Được tạo bởi Blogger.

Á hậu Trương Diễm Hằng: "Trên thương trường lẫn đời thường, đừng là đóa hồng nhạt nhòa không hương sắc!"

TIN SAO VIỆT - Sau hải trình dài ngày trên siêu du thuyền 5 sao chuẩn quốc tế Ovation of the Seas, dừng chân tại các quốc gia Thái Lan, Singapore và Malaysia, Doanh nhân Trương Diễm Hằng về nước với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2018, tất bật trở lại với công việc. Đối với chị, mỗi ngày làm việc là một ngày hạnh phúc.

Á hậu Trương Diễm Hằng: "Trên thương trường lẫn đời thường, đừng là đóa hồng nhạt nhòa không hương sắc!"

- Xin chào Tân Á hậu, cuộc sống của chị sau ngày đăng quang có gì khác biệt hơn so với trước đây?

Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, có rất nhiều việc tại công ty đang chờ tôi xử lý, nếu bạn không nhắc chắc tôi cũng quên mất mình đã là Á hậu (cười). Thực ra là tôi bị... xúi tham gia cuộc thi đấy, cứ mải mê với công việc, có để ý đâu. Tình cờ người chị họ của tôi từ Mỹ gọi về, tỉ tê khuyên tôi tham dự, thêm bạn bè và nhân viên cũng động viên nữa, vậy là gác lại hết, cứ đi thi thôi.


Càng tìm hiểu thì thấy thích vì tính chuyên nghiệp của cuộc thi. Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt là một sân chơi quy mô được tổ chức dành riêng cho những nữ doanh nhân Việt thành đạt đang sinh sống và làm việc tại khắp nơi trên thế giới, không chỉ chú trọng về yếu tố ngoại hình mà còn nhấn mạnh đến các tiêu chí về tài năng, trí tuệ và lòng nhân ái. Tôi và các thí sinh dự thi cùng nhau thử sức, tranh tài qua các phần thi như: trang phục áo dài, trang phục công sở, trang phục dạ hội, phần thi tài năng, ứng xử,... Qua những hoạt động này, tôi có cơ hội nhìn nhận lại bản thân và xây dựng thương hiệu cá nhân toàn diện hơn. Tại đây, tôi hạnh phúc khi gặp được nhiều người bạn, người chị rất giỏi giang và thành đạt nên cũng không nghĩ mình sẽ may mắn giành được danh hiệu đâu. Ngôi vị Á hậu 3 đã cho tôi thêm nhiều niềm vui, động lực và là một bước ngoặt thú vị trong cuộc sống.


- Theo như chia sẻ thì chị là một người rất bận rộn, chị có thể cho mọi người hiểu hơn về công việc hàng ngày của chị?

Ngày còn bé, nhìn tôi khá tiểu thư, mắt to, tròn, giọng nói dịu dàng, tính tình hiền hiền nên mọi người thường nghĩ tôi như một bình hoa di động, chọn những công việc nhẹ nhàng để làm. Ai hiểu tôi cũng biết tôi tuy dịu dàng, nhỏ nhẹ nhưng lại rất lì lợm, luôn muốn tự mình làm mọi thứ, khám phá năng lực của bản thân. Tôi tin phụ nữ biết làm đẹp là một lợi thế, nhưng vậy thì chưa đủ. Tôi muốn thử sức và dấn thân trong thương trường với những trọng trách lớn, thử thách mình nhiều hơn. Hiện tại tôi đang cùng lúc giữ vai trò Giám đốc công ty TNHH TM VD XNK Hằng Thịnh, chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền linh kiện máy tính và kinh doanh thêm vài lĩnh vực khác như dịch vụ về cưới hỏi với thương hiệu Huy Hoàng nên khá bận rộn. Sau hơn 15 năm kinh doanh, trải qua nhiều khó khăn lắm, bây giờ mọi thứ cũng dần đi vào ổn định hơn rồi. Mỗi ngày tôi dậy từ 6h sáng, tập thể dục, đọc báo và trả lời email, kết thúc công việc cũng hơn 11h đêm. Một điều tôi vẫn luôn cảm ơn là từ người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng cho đến nhân viên đã hỗ trợ rất nhiều trong công việc của tôi.


- Chị có cảm thấy so với vẻ ngoài đằm thắm, dịu dàng, các lĩnh vực kinh doanh mà chị đang theo đuổi có gì đó trái ngược?

Khi còn bé, tôi ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người, đặc biệt là ba mẹ, người thân. Lúc lớn lên, tôi theo học ngành thẩm mỹ, cũng chăm sóc cho mọi người nhưng về việc làm đẹp và cũng gặt hái được nhiều kết quả tốt trong lĩnh vực này. Đến năm 2002, nhân duyên đưa tôi đến ngành kinh doanh máy tính. Khi bước vào bất cứ ngành nghề nào, tôi luôn làm hết sức mình, tập trung nguồn lực để đầu tư kinh doanh. Sau một thời gian dồn hết tâm sức vào kinh doanh lĩnh vực máy tính, trở thành đam mê lúc nào không hay biết. Thời điểm đó nhân viên còn ít nên có lúc tôi phải tự khiêng từng thùng hàng máy tính, thậm chí khi hàng về đến cảng cũng phải chạy ra cảng, người phụ nữ nhỏ bé như tôi cũng leo lên từng chiếc container để kiểm hàng. Mà máy móc thời đó nặng lắm, không nhỏ gọn, nhẹ như bây giờ đâu. Lúc đó, tôi tự nhủ mình, sứ mệnh của mình là đưa những thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại đến thật nhiều người.

Đến năm 2010, nhìn ngắm những cặp đôi hạnh phúc lên xe hoa thôi thúc tôi đến với ngành dịch vụ cho thuê xe, cung cấp những chiếc xe đẹp và giá thành hợp lí. Cung cấp những dòng xe siêu sang, đẳng cấp, tôn vinh vẻ đẹp, niềm hạnh phúc của những cặp đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Không chỉ riêng các lễ cưới, xe của chúng tôi còn đồng hành cùng khách hàng trong những chuyến du lịch, tham quan thưởng ngoạn, chụp hình,... Lĩnh vực kinh doanh thứ hai này mang đến cho tôi rất nhiều niềm vui khi mang cái đẹp đến cho nhiều người.

- Điều gì đã giúp chị vượt qua quãng thời gian đầu khó khăn, tự thân vận động đó và thành công như ngày hôm nay?

Tôi thấy mình vừa có tính cách mạnh mẽ, không ngại khó, ngại khổ của đàn ông mà vẫn đủ sự khéo léo, tỉ mỉ và cẩn thận của một người phụ nữ, có thể những điều này giúp tôi linh hoạt và dần vượt qua các thử thách trong kinh doanh. Ngoài ra, bạn cần phải thật sự đam mê, yêu thích thì mới làm được. Với tôi, phải luôn vững lòng tin với những mục tiêu mình đã đặt ra. Cứ dấn thân, đừng sợ hãi, chỉ cần luôn đặt chữ tâm và chữ tín lên hàng đầu thì chắc chắn cây sẽ cho quả ngọt. Đó là điều tôi vẫn luôn nhắc nhở nhân viên của mình.


- Chị tạo niềm tin cho khách hàng bằng chữ tâm và chữ tín, cụ thể là như thế nào?

Khi kinh doanh, tôi mong muốn đem về lợi nhuận, lấy con người làm trung tâm. Con người ở đây bao gồm nhân viên, đối tác và khách hàng của tôi. Với nhân viên phải đảm bảo cuộc sống của họ về vật chất lẫn tinh thần, tạo ra văn hoá doanh nghiệp cầu tiến và cởi mở. Với khách hàng và đối tác, dù là một món đồ, một dịch vụ nhỏ nhất, chúng tôi cũng luôn chăm chút, tư vấn để mang đến sự phù hợp, hài lòng, không bất chấp tất cả vì lợi nhuận, giữ những cam kết trong kinh doanh về giá cả, dịch vụ và tiến độ công việc như thoả thuận.
Bên cạnh đó, chúng tôi san sẻ thành công với cộng đồng bằng những hoạt động thiện nguyện, tổ chức thăm hỏi, trao quà giúp đỡ các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão, trung tâm nuôi dưỡng người già, người tàn tật, neo đơn và không nơi nương tựa. Trong tương lai, tôi muốn được lan toả nhiều hơn hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

- Bên cạnh quỹ thời gian chị đã dành cho công việc, hoạt động cộng đồng, chị dành thời gian chăm sóc bản thân như thế nào để vẻ ngoài luôn rạng rỡ như vậy?

Có nhiều người mới gặp không tin tôi thuộc thế hệ 7x, chắc nhờ mắt tôi to tròn (cười). Không biết các phụ nữ khác thế nào, chứ tôi cũng sợ... già lắm. Già ở đây không phải là tuổi tác, mà ngoại hình lẫn tâm hồn. Để ngoại hình khoẻ khoắn, tôi có tập thể dục hàng ngày, thỉnh thoảng bơi lội, đi bộ và ăn uống theo chế độ bác sĩ cá nhân đưa ra. Những chuyến du lịch trong và ngoài nước khi rảnh rỗi giúp tôi lấy lại tinh thần, cũng không thể thiếu thời gian sum họp bên gia đình, bạn bè và người thân. Tôi là người qui y tam bảo nên mỗi ngày đều dành thời gian nghe giảng, cầu nguyện. Thỉnh thoảng cũng cho phép mình lười biếng, thức khuya,... nhưng sau đó "chấn chỉnh" ngay.


- Một lời khuyên mà chị muốn dành cho các chị em phụ nữ với tư cách doanh nhân thành đạt, Á hậu 3 Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt là gi?

Tôi vẫn còn nhiều điều cần học hỏi, thay đổi lắm nên nếu nói khuyên ai thì... to tát quá. Tôi luôn tin mỗi một người phụ nữ đều biết cách xinh đẹp, tỏa sáng theo cách của họ. Một điều tôi luôn tâm niệm, ở tuổi nào, trong hoàn cảnh nào, là một người nội trợ, văn phòng hay kinh doanh, dù là trên thương trường hay đời thường, đừng là đóa hồng nhạt nhòa không hương sắc, cứ sống bản lĩnh và kiên trì theo đuổi mục tiêu mình đã chọn.

- Cảm ơn Doanh nhân Á hậu Diễm Hằng, chúc chị cũng như công ty Hằng Thịnh, Huy Hoàng luôn gặt hái được thành công và lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng!

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn