tại Indian Cultural Center 5511 Lynn Rd, Tampa, FL 33624 với chương trình văn nghệ thật đặc sắc do anh chị em nghệ sĩ thân hữu Nam Cali và Việt Nam trình diễn: Mai Thiên Vân, Ngọc Hạ, ca sĩ Phật Giáo Đặng Anh Tuấn (đến từ VN), Vương Phùng Sơn, Minh Triết, MC Việt Thảo... cùng nhiều món ăn chay lạ miệng do các đầu bếp trứ danh Indonesia đảm nhận như: Cơm hấp lá sen, súp hạt sen, thịt nướng chay... Xen lẫn chương trình có phần đấu giá, xổ số may mắn với nhiều tặng phẩm đặc biệt quý giá và những quà tặng mang giá trị tâm linh cao.



Danh hài Kiều Oanh, nghệ sĩ Hoàng Nhất và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác sẽ góp mặt trong đêm nhạc "Tiệc chay gây quỹ giúp hoàn thành công trình xây dựng Pháp Đường" do Tu Viện Quan Âm tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày chủ nhật, 10/06/2018 lúc 6 giờ chiều tại Indian Cultural Center, Florida, Hoa Kỳ.

Trong buổi bàn thảo chương trình, Tỳ kheo Thích Đồng Lưu đã tán thán, ngợi ca tinh thần dấn thân để làm công tác Phật sự, hướng dẫn đồng hương tu học của các Hộ pháp viên, Phật tử, Mạnh thường quân trong và ngoài nước đã từng buớc dựng xây dựng và hoàn thiện ngôi chùa. Đây là việc làm rất khó khăn mà thầy cùng đại chúng đã âm thầm làm việc suốt 8 năm qua để có được những thành quả như ngày hôm nay. Nhân dịp này thầy kêu gọi đồng hương Phật tử cố gắng yểm trợ để việc hoàn tất công trình kết thúc thật sự viên mãn.

Hy vọng, với những tâm nguyện đáng trân quý của Thầy Thích Đồng Lưu cũng như đạo tràng Tu Viện Quan Âm, buổi tiệc chay sẽ nhận được sự ủng hộ, tham gia đông đảo của đại chúng. Đây chính là sự hộ pháp thiết thực và là niềm khích lệ lớn lao của tất cả chúng ta dành cho quý chùa trên bước đường hoằng dương chánh pháp phục vụ chúng sanh.

Mọi chi tiết liên hệ: (Tel) 813 334 4149 - (Web) www.tuvienquanam.org - (Email) tuvienquanamflorida@yahoo.com.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn