Được tạo bởi Blogger.

Kannan Nguyễn "bắt tay" Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc mới làm từ thiện

TIN SAO VIỆT - Sau khi nghe một số ca khúc của ca nhạc sỹ Kannan Nguyễn sáng tác, Mr. Đàm đã phải "nổi da gà" vì cảm một lúc 5-6 bài hát của anh và ngay lập tức, Mr. Đàm đã liên lạc Kannan Nguyễn nói rõ cảm nhận sâu sắc của mình và mong được thể hiện những ca khúc này. Là bạn đồng nghiệp lâu năm nên Kannan Nguyễn cũng không ngần ngại và nhận lời ngay để Mr. Đàm "bắt tay" vào khai thác những ca khúc của mình.

Kannan Nguyễn "bắt tay" Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc mới làm từ thiện.

Ngày 4/11/2017 vừa qua, tại công ty của Mr. Đàm - công ty Giải trí Tiếng Hát Việt, số AA 14 Thất Sơn, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM, ca nhạc sỹ Kannan Nguyễn đã đồng ý ký kết cho ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng một lúc 4 bài hát với giá 20 triệu/bài. Được biết từ trước đến nay, Kannan Nguyễn thường bán ca khúc của mình cho những ca sỹ khác như Châu Gia Kiệt, Ưng Hoàng Phúc, Vĩnh Thiên Kiêm, Tuyết Vân Hà, La Chí Thành, Minh Tâm... với mức từ 30 triệu - 50triệu/bài.



Nhưng không hiểu sao khi bán cho Đàm Vĩnh Hưng thì chỉ 20 triệu/bài thôi. Chúng tôi đã tìm đến tận gia trang của ca nhạc sỹ Kannan Nguyễn tại Quận 1, Tp.HCM để phỏng vấn đôi điều, chúng tôi đã được gặp ca nhạc sỹ Kannan Nguyễn rất hiền từ và điềm đạm, nói từ tốn với cái tâm rất chân thật.

- Được biết là vừa qua anh bán rất nhiều ca khúc cho nhiều anh chị em nghệ sĩ có tên tuổi lớn với giá rất cao, từ 30 triệu đến 50 triệu/bài, vậy anh có thể nào cho biết lý do tại sao anh bán cho ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lại chỉ có 20 triệu/bài thôi?

Trước tiên, tôi xin khẳng định rõ với các bạn ở đây tôi không bao giờ bán nhạc. Tôi ví những ca khúc mà tôi sáng tác như những đứa con tôi sinh chúng ra. Nếu tôi bán chúng thì cũng không khác gì tôi bán con của tôi. Từ trước tới giờ tôi chỉ trao đổi những ca khúc của mình để lấy tiền đó làm từ thiện. Nghĩa là một mặt tôi muốn các ca sĩ thể hiện những ca khúc của mình phổ biến khắp nơi như một phần nào cống hiến cho nên âm nhạc Việt Nam nói riêng. Mặc khác, tôi sẽ lấy một khoản chi phí của các sĩ nào sử dụng ca khúc của tôi cho từ thiện để chia sẻ đến những người nghèo, những người kém may mắn như một chút quà từ trong những bài hát mà tôi đã dầy công sáng tác.


Cũng như tôi ít khi tổ chức sinh nhật. Nhưng một khi tôi đã tổ chức thì tất cả tiền quà, hoa, quả từ các bạn đồng nghiệp, các doanh nhân cho tôi, tôi đều cho hết từ thiện không chừa một thứ gì cho bản thân. Vì với tôi sinh nhật là ngày vui thì tôi muốn những người kém may mắn cùng tôi vui ngày sinh nhật của mình. Chính vì thế mà sinh nhật năm nào của tôi đều cho hết tiền, quà, hoa quả cho từ thiện cả.

Chẳng hạn như cơn bão vừa qua đã cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng của đồng bào ta ở các vùng miền trung. Tôi xem tin tức tôi rất xót xa. Tôi nói thật, tôi không giàu để có tiền cho bà con đang bị lũ lụt hoành hành. Nhưng tôi không ngồi im. Tôi từ thiện bằng những công sức từ những bài hát của tôi đưa cho ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng để gởi đến bà con đang chịu cảnh thương tâm từ thiên tai lũ lụt. Và trước khi làm điều này tôi cũng đã có nói trước với ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng rồi. Và rất vui khi được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đồng ý cho tôi thực hiện điều này.

Còn lý do tại sao tôi nhận tiền bài của các ca sỹ khác cao hơn ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng là vì tôi và Hưng không xa lạ. Chúng tôi là bạn lâu năm rồi và tôi tôn trọng tên tuổi của Hưng. Vấn đề là tiền bài của các ca sỹ khác và Hưng đều cùng chung một mục đích là cho từ thiện.



- Wow..! Có thể nói anh có một trái tim đầy tình yêu thương vì ít có ai có thể làm được những điều như anh vừa nói. Anh có thể cho em được biết khoản tiền lần này của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, ai sẽ là người may mắn được nhận không ạ?

Bạn nói hơi quá lời cho tôi rồi. Thật ra không chỉ một mình tôi làm từ thiện đâu, mà rất rất nhiều người ở khắp nơi đã, đang và sẽ làm từ thiện đấy chứ. Có người, có đoàn thể làm từ thiện trong âm thầm nữa kia. Tôi chỉ là một phần nhỏ chung tay góp sức thôi. Có thể cách từ thiện của tôi không như họ là đi kêu gọi hoặc lấy tiền riêng của mình cho từ thiện mà tôi chỉ lấy tiền từ các bạn cho sinh nhật và tiền bài hát của tôi để cho từ thiện. Thế thôi. Còn riêng về khoản tiền bài hát của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cho tôi thì tôi đã hứa cho trung tâm Nhân Đạo Nhân Tâm của thầy Lê Phương đứng ra nhận khoản tiền này để cho đồng bào lũ lụt miền Trung trong thời gian tới.

Thầy Lê Phương (giữa) - Trung tâm Nhân Đạo Nhân Tâm.

Được biết ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm album riêng cho những ca khúc này. Dự tính sẽ tổ chức một buổi họp báo rất hoành tráng và sẽ trình diễn những ca khúc đã mua độc quyền của ca nhạc sỹ Kannan Nguyễn vào những đêm nhạc tại các tụ điểm lớn trên cả nước và ngoài nước.

Ivan Nguyen | Tin Sao Việt
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn