Được tạo bởi Blogger.

Những anh chàng "soái ca" ngượng ngùng trước phái đẹp chỉ vì vầng "sáng chói"

TIN SAO VIỆT - Có những anh chàng soái ca, tài giỏi nhưng luôn mất tự tin trước các cô gái vì một vầng “sáng chói”. Hói luôn là một trong những nguyên nhân lớn khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng phải mất tự tin. 

Những anh chàng "soái ca" ngượng ngùng trước phái đẹp chỉ vì vầng "sáng chói".

Minh Phong là một lập trình viên Android rất giỏi nghề, mới 25 tuổi nhưng cậu đã là trưởng nhóm lập trình của một công ty game khá nổi tiếng ở TPHCM. Cao ráo và đẹp trai, tài giỏi và luôn năng động với các hoạt động tập thể, nhưng anh chàng này đến giờ vẫn còn lính “phòng không không quân” vì một lý do khá buồn. Hói!



Do cơ địa đặc thù mà từ năm 20, tóc của Phong bắt đầu cãi nhau với chủ và từng đứa một giũ áo ra đi. Năm đầu, tóc chỉ rụng ít một nên Phong không để ý. Mãi đến khi gội đầu mà tóc cứ nhẹ nhàng đi từng túm một thì cậu mới phát hoảng. Thế nhưng, hói mà! Làm sao cản được. Đến giờ thì không chỉ là “một vầng sáng chói” nữa, mà đầu Phong chỉ còn một ít tóc lưa thưa 2 bên tai thôi.

Chính vì thế mà cậu cảm thấy lúng túng, khó khăn khi nói chuyện với những cô gái mới quen. “Mình rất ngại và khó chịu khi các bạn ấy cứ nhìn vào đầu mình. Dù thỉnh thoảng có đưa mắt tí thôi, nhưng do tự ti nên mình cũng rất khó chịu và không nói chuyện thoải mái được”. Từ đó, anh bạn này chấp nhận tìm vui trong game và các cuộc hội hè, bóng đá chứ không dám đi riêng với bạn khác giới nào nữa.

Cùng tâm trạng với Minh Phong là Ngân Hà, Scripwriter của công ty quảng cáo ADM. Không đến mức “hói toàn phần” như Phong, Ngân Hà chỉ bị hói nhẹ ở phần trán xuống tới mang tai. Cô bạn 24 tuổi này lỡ mất cơ hội lên chức leader chỉ vì bị Phó giám đốc soi kỹ phần không có tóc. 

“Mình cũng tìm đủ cách che dấu khuyết điểm chứ. Nhưng không may là khi đi họp, đứng dưới luồng gió của máy lạnh tổng, tóc mái cứ bị hất ngược ra sau. Anh ấy tia kỹ quá làm mình nhột, thuyết trình mà cứ gãi đầu hoài. Rồi các anh chị trưởng bộ phận cứ che miệng cười. Mình càng lúng túng và out luôn”, câu chuyện dở khóc dở cười này luôn là một ký ức không phai nhạt với Ngân Hà cho dù đã qua được 2 năm rồi, và cô cũng được lead riêng một dự án cho mình.

Hói không chữa được! Nhưng hoàn toàn xử lý tốt!

Hói đầu vẫn thường được xác định là một dạng bệnh lý thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, với các bạn gái trẻ và trung niên vẫn có nguy cơ mắc phải khi nồng độ androgen tăng cao (một dạng hormone nam giới). Nhiều bác sĩ uy tín ở TPHCM và quốc tế cho rằng có nhiều cách xử lý bệnh hói đầu, nhưng không có cách nào chữa trị triệt để.

“Hói đầu về cơ bản là một hiện tượng của cơ thể, được biểu hiện khi bên trong thiếu hoặc suy giảm nội tiết tố nam, còn gọi là testoterone và androgen. Hai loại hormone này góp phần lớn kiến tạo nên lông, tóc của đàn ông. Khi suy giảm, thiếu hụt, tóc sẽ rụng dần. Một nguyên nhân cũng khá phổ biến là bệnh da liễu, nấm đầu nghiêm trọng cũng tàn phá các nang tóc dẫn đến không thể nào mọc lên được”, bác sĩ da liễu Trần Ngọc Ánh của Bệnh viện da liễu TPHCM chỉ ra những nguyên nhân lớn nhất gây nên chứng bệnh này.

“Hói thực sự không gây hại gì cho sức khỏe của mình cả, nhưng về lâu dài, mất tự tin và âu lo là điều không thể tránh khỏi. Thế nên khi biết được nghề xăm của mình có thể khiến tóc trở lại, bản thân tôi dù không bị hói nhưng cũng mừng hết cỡ!”, Anh Trương Quang Anh Tú, chủ một Trung tâm đào tạo xăm nghệ thuật ở Cầu Bông, Trần Quang Khải Q1 chia sẻ về một phương pháp áp dụng hình thức xăm để mang tóc lại trên da đầu người hói một cách hiệu quả.

Theo đó, những bệnh nhân hói sẽ được xăm chạm từng hạt nhỏ đến mức vài mm ngay trên da đầu. Những vi hạt này có cấu tạo từ mực in với màu sắc đồng bộ với màu da, màu lông. Cùng với độ chân thực của màu sắc, là các động tác khéo léo, tinh tế của người nghệ sĩ xăm sẽ làm các vi hạt có sự liên kết với da đầu và từng nét kéo dài của mực sẽ tạo thành những sợi tóc phủ kín đầu.

“Hói đầu làm tôi luôn khó chịu và ấm ức với mọi thứ xung quanh. Vì sao tôi hói mà không phải người khác? Vì sao tôi đẹp trai, hát hay, sống tốt mà lại hói thế này? Mọi người xung quanh tôi dần không dám đến gần tôi nữa. Chỉ vì tôi khó chịu với chính mình, mà trước đây tôi không nhận ra, cho rằng mọi người xa lánh vì tôi hói”, một ca sĩ khá nổi tiếng ở Sài Gòn chia sẻ quãng thời gian trước khi mái tóc quay trở lại.


Trong trường hợp này, anh Tú đã tham khảo khá nhiều hình ảnh trước khi bị hói của khách hàng. Bởi vì “nói là trả lại mái tóc cho khách hàng, cũng chỉ có thể giúp họ cảm thấy rằng đầu mình vẫn còn, vẫn có tóc. Chứ không thể trả lại 100% tóc như cũ được. Và dĩ nhiên, để có một cái đầu đẹp chấp nhận được, mình phải dày công tìm hiểu kỹ để tạo được sự đồng bộ, phù hợp giữa từng nét xăm với da đầu, với dáng đầu và màu sắc da đầu, da mặt”.

Sau khi trải qua sự điều trị đầy lo âu và hy vọng, ca sĩ này đã có được một mái tóc với mức độ đẹp chấp nhận được trên đầu. Gần đây, anh đã đi hát lại và không ngờ là mái đầu nhân tạo của mình được fan chấp nhận dễ dàng và không hề nhận ra đấy là hình xăm.

“Bây giờ thì mình tự tin là đứng cách 1m, không ai nhận ra mình có gì kỳ lạ trên đầu”, ca sĩ này vui vẻ khẳng định.

Minh Trần | Tin Sao Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn