Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Minh Tâm "tiết lộ" MV đầu tay "Mãi dõi theo anh" đẹp như mơ

TIN SAO VIỆT - Ca sĩ Minh Tâm vừa bất ngờ "tiết lộ" sẽ cho ra mắt MV đầu tay, ca khúc mang tên "Mãi dõi theo anh" của tác giả ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn, với giai điệu ngọt ngào, mênh mang và hình ảnh đẹp như mơ.

Ca sĩ Minh Tâm "tiết lộ" MV đầu tay "Mãi dõi theo anh" đẹp như mơ.

Ca sĩ Minh Tâm và Ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn cùng chia sẻ về quá trình thực hiện quay MV


Chia sẻ về MV âm nhạc mới, Minh Tâm cho biết, đây là dự án được cô và ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn cùng ê-kíp ấp ủ dự định này từ lâu nhưng đến nay mới chính thức ra mắt. Đây chính là một điều rất mới mà Minh Tâm muốn gửi đến khán giả yêu thương, hy vọng mọi người sẽ đón nhận. Đạo diễn và chỉ đạo được mời từ Nhật về thực hiện cho ca khúc này. MV được đầu tư khá cao với khoản chi phí được đầu tư bởi Kannan Nguyen Studio & KN RECORDS.


"Mãi dõi theo anh" là ca khúc được ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn viết riêng cho "học trò" Minh Tâm với giai điệu nhẹ nhàng tha thiết và ca từ giản dị. "Minh Tâm thể hiện ca khúc được Kannan Nguyễn rất hài lòng vì Minh Tâm vẫn giữ được những yếu tố cần thiết trong bài hát này, khiến người nghe cảm thấy gần gũi hơn", nhạc sĩ Kannan nguyễn nhận định.

Minh Tâm đã có độ trưởng thành hơn, đằm thắm hơn nhiều khi thể hiện ca khúc "Mãi dõi theo anh". Album đầu tay lần này của Minh Tâm cũng do chính Kannan Nguyễn đảm nhận vai trò thu âm nhạc tại phòng thu Kannan Nguyen Studio & KN RECORDS. Ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn nhìn nhận Minh Tâm đã có một bước chuyển mình rõ nét từ hàn lâm sang âm nhạc đương thời, hát "đời" hơn và mềm mại hơn.

Hậu trường làm việc của nữ ca sĩ Minh Tâm cùng ê-kíp, đạo diễn quay MV.

Minh Tâm cùng đạo diễn trẻ và ê-kíp đã lên ý tưởng kịch bản thực hiện MV như một phim ngắn, Minh Tâm chia sẻ, câu chuyện trong MV "Mãi dõi theo anh" khá đơn giản, nhẹ nhàng, không kém phần sang trọng. Nhưng để thực hiện được thì cô và ê-kíp đã phải rất vất vả.

Trong suốt 2 ngày quay MV, cô cùng ê-kíp phải làm việc liên tục từ sáng sớm đến tận tối mới xong. Dù rất mệt, nhưng Minh Tâm cho biết, tâm trạng của cô khá thoải mái, phấn khởi. Một phần cô nhận được sự hướng dẫn tận tình của đạo diễn và ê kíp.


Thực hiện trong thời gian ngắn nên chi phí cho MV khá cao, với chỉ hơn 2 tuần làm việc, song ê-kip sản xuất đã cho ra một sản phẩm chất lượng, độc đáo từ nội dung tới hình thức.

Một điều quan trọng tạo nên sức hút cho MV chính là bản hòa âm phối khí hoàn toàn mới do chính ca nhạc sĩ Kannan Nguyễn phối. Bản phối tạo nên hình ảnh một ca khúc không chỉ có những âm thanh trầm bổng, sâu sắc mà còn mang chất rất Tây.

Đạo diễn Cát Nguyên chia sẻ về MV "Mãi dõi theo anh"


- Cảm nghĩ của đạo diễn khi lần đầu nhận được lời mời để thực hiện MV "Mãi dõi theo anh" như thế nào?

Do Minh Tâm với tôi đã có mối quan hệ bạn bè từ lâu, nên khi nhận được lời mời hợp tác thực hiện MV cho Minh Tâm, thật sự mình cảm thấy rất vui và hào hứng. Khi nghe được bản thu âm của bài hát Mãi Dõi Theo Anh, mình cảm thấy giai điệu dễ nghe và cuốn hút theo phong cách rất cổ điển, tạo cảm giác gần gũi với người nghe. Đồng thời với chất giọng của Minh Tâm cũng rất có nội lực và quyến rũ. Tất cả tạo cho mình cảm giác thú vị và niềm hứng khởi để bắt tay vào thực hiện MV này.


- Trong quá trình ê-kíp lên ý tưởng cho MV có gặp về trở ngại gì không?

Thật sự thì không có trở ngại gì quá lớn, Minh Tâm đã tin tưởng giao phó hoàn toàn cho mình toàn bộ các khâu từ lên ý tưởng kịch bản cho đến thời gian cũng như cách thức thực hiện. Hai bạn chỉ chọn lựa và góp ý một số vấn đề. Cái khó là tìm được ý tưởng phù hợp với bài hát, cũng như cách thức thể hiện nhưng tôi cũng có nhờ ekip hỗ trợ nên cũng không gặp vấn đề gì. Chủ yếu là bạn bạc và thống nhất trước khi thực hiện thôi.

- Đây là một bản ballad thì đối với trào lưu MV ballad bây giờ, nó có gì khác biệt hay không?

Cái ưu thế của các bản nhạc ballad là giai điệu thường rất dễ nghe, dễ đi vào lòng người. Cho nên bản thân bài hát đã có một sự cuốn hút riêng. Và chất giọng đầy nội lực của Minh Tâm là một cầu nối để liên kết tớ khán giả. Khi nghe chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Đạo diễn Cát Nguyên theo dõi cảnh quay của MV.

Riêng về MV thì đây là một câu chuyện có nội dung, nói vắn tắt về sự chia cách của hai con người ở hai thế giới. Cô gái tuy đã mất nhưng linh hồn vẫn dõi theo chàng trai, vẫn mong có ngày gặp lại người thương. Chàng trai thì vẫn ưu tư ngày đêm thương nhớ về cô, cuối cùng không chịu được nỗi đau, anh đã chọn cách kết thúc cuộc sống của mình. Đến khi hai linh hồn gặp lại, thì cô gái mới nhận ra được rằng, cuộc sống của người mình yêu thương mới là điều đáng quý nhất trên đời, và cô đã bằng mọi cách để giúp chàng trai quay trở lại cuộc sống của mình, cũng như tìm lại niềm hy vọng vào tương lai.

Thông điệp của MV gửi đến khán giả là về sự buông bỏ, chấp nhận sống thuận theo tự nhiên thì những buồn khổ sẽ vơi đi dần. Và con người sẽ chỉ còn lưu lại những ký ức đẹp trong nhau. Vì nội dung bài hát của Minh Tâm là buồn nhưng cái kết và ý nghĩa trong MV là một cái kết mở nhẹ nhàng. Hy vọng sẽ là một điểm thú vị để mọi người ủng hộ cho Minh Tâm cũng như sản phẩm MV của ê-kíp.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn