Được tạo bởi Blogger.

Cô gái Long An thả dáng với áo dài bên Vàm Nhựt Tảo

TIN SAO VIỆT - Thí sinh Võ Thị Hồng Vân (SBD 0125) đang lọt vào Top 30 cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đã có trải nghiệm với bộ ảnh áo dài tại Khu di tích Vàm Nhựt Tảo trong những ngày nắng rực rỡ giữa tháng Tư.

Cô gái Long An thả dáng với áo dài bên Vàm Nhựt Tảo.

Vàm Nhựt Tảo nằm ngay ngã ba hợp lưu với sông Vàm Cỏ Đông và sông Nhựt Tảo vắt ngang qua tỉnh Long An. Đây là nơi ghi lại chiến công lẫy lừng của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực cách nay hơn 1,5 thế kỷ với trận "Hỏa hồng Nhựt Tảo oanh thiên địa".


Tại chính nơi này, sáng 12/10/1861, Nguyễn Trung Trực đã chỉ huy nghĩa quân đốt cháy chiếc tiểu hạm L'Espérance (Hy Vọng) đang án ngữ tại ngã ba sông, tiêu diệt gần như toàn bộ quân Pháp trên tàu. Đây là tiểu chiến hạm hiện đại nhất của hải quân Pháp thời bấy giờ nhưng đã chìm hẳn dưới lòng sông Nhựt Tảo, tạo nên một chiến công vang dội mở đầu cho sự phản kích Pháp tại Nam Kỳ.


Sau trận hỏa hồng Nhật Tảo cùng với chiến thắng trận đồn Kiên Giang, danh sỹ Huỳnh Mẫn Đạt đã ca ngợi Nguyễn Trung Trực qua hai câu thơ: "Hỏa hồng Nhựt Tảo oanh thiên địa. Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỷ thần".


Khi bị người Pháp bắt về Khám Lớn Sài Gòn, vừa dụ hàng vừa hăm dọa, Nguyễn Trung Trực đã khẳng khái: "Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam, thì mới hết người Nam đánh Tây". Câu nói đã trở thành bất hủ, lưu danh hậu thế và trở thành một tuyên ngôn chống Pháp tại Việt Nam cuối thế kỷ 19.


Khu du lịch Vàm Nhựt Tảo được xây dựng ngay tại ngã ba sông Vàm Nhựt Tảo, nơi diễn ra trận hỏa hồng Nhựt Tảo năm xưa. Đây cũng là nơi nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, dã ngoại vì cảnh quan Vàm Nhựt Tảo rất yên bình, lãng mạn.



Tà áo dài sen tha thướt đã tôn lên vẻ đẹp của một cô gái miền Tây Nam Bộ luôn tự hào về truyền thống của quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên.




Võ Thị Hồng Vân đang là giáo viên dạy cấp 1 tại Bến Lức - Long An, cô có biệt tài viết chữ đẹp và từng đoạt giải Nhất cuộc thi viết chữ đẹp "Trải nghiệm sáng tạo văn hóa & lịch sử địa phương tỉnh Long An 2016-2017".


Với nhiều lợi thế về ngoại hình và kỹ năng giao tiếp, Võ Thị Hồng Vân đang là một trong những gương mặt sáng giá cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 sắp bước vào vòng Chung kết.

Hoàng Liêm | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn