Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Việt hân hoan chào đón thời khắc giao thừa!

TIN SAO VIỆT - Hình như cả một năm trời tất bật lo toan với cuộc sống, chẳng mấy khi ta dành ra một chút thời gian để nghĩ về những giây phút đã và đang lặng lẽ trôi qua. Khi những tờ lịch cuối cùng rơi xuống, mở ra cả một khoảng trống mênh mông của những ngày tháng cũ, ta mới giật mình ngồi đo đếm lại thời gian.

Nghệ sĩ Việt hân hoan chào đón thời khắc giao thừa!

Đã thấy hơi Tết về lấp ló đâu đó! Giao Thừa đang đến thật gần! Đó cũng chính là thời khắc ý nghĩa, đầy thiêng liêng. Thời khắc Giao Thừa luôn là lúc mà mỗi người đều mong đợi, để rồi sau đó, lại tiếp tục một năm mới với mong muốn an hòa, mọi sự hanh thông suôn sẻ.

Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Phi Thanh Vân


Như mọi năm, tôi lại thèm cảm giác được ngồi rửa rau, giá, chuẩn bị củi lửa để phụ Bố Mẹ gói bánh chưng cho đến khi chín trước lúc giao thừa để cúng tổ tiên và tặng hàng xóm. Cách đây 2 năm tôi đã đón giao thừa... trong bệnh viện phụ sản vì lúc đó con trai đầu lòng Nguyễn Tấn Đức đã chào đời vào 28 Tết. Có lẽ đây sẽ là 1 kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi được ngắm pháo hoa, chúc Tết các bác sỹ, hộ lý và các thai phụ khác! Đêm giao thừa tôi luôn nhớ tới Ba Mẹ và Anh Hai nhiều nhất vì trước đây trong những lúc tôi gặp khó khăn và không thành công thì 3 người này luôn là điểm tựa vững chắc nhất. Hạnh phúc nhất là gia đình được quây quần bên nhau và ăn cơm đoàn viên trong ngày đầu năm mới! Mùng 1 tôi sẽ đưa Mẹ và con trai đi chùa cầu bình an. Mùng 2 sẽ đi thăm bạn bè, nghệ sỹ và đi Phan Thiết nghỉ ngơi ít ngày.

Hoa Hậu Hoàng Ny


Năm nay Hoàng Ny lại 1 lần nữa đón Tết xa quê, không có không khí đầm ấm của gia đình như khi ở Việt Nam. Nhưng Hoàng Ny sẽ đi lễ chùa đêm giao thừa và sẽ tham gia hội chợ Tết mùng 1 và mùng 2 tại Úc. Hoàng Ny cũng chuẩn bị bánh chưng, củ kiệu, dưa món và mua hoa cho có chút không khí ngày tết để mời bạn bè đến chung vui đầu xuân vì mùng 3 tết cũng là ngày chủ nhật nên mọi người không bận đi làm. Nhân dịp Xuân Mậu Tuất, Hoàng Ny xin chúc tất cả mọi người một năm mới với 3 chữ “Giàu”: giàu tình cảm, giàu tài lộc và giàu sức khỏe!

Á hậu Kiko Chan


Tết năm nay Kiko Chan sẽ về quê Nam Định thăm và chúc tết gia đình, họ hàng theo đúng thuần phong mỹ tục không thay đổi từ hàng ngàn năm nay. Đêm giao thừa sẽ cùng Mẹ đi lễ chùa cầu bình an. Mùng 1 tết chúc Tết Ông Bà Cha Mẹ , mùng 2 đi chúc Tết các thầy cô giáo,còn mùng 3 thì mình dành thời gian chúc tết bạn bè, hàng xóm. Xin chúc năm mới an khang thịnh vượng ấm no đến mọi nhà!

Ca sỹ Phạm Thành


Năm nay Thành tranh thủ về Huế sớm trước 2 tuần vì... hàng không "quá tải". Thành thích nhất cái không khí se lạnh chớm Xuân này khi đại gia đình cùng đoàn viên. Vì gia đình nên Thành từ chối nhiều show cận Tết và muốn dành thời gian cho cả nhà cùng quây quần bên nhau sau nhiều năm xa cách. Kỷ niệm mà Thành nhớ nhất là những đêm Giao Thừa xa nhà, xa Mẹ, xa quê nằm khóc một mình trong căn gác vắng trong những năm đầu tiên vào Sài Gòn lập nghiệp vì lúc đó Thành vừa bước vào showbiz nên không dám từ chối show. Năm mới, Thành sẽ cố gắng phát triển nhiều hơn trong sự nghiệp ca hát!

Ca sỹ Mai Tuấn


Gia đình Tuấn có một tục lệ không bao giờ thay đổi là trước giờ giao thừa thì các thành viên trong gia đình phải lo tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo màu đỏ hay màu vàng với mong muốn được gặp nhiều hạnh phúc và phát tài. Đúng 12g đêm là mỗi anh chị em phải đốt nhang trên bàn thờ gia tiên xong quỳ xuống chúc Tết Ba Mẹ để nhận bao lì xì may mắn .Giờ đây khi Tuấn chỉ còn một mình thì phải tự lo tất cả mọi thứ mặc dù có buồn thật nhưng khi đã hoàn thành được nghi thức cúng kiếng mà Mẹ đã từng làm thì trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đã 7 năm nay Tuấn luôn đón Tết tại các nước khác vì nhận lịch biểu diễn bên đó nên cũng buồn hơn vì không thấy được thời khắc giao mùa đầy thiêng liêng này nhưng Tuấn vui vì được hát cho kiều bào nghe!

Ca sỹ Hàn Thái Tú


Năm nay mình "kẹt show", hát từ đêm giao thừa cho tới mùng 12 sau khi phát hành CD "Trộm nhìn nhau" được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, mình luôn phải về nhà trước giờ giao thừa để cúng kiến và sau đó đưa Bà Ngoại đi chùa. Các mùng 1,2 và 3 thì Tú luôn mời bạn bè, nghệ sỹ nào đang xa quê có thể quay quần ăn uống, hàn huyên bên nhà Tú cho mọi người không cô đơn và có chút không khí ngày xuân vào ban ngày. Tú luôn chuẩn bị sẵn "đồ nhắm" trong tủ lạnh để chiêu đãi mọi người. Nhân dịp Xuân về xin kính chúc tất cả quý vị khán giả một năm mới an khang thịnh vượng vạn sự như ý!

Ca sỹ Diễm Phương


Cũng như mọi người thì trước Tết ai cũng bận rộn dọn dẹp nhà cửa rồi mua sắm mọi thứ cần thiết để chuẩn bị đón năm mới. Sau khi cúng giao thừa xong thì mấy chị em sẽ đại diện một người để xông đất,rồi đốt nhang ông bà và Ba xong thì cùng nhau đi lễ chùa đầu năm để khấn xin 1 nămbình an và tốt đẹp. Mùng 2 Phương sẽ qua nhà cô bạn thân, ca sỹ Tố Như để thắp một nén nhang lòng xong cùng với các nghệ sỹ Anh Quân, Ngọc Tiên, Đoan Trường... đi dạo đường hoa Nguyễn Huệ.

Ca sỹ Đoan Trường


Trước Tết, Đoan Trường sẽ trang trí lại nhà cửa, bày biện lại bàn thờ tổ tiên, đi siêu thị mua sắm các vật dụng cần thiết cho gia đình, mua trái cây và tự mình bày biện mâm ngũ quả. Đêm giao thừa sẽ đi chùa cầu và thay mặt ba của mình đã qua đời để trở thành người lên đèn và đốt nén nhang đầu tiên lên bàn thờ gia tộc tổ tiên vì mình là con trưởng trong gia đình.Dĩ nhiên người mà Trường nhớ nhất sẽ là Ba của mình vì mấy năm trước mình ham chạy show quá nên không dành thời gian ở nhà chăm sóc Ba đang bệnh nặng và phụ Mẹ dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp trước sau và để Ba phải tự mình làm tất cả những công việc nặng nhọc này!Về nhà thì lúc nào cũng trễ hơn giờ giao thừa vì mãi vui với bạn bè đi xem pháo hoa và đi chùa nên mình ân hận lắm.

Ca sỹ Trương Vĩnh Đạt


Dù bận rộn vào những ngày cuối năm nhưng đến đêm giao thừa mình luôn bên cạnh những người thân trong gia đình.Năm nào cũng vậy mình cùng ba mẹ thức rất khuya đón chào năm mới với bao nhiêu cảm xúc tuổi thơ ùa về trong cái không khí se lạnh giao mùa nhưng rất ấm áp bên nén nhang thơm. Mình thèm lắm tiếng đốt pháo hay nghe ngóng ngoài sân, mặc đồ mới cả đêm không ngủ được cứ nôn nao chờ đến sáng để được lì xì. Bây giờ lớn rồi lại có cảm giác vừa vui vừa lo cái lạnh sương đêm vây lấy cha, sợ khói nhang thơm không đủ ấm cho mẹ và sợ thời gian trôi qua nhanh già thêm 1 tuổi. Năm nay con sẽ thức khuya tâm sự với ba, mặc chiếc áo ấm mới mua cho mẹ. Bên mâm trái cây cúng ông bà, cả nhà cùng khấn nguyện sức khoẻ cho gia đình cho một năm mới an khang như ý.

Ivan Nguyen | Tin Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn