Được tạo bởi Blogger.

Bảo Thắng: Khám phá những miền cảm xúc mới của Bolero

TIN SAO VIỆT - Bảo Thắng được sinh ra và lớn lên ở vùng quê Gò Công Tây, là con út trong một gia đình đông con. Thuở nhỏ, Bảo Thắng đã xác định chỉ có học tập tốt thì mới vượt qua cuộc sống nghèo khó. Mái trường THPT Vĩnh Bình là nơi ấp ủ và chắp cánh ước mơ đến với âm nhạc của anh.

Bảo Thắng: Khám phá những miền cảm xúc mới của Bolero.

– Để đến với đam mê, Bảo Thắng đã trải qua những chặn đường đầu tiên như thế nào?

Phát hiện mình rất thích ca hát, nên từ nhỏ tôi hay tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường và may mắn đạt được nhiều thành tích cao. Từ những hội thi cấp trường đó sau khi tốt nghiệp phổ thông, niềm đam mê thôi thúc tôi một cách mãnh liệt. Tôi thi đậu vào ngành Sư phạm Âm nhạc – Trường ĐH Tiền Giang, nơi đây chính là nơi đã nuôi dưỡng niềm đam mê của tôi, là nơi xây cho anh những viên gạch đầu tiên cho ngôi nhà Âm nhạc của mình. Từ những nốt nhạc, những câu hát, từ những phím đàn đầu tiên ấy đã giúp có một Bảo Thắng ngày hôm nay, vững tin hơn và thêm yêu âm nhạc hơn.“Âm nhạc luôn là mạch sống hiền hòa, êm đềm như chính giọng hát và tính cách của tôi”.


– Điều gì khiến Bảo Thắng quyết định chọn dòng nhạc Bolero?

Ngoài việc giảng dạy âm nhạc ở trường THCS Bình Đông Quận 8, Thắng còn dành thời gian rảnh rỗi để sáng tác và thể hiện các ca khúc do mình sáng tác, tôi rất vui khi được mọi người đón nhận những ca khúc do mình sáng tác điển hình là bài “Tình anh nghệ sĩ” được nhiều người khen đó niềm vinh hạnh của cá nhân tôi. Và may mắn hơn nữa khi Duyên đã đưa Thắng gặp nhạc sĩ Lê Minh, người đã chỉ dạy Bảo Thắng rất nhiều về sáng tác và ca hát người đã khơi gợi lên cho Bảo Thắng niềm đam mê mãnh liệt với dòng nhạc trữ tình, quê hương và Bảo Thắng chọn dòng nhạc này cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Bản thân vốn dĩ thích tìm tòi, học hỏi và sáng tạo, “Bảo Thắng muốn khám phá những miền cảm xúc mới của Bolero”.

Nhạc sĩ Lê Minh (Phải) người tạo cảm hứng cho rất nhiều thế hệ ca sĩ trẻ yêu dòng nhạc Bolero Ảnh: FBNV.

– Trong những ca khúc Bảo Thắng đã phát hành, ca khúc nào gây ấn tượng nhất ?

Bảo Thắng đã phát hành 3 MV cùng với nhạc sĩ Lê Minh và êkip thực hiện gồm Tình anh nghệ sĩ (Sáng tác: Bảo Thắng ), Đêm Phù Tang và Đưa em tới đỉnh tình yêu (Sáng tác: Lê Minh). Ca khúc gây ấn tượng nhất với Bảo Thắng là ca khúc “Đêm Phù Tang”, song ca cùng ca sĩ Khả Di một giọng ca ngọt ngào của miền sông nước Hậu Giang. Đây là một ca khúc Bolero trữ tình mang phong cách Nhật Bản, ca khúc đã đem đến cho khán giả một món ăn lạ trong bàn tiệc Bolero. Ca khúc với những hương vị đôi khi trầm lắng, suy tư, đôi khi khát khao, cháy bỏng của chàng lãng tử vì chí lớn mà đành xa người yêu. Ca khúc mang nét nhạc rất lạ về giai điệu, về ca từ, về trang phục đều mang những nét “rất Nhật Bản”, Bảo Thắng nghĩ rằng ca khúc “Đêm Phù Tang” sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc rất đặc biệt.

Từ trái qua ca sĩ Bảo Thắng, ca sĩ Khả Di Ảnh: NVCC.

– Trong các dòng nhạc, dòng nhạc Bolero thể hiện nội tâm sâu sắc và mãnh liệt nhất cảm xúc của con người. Bảo Thắng chắc phải là người sống nội tâm?

Người sống nội tâm sẽ có cảm nhận sâu sắc và mãnh liệt trong cuộc sống và nhất là trong tình yêu đôi lứa. Bảo Thắng vốn là người sống nội tâm nên những bài hát Thắng sáng tác và trình bày luôn chất chứa nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng, đôi khi chất chứa những nổi buồn da diết.

– Được biết tên thật là Nguyễn Tấn Hiếu, vì sao anh lại chọn “Bảo Thắng” làm nghệ danh?

“Bảo” là bảo bối… và“Thắng” là thắng lợi, nhất là chiến thắng bản thân mình. Tôi nghĩ rằng ai cũng có quyền ước mơ và muốn biến ước mơ thành hiện thực bằng cái tâm, sự nghiêm túc và hãy đi bằng chính đôi chân và nghị lực của bản thân mình.


– Bảo Thắng chia sẻ về những dự định sắp tới của mình?

Trong thời gian sắp tới, Bảo Thắng sẽ ra mắt nhiều ca khúc của Bảo Thắng và nhạc sĩ Lê Minh sáng tác. Hy vọng rằng những dự án âm nhạc mới sẽ được mọi người ủng hộ nhiệt tình.

– Xin cảm ơn ca sĩ Bảo Thắng! Chúc Bảo Thắng sức khoẻ đạt được nhiều thắng lợi củng như ý nghĩa nghệ danh của mình. Trân trọng cảm ơn!

Hoàng Lam | Theo Funu
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn